Bản tin bất động sản sáng ngày 5/3: Nở rộ dự án "bánh vẽ"

Cập nhật: 09:45 | 05/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 5/3 có những nội dung đáng chú ý sau: Sau sốt đất, loạn dự án "ma" lại nở rộ dự án "bánh vẽ"; Người dân tố Công ty Phi Long lừa bán đất nền 4 dự án ở Bình Chánh; Mua bán trái phép đất xen kẹt: Chế tài mới vẫn khó dẹp...

ban tin bat dong san sang ngay 53 no ro du an banh ve

Doanh nghiệp địa ốc đẩy mạnh "săn" đất đầu năm

ban tin bat dong san sang ngay 53 no ro du an banh ve

Tin tức thị trường bất động sản TP. HCM mới nhất ngày 4/3

Sau sốt đất, loạn dự án "ma": Nở rộ dự án "bánh vẽ"

Quỹ đất tại TP. HCM ngày càng teo tóp khiến nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản tìm đến Bình Dương, Ðồng Nai, Long An, Vũng Tàu để làm ăn. Trong khi một số doanh nghiệp “làm thật” thì không ít nhà đầu tư “gặt lúa non”, thực hiện giao dịch bất động sản khi chưa đủ cơ sở pháp lý.

ban tin bat dong san sang ngay 53 no ro du an banh ve
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Dự án được nói là có tên Dragon City, ở đường ĐT 749C, thuộc thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Theo lời giới thiệu, dự án có diện tích 12ha, bao gồm 600 lô đất nền, mỗi nền đất dao động từ 80 đến 160 m2, giá 590 triệu đến 1 tỷ đồng.

Một số người nói đây là khu đô thị “lớn nhất Bình Dương” với các “tiện ích đồng bộ”, một nơi an cư lý tưởng và cơ hội đầu tư sinh lời nhanh. Tuy nhiên, UBND huyện Bàu Bàng lại cho biết, trên địa bàn hiện có 16 dự án xây dựng khu dân cư nhưng không có dự án nào mang tên Dragon City.

“Thị trấn Lai Uyên không có dự án nhà ở thương mại tên là Dragon City. Người dân có nhu cầu mua đất nên liên hệ với địa phương để được hướng dẫn, tránh bị lừa”, lãnh đạo huyện Bàu Bàng nói.

Người dân tố Công ty Phi Long lừa bán đất nền 4 dự án ở Bình Chánh

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM vừa giao UBND huyện Bình Chánh yêu cầu CTCP Đầu tư Phát triển đô thị Phi Long (trước đây là Công ty cổ phần Đầu tư Việt Nam) tự tháo dỡ các công trình xây dựng không phép tại dự án ở xã Phong Phú. Trường hợp không thực hiện sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ theo đúng quy định pháp luật.

Đồng thời, lãnh đạo UBND TP. HCM cũng giao Sở Tài nguyên - Môi trường trao đổi với Công an thành phố liên quan việc xử lý về các hành vi vi phạm pháp luật của Công ty Phi Long trong việc thực hiện dự án trên (trong 10 ngày làm việc). Việc này để có cơ sở tham mưu đề xuất UBND thành phố thu hồi quyết định tạm giao đất của dự án này theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, theo đơn tố cáo của người dân, Công ty Phi Long có hành vi ký hợp đồng hợp tác đầu tư và bán đất nền tại 4 dự án ở huyện Bình Chánh, TP. HCM, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đất rừng nhà cựu Phó Bí thư tỉnh ủy được cấp sổ đỏ... đất ở trái phép

Thanh tra Chính phủ phát hiện, thời điểm chuyển đổi mục đích sử dụng đất thì thửa đất 5.000 m2 của vợ ông Nguyễn Thế Tuy, cựu Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lạng Sơn không đủ điều kiện chuyển đổi...

Theo Kết luận thanh tra trách nhiệm của UBND tỉnh Lạng Sơn trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng, quản lý đất đai (giai đoạn từ 1/1/2010-31/12/2017), UBND thành phố Lạng Sơn đã cho phép một số hộ dân chuyển đổi hàng nghìn m2 đất rừng sản xuất sang đất ở, trái với quy định của Luật Đất đai.

Kết luận chỉ rõ, từ năm 2010 đến năm 2017 tại xã Mai Pha, UBND TP. Lạng Sơn đã chuyển đổi từ đất rừng sản xuất sang đất ở cho 9 hộ dân với diện tích hơn 5.249 m2 trong đó có 3 hộ chuyển đổi mục đích sử dụng đất không đúng với quy hoạch xây dựng hoặc quy hoạch sử dụng đất được phê duyệt.

Mua bán trái phép đất xen kẹt: Chế tài mới vẫn khó dẹp

Mặc dù Nghị định số 91/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định tăng nặng mức xử phạt hành vi chuyển nhượng đất không giấy tờ pháp lý đã có hiệu lực gần 2 tháng, nhưng việc rao bán đất xen kẹt vẫn diễn ra công khai và rầm rộ.

Để bịt các kẽ hở của pháp luật, hạn chế việc mua bán đất không có giấy tờ ảnh hưởng không tốt tới thị trường bất động sản và quyền lợi của người dân, cuối năm 2019, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 91/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực đất đai có hiệu lực từ ngày 5/1/2020, thay thế Nghị định số 102/2014/NĐ-CP trong đó, mức phạt với các hành vi vi phạm trong việc sử dụng đất tăng lên nhiều lần so với quy định cũ.

Theo đó, trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền trong dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê không đủ một trong các điều kiện quy định tại khoản 1, Điều 41, Nghị định số 43/2014/NĐ-CP hoặc đủ các điều kiện theo quy định này, nhưng chưa được UBND cấp tỉnh cho phép theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 194, Luật Đất đai thì bị xử phạt từ 20 - 500 triệu đồng tùy theo diện tích.

ban tin bat dong san sang ngay 53 no ro du an banh ve Bảng giá xe Honda Vision mới nhất ngày 5/3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda Vision mới nhất ngày 5/3/2020: Tính đến thời điểm này, mẫu xe Vision 2020 đang được bán ...

ban tin bat dong san sang ngay 53 no ro du an banh ve Cập nhật bảng giá xe Honda Wave RSX mới nhất tháng 3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda Wave RSX mới nhất tháng 3/2020: Với kích thước và trọng lượng vừa phải, Honda Wave RSX ...

ban tin bat dong san sang ngay 53 no ro du an banh ve Bảng giá xe Honda SH mới nhất tháng 3/2020: Chênh hơn 30 triệu đồng

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất ngày 5/3/2020: Giá xe SH 2020 dành cho cả 4 phiên bản SH ...

Quốc Trung t/h

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm