Bản tin bất động sản chiều ngày 30/6: Dự án chống ngập 10.000 tỷ nguy cơ tiếp tục trễ hẹn

Cập nhật: 16:06 | 30/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 30/6 có những nội dung nổi bật sau: Công ty Angel Lina bị tố bán hàng loạt dự án “ma"; Sau khi vẽ dự án lừa đảo, công ty BĐS ở Bình Dương "bỏ của chạy lấy người"; Dự án chống ngập 10.000 tỷ nguy cơ tiếp tục trễ hẹn...

ban tin bat dong san chieu ngay 306 du an chong ngap 10000 ty nguy co tiep tuc tre hen

Bản tin bất động sản chiều ngày 29/6: Hà Nội xử lý gần 360 vụ vi phạm trật tự xây dựng

ban tin bat dong san chieu ngay 306 du an chong ngap 10000 ty nguy co tiep tuc tre hen

Bản tin bất động sản chiều ngày 28/6: Cải tạo chung cư cũ, dân lo "đi dễ về khó"

ban tin bat dong san chieu ngay 306 du an chong ngap 10000 ty nguy co tiep tuc tre hen

Bản tin bất động sản chiều ngày 27/6: Licogi 18 "sa lầy" với dự án "đắp chiếu" ở Mê Linh

Công ty Angel Lina bị tố bán hàng loạt dự án “ma”

Nhiều khách hàng tố cáo Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư Angel Lina (gọi tắt Công ty Angel Lina) vẽ nhiều dự án bất động sản "ma" nhằm chiếm đoạt tài sản.

ban tin bat dong san chieu ngay 306 du an chong ngap 10000 ty nguy co tiep tuc tre hen

Theo đơn tố cáo gửi báo chí, khách hàng cho biết, đại diện công ty Angel Lina (số 22B Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, Q.1, TP. HCM) trực tiếp dẫn khách hàng đến khu đất với tên gọi là Triều An làm hợp đồng đặt cọc, có chứng nhận vi bằng với chủ đất nên họ hoàn toàn tin tưởng.

Trên hợp đồng mua bán, mỗi lô đất tại dự án trên được bán với giá trên 1 tỷ đồng bằng hợp đồng góp vốn, sau 6 tháng đến 1 năm ký kết, công ty sẽ bàn giao cho khách hàng với đầy đủ hạ tầng, pháp lý… Nếu công ty vi phạm hợp đồng sẽ trả đủ số tiền đã nhận của khách hàng và bồi thường 50% số tiền đã nhận.

Tuy nhiên, đến nay đã hơn một năm trôi qua, nhưng công ty này vẫn không làm hạ tầng, giao đất cho khách hàng.

Sau khi vẽ dự án lừa đảo, công ty BĐS ở Bình Dương "bỏ của chạy lấy người"

Sau khi báo Tiền Phong có loạt bài phản ánh về việc Công ty BĐS Phú Đại Tín vẽ dự án “ma” để nhận tiền tỷ từ khách hàng, theo ghi nhận hiện trụ sở chính của Công ty Phú Đại Tín ngưng hoạt động, trong khi các số điện thoại liên lạc bị khóa.

Theo ghi nhận của PV báo Tiền Phong, ngày 28/06 trụ sở chính của Công ty BĐS Phú Đại Tín trong tình trạng ngưng hoạt động ; các bảng hiệu đều bị gỡ xuống, trả lại hiện trạng ngôi nhà hoang. Cùng với đó, các số điện thoại cố định của công ty và di động của ban lãnh đạo công ty này cũng trong tình trạng khóa, không thể liên lạc được.

ban tin bat dong san chieu ngay 306 du an chong ngap 10000 ty nguy co tiep tuc tre hen

Trụ sở Công ty Phú Đại Tín trước khi bị tháo gỡ

Trong khi đó, Thượng tá Lê Thanh Nghiệp - Phó phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này có nhận được đơn của người dân tố cáo ông Cao Quốc Phong và Phạm Văn Tuân có hành vi chiếm đoạt số tiền hàng tỷ đồng. Hiện, Công an tỉnh Bình Dương đang điều tra làm rõ.

Trước đó, báo Tiền Phong đã phản ánh, Công ty Phú Đại Tín giới thiệu đến khách hàng về khu đô thị “Ruby Miền Đông” gần sân bay Long Thành , Đồng Nai. Bản vẽ dự án này được công ty Phú Đại Tín “ăn cắp” của một dự án công ty BĐS khác để lừa khách hàng. Bà T.T.N.K (ngụ TX. Tân Uyên, Bình Dương) đã giao tiền 1.830.790.000 đồng để mua lô D5-29 theo sơ đồ dự án công ty lập ra với diện tích 120 m2.

Giá nhà tăng dựng đứng, khách săn cả nhà ‘ma ám’ để mua

Điều gì đáng sợ hơn giữa một ngôi nhà "ma ám" và phải mất cả đời dành dụm để mua một ngôi nhà? Đối với nhiều người, giá bất động sản cao ngất trời ở Hồng Kông (Trung Quốc) là điều đáng sợ hơn so với suy nghĩ sống trong nhà "ma ám". Những ngôi nhà "ma ám" là những căn hộ, ngôi nhà từng xảy ra các vụ tự tử, giết người...

ban tin bat dong san chieu ngay 306 du an chong ngap 10000 ty nguy co tiep tuc tre hen
Những chung cư san sát ở Cửu Long (Hồng Kông, Trung Quốc)

Trong một cuộc khảo sát gần đây do cổng thông tin bất động sản online Squarefoot ở Hồng Kông thực hiện cho biết, nhiều người sẽ xem xét việc sống trong một ngôi nhà có quá khứ bi thảm nếu giá cả phù hợp.

Tại Hồng Kông, các căn hộ liên quan đến những cái chết đáng sợ, những vụ giết người, tự tử thường được bán với giá giảm sâu. Không chỉ là suy nghĩ ở với những linh hồn đã khuất khiến mọi người cảm thấy không thích mua mà điều này cũng rất xấu về mặt phong thủy. Theo quan niệm từ xưa có thể ảnh hưởng đến vận may của người sống trong ngôi nhà đó.

Ngày 10/06, một căn hộ 3 phòng ngủ ở Taikoo Shing, Hồng Kông từng có một người đần ông tự tử 5 năm năm trước được bán với giá 200.000 đô la Hồng Kông (tương đương 595 triệu đồng). Đó là mức giá rẻ hơn 1/3 so với một căn hộ có cùng diện tích được bán cách đó vài tuần tại một khu chung cư khác.

Dự án chống ngập 10.000 tỷ nguy cơ tiếp tục trễ hẹn

Chỉ còn 2 ngày nữa là hết hạn cam kết bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công dự án chống ngập 10.000 tỷ nhưng một số địa phương vẫn chưa kịp hoàn thành nhiệm vụ.

Sau thời gian ngưng trệ vì hàng loạt vướng mắc liên quan đến thủ tục giải ngân, từ đầu năm đến nay, Thành ủy, UBND TP.HCM liên tục tổ chức các buổi khảo sát thực địa nhằm ghi nhận thực tế, kịp thời tháo gỡ khó khăn, giúp dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn 1 (dự án chống ngập 10.000 tỷ do Công ty Trung Nam làm chủ đầu tư) nhanh chóng hoàn thành, đi vào hoạt động. Từ chủ đầu tư đến các sở, ban, ngành, tất cả đều cam kết sẽ hoàn thành nhiệm vụ đúng tiến độ, đưa dự án "về đích" trong năm 2019. Khó khăn lớn nhất là khâu giải phóng mặt bằng cũng được các quận, huyện nhiều lần khẳng định sẽ bàn giao trước 30/6, tạo điều kiện tốt nhất cho chủ đầu tư tiến hành thi công.

Thế nhưng tại buổi làm việc với các sở, ngành, quận, huyện liên quan về tình hình bàn giao mặt bằng phục vụ thi công dự án do Thường trực HĐND TP tổ chức mới đây nhất, các địa phương vẫn than khó bàn giao mặt bằng theo đúng thời hạn cam kết vì hiện nay một số trường hợp bị giải tỏa còn vướng về thủ tục pháp lý.

Yến Thanh

Tin cũ hơn
Xem thêm