Bản tin bất động sản sáng ngày 2/7: Kêu lỗ, nhà đầu tư đòi trả trạm BOT

Cập nhật: 09:17 | 02/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 2/7 có những tin tức nổi bật: Kêu lỗ, nhà đầu tư đòi trả trạm BOT; Mở bán tháp V3 dự án The Terra - An Hưng; "Biệt phủ", nhà hàng mọc trái phép sông Hồng: Nơi tháo dỡ, chỗ chờ hợp thức hóa?...            

ban tin bat dong san sang ngay 27 keu lo nha dau tu doi tra tram bot

Bản tin bất động sản chiều ngày 1/7: Hà Nội duyệt xây khu nhà ở xã hội gần 40 ha ở Đông Anh

ban tin bat dong san sang ngay 27 keu lo nha dau tu doi tra tram bot

Bản tin bất động sản sáng ngày 1/7: Ngàn hộ dân Hải Phòng mỏi mòn chờ “sổ đỏ” tái định cư

ban tin bat dong san sang ngay 27 keu lo nha dau tu doi tra tram bot

Bản tin bất động sản chiều ngày 30/6: Dự án chống ngập 10.000 tỷ nguy cơ tiếp tục trễ hẹn

TP. HCM: Sẽ tổ chức thi tuyển ý tưởng thiết kế khu vực nhà ga Trung tâm Bến Thành

UBND TP. HCM đã giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc phối hợp với các cơ quan liên quan lập kế hoạch tổ chức thi tuyển ý tưởng thiết kế khu vực nhà ga Trung tâm Bến Thành theo hình thức thi tuyển quốc tế.

ban tin bat dong san sang ngay 27 keu lo nha dau tu doi tra tram bot

Theo UBND TP. HCM, cuộc thi này phải đảm bảo yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc, hiệu quả kinh tế, bảo vệ môi trường và hài hòa với không gian đô thị xung quanh. Kết quả thi tuyển hoàn thành trước ngày 31/12/2019.

Dự kiến sử dụng công trình trụ sở Hỏa xa tại số 136 Hàm Nghi, phường Bến Thành, quận 1 làm Trung tâm điều khiển tích hợp các tuyến đường sắt đô thị của thành phố.

UBND TP. HCM cũng chấp thuận chủ trương lập quy hoạch chi tiết hoặc thiết kế đô thị tỷ lệ 1/500 xung quanh các nhà ga của tuyến metro 1 (đoạn từ ga Văn Thánh đến ga Suối Tiên) và tuyến metro số 2; lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 xung quanh các nhà ga của các tuyến đường sắt đô thị còn lại bằng nguồn vốn ngân sách TP. HCM, trong phạm vi bán kính từ 500 m đến 1000 m; ưu tiên thực hiện nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch các vị trí đất công, các vị trí nhà ở chưa ổn định.

Hơn 50% hồ sơ nghiệm thu công trình PCCC không đạt yêu cầu

Công an thành phố Hà Nội vừa tổ chức đánh giá kết quả công tác giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

ban tin bat dong san sang ngay 27 keu lo nha dau tu doi tra tram bot

Hơn 50% hồ sơ nghiệm thu công trình PCCC không đạt yêu cầu

Theo đó, thông tin từ phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (PC 07) cho biết, từ ngày 1/9/2018 đến ngày 26/6/2019, Phòng và các đơn vị liên quan đã tiếp nhận 792 lượt hồ sơ thẩm duyệt đối với các công trình do 5 ban quản lý dự án (QLDA) thuộc UBND thành phố và 30 ban QLDA thuộc UBND cấp huyện.

Trong đó có 619 lượt hồ sơ đã được giải quyết và đang giải quyết số hồ sơ còn lại. Trong 619 hồ sơ đã giải quyết, có 329 hồ sơ đạt yêu cầu (chiếm 53,2%) và 290 hồ sơ chưa đạt yêu cầu (chiếm 46,8%).

Phòng cũng đã giải quyết 156/189 lượt hồ sơ nghiệm thu. Trong số này, có tới 84 hồ sơ không bảo đảm yêu cầu (chiếm 53,8%).

Mở bán tháp V3 dự án The Terra - An Hưng

Văn Phú Invest vừa giới thiệu dự án The Terra - An Hưng và mở bán toà tháp căn hộ đầu tiên (Tháp V3) của dự án.

Dự án The Terra - An Hưng tọa lạc tại mặt đường Tố Hữu, quận Hà Đông, Hà Nội, do Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (VPI) làm chủ đầu tư.

Dự án gồm 3 tòa chung cư cao 45 tầng với 1.328 căn hộ và 166 căn shophouse, được bao quanh bởi 3 công viên hồ điều hòa có tổng diện tích 22ha. Ngoài ra, chung cư còn có 2 tầng hầm và 3 tầng nổi để xe.

"Biệt phủ", nhà hàng mọc trái phép sông Hồng: Nơi tháo dỡ, chỗ chờ hợp thức hóa?

Sau khi Tiền Phong phản ánh hàng loạt công trình nhà nổi xây dựng trái phép trên sông Hồng (ngày 27/6), cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra, lập biên bản vi phạm, xử lý tháo dỡ một số công trình vi phạm.

ban tin bat dong san sang ngay 27 keu lo nha dau tu doi tra tram bot

Tại biên bản lập ngày 1/7, UBND phường Chương Dương làm việc với Cty CP Thăng Long GTC, Cty TNHH DL&TM Trường Thành, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kiều Gia xác nhận nội dung mà báo Tiền Phong phản ánh là đúng. Đại diện Cty CP Thăng Long GTC thừa nhận, ụ nổi được cấp phép cho công ty từ năm 2014, phục vụ được 250 khách. Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện thủy nội địa đã hết hạn từ 31/12/2018 đến nay vẫn đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ để kiểm tra, gia hạn. Ngoài ra, có một tàu hoa tiêu đang chờ thanh lý và có cầu dẫn để khách ra vào tàu du lịch (khi nước cạn và chờ cấp phép hoạt động bến).

Tại biên bản này, đại diện Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kiều Gia thừa nhận, công ty có triển khai hệ thống phao nổi có vị trí bên trái cầu tàu, trước mặt khu nhà nổi để phục vụ khách đi lại trong mùa nước nổi. Nhưng hiện nay, nước cạn nên công ty xếp gọn lại với diện tích khoảng 90m2. Việc xây dựng hệ thống này nhằm mục đích che phần nước bẩn tại bến và trồng cây cảnh tạo cảnh quan môi trường, không tổ chức bán hàng. Tuy nhiên, việc này được thực hiện mà không có đủ hồ sơ pháp lý và sự thỏa thuận giữa các bên.

Kêu lỗ, nhà đầu tư đòi trả trạm BOT

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang cho biết hợp đồng BOT doanh nghiệp ký với Chính phủ là hợp đồng mở, tức chủ đầu tư được định mức lãi 12%/năm, dựa trên tổng vốn chủ sở hữu bỏ ra chứ không phải "lời ăn lỗ chịu".

ban tin bat dong san sang ngay 27 keu lo nha dau tu doi tra tram bot

Vị trí đặt trạm thu phí BOT T2 bị giới tài xế phản đối vì bất hợp lý, thu phí cả người chỉ sử dụng
vài trăm mét đường

Ngày 1/7, ông Nguyễn Văn Khang, chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang, xác nhận vừa có văn bản gửi Thủ tướng kiến nghị nhiều vấn đề, trong đó có việc sẽ trả lại dự án do lo "dính" nợ xấu ngân hàng và bị phản ứng nếu tiếp tục thu phí ở trạm T2.

Dự án BOT quốc lộ 91 đặt trạm thu phí T1 (phường Phước Thới, quận Ô Môn, Cần Thơ) và trạm thu phí T2 (phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, Cần Thơ).

Theo hợp đồng gốc, thời gian thu phí hoàn vốn cho toàn dự án hơn 15 năm 9 tháng. Tuy nhiên, sau khi giảm giá vé cho hơn 11.700 xe của các tỉnh trong khu vực lân cận trạm thì thời gian thu phí được nâng lên hơn 34 năm 4 tháng.

Quân Vương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm