Bản tin bất động sản chiều ngày 29/6: Hà Nội xử lý gần 360 vụ vi phạm trật tự xây dựng

Cập nhật: 17:14 | 29/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 29/6 có những nội dung nổi bật: Bộ Công an làm việc với Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai về các dự án "ma" của Alibaba; Nghìn tỷ về Cần Thơ: Giá đất Ninh Kiều, Cái Răng sốt nóng; Sang nhượng chênh lệch mấy trăm triệu, vẫn lót chiếu nằm chờ...

ban tin bat dong san chieu ngay 296 ha noi xu ly gan 360 vu vi pham trat tu xay dung

Bản tin bất động sản sáng ngày 29/06: "Nóng" cuộc đua nhà đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam

ban tin bat dong san chieu ngay 296 ha noi xu ly gan 360 vu vi pham trat tu xay dung

Bản tin bất động sản chiều ngày 28/6: Cải tạo chung cư cũ, dân lo "đi dễ về khó"

ban tin bat dong san chieu ngay 296 ha noi xu ly gan 360 vu vi pham trat tu xay dung

Bản tin bất động sản sáng ngày 28/06: Bàn giao nhà khi dự án còn ngổn ngang

Dự án "ma" của Alibaba: Bộ Công an làm việc với Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai

Bộ Công an vừa làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai để nắm lại tình hình liên quan đến các "dự án" của Công ty CP địa ốc Alibaba.

Ngày 29/06, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết hôm qua 28/06, Bộ công an đã có buổi làm việc với công an tỉnh này và Công an thị xã Phú Mỹ để nắm lại tình hình liên quan đến các "dự án" của CTCP Địa ốc Aliababa (gọi tắt là Công ty Alibaba) tại thị xã Phú Mỹ và những thông tin về vụ cố ý làm hư hỏng tài sản xảy ra trên địa bàn xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ vừa qua.

ban tin bat dong san chieu ngay 296 ha noi xu ly gan 360 vu vi pham trat tu xay dung

Trụ sở ghi Tập đoàn Địa ốc Alibaba tại xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ

Cùng ngày, Bộ Công an cũng đã làm việc với các cơ quan chức năng huyện Long Thành và tỉnh Đồng Nai để nắm lại các "dự án" liên quan đến Công ty Alibaba.

Trước đó, Công an thị xã Phú Mỹ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 nhân viên của Alibaba là Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh về tội "Cố ý làm hư hỏng tài sản".

Nghìn tỷ về Cần Thơ: Giá đất Ninh Kiều, Cái Răng sốt nóng

Nếu như đầu năm 2019 thị trường bất động sản Cần Thơ nóng lên ở phía Nam Cần, đặc biệt là khu Nam Long thì nay sức nóng thị trường đã lan đến những nơi dự kiến sẽ được thành phố đầu tư cơ sở hạ tầng.

Theo nhận định của nhiều sản môi giới, thời gian qua, quỹ đất nền thuộc các dự án khu dân cư, khu đô thị mới khu tái định cư trên địa bàn TP. Cần Thơ không còn nhiều cộng với nhu cầu của người dân tăng lên khiến giá bất động sản bị đội lên cao.

Ông Lê Huỳnh Hoàng Minh, Phó Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Mekong Land cho rằng, cùng một miếng đất nền, nếu qua tay nhiều chủ, giá đất bị đội lên cao. Đây là thực tế trong vòng 2 - 3 năm trở lại đây".

Trong đó, khu Nam Cần Thơ vẫn là khu vực "hot" với nhờ những thông tin liên quan đến việc xây dựng cầu Quang Trung đơn Nguyên 2, cầu và đường Trần Hoàng Na, tuyến cao tốc Trung Lương - Cần Thơ… Đó là chưa kể khi thị trường bất động sản sốt giá liên tục đã hình thành nên mặt bằng giá mới; nhũng người có nhu cầu mua bất động sản nhưng chậm chân hơn đành phải chấp nhận mua theo mặt bằng giá mới.

Hà Nội: 6 tháng xử lý gần 360 vụ vi phạm trật tự xây dựng

Theo số liệu thống kê của Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2019, các Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận, huyện, thị xã đã kiểm tra 10.194 công trình, phát hiện, lập hồ sơ xử lý 357 trường hợp vi phạm.

ban tin bat dong san chieu ngay 296 ha noi xu ly gan 360 vu vi pham trat tu xay dung

Trong số 357 trường hợp vi phạm có 74 trường hợp xây dựng không phép, 116 trường hợp xây dựng sai phép, sai quy hoạch, sai thiết kế; 5 trường hợp xây dựng công trình gây ảnh hưởng đến công trình lân cận, ô nhiễm môi trường...

Ngoài ra, UBND cấp huyện, xã đã xử lý dứt điểm 276 trường hợp vi phạm, trong đó, cưỡng chế phá dỡ 48 trường hợp; 193 trường hợp tự khắc phục. Cơ quan chức năng đã ban hành 569 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt hơn 4,5 tỷ đồng.

Sang nhượng chênh lệch mấy trăm triệu, vẫn lót chiếu nằm chờ

Khảo sát nửa đầu năm 2019, giao dịch căn hộ thứ cấp tại TP. HCM có dấu hiệu mất cân bằng nguồn cầu giữa dự án cũ và mới.

Theo báo cáo mới nhất từ Savill trong tháng 05/2019, nguồn cung của phân khúc căn hộ tại TP. HCM giảm mạnh trong quý I/2019 và đây là mức thấp nhất trong các quý kể từ năm 2016 đến nay. Những tháng vừa qua thị trường cũng chứng kiến mức mở bán mới thấp nhất, chỉ hơn 4.500 căn hộ, giảm 38% theo quý và giảm 27% theo năm.

Với nguồn cung sơ cấp hạn hẹp, giá căn hộ tại thị trường thứ cấp TP. HCM đang tăng rất nhanh. Theo bảng khảo sát trực tuyến của trang web Batdongsan, diễn biến giá căn hộ tại TP. HCM trong tháng 4/2019 có xu hướng tăng đều so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện giá bình quân mỗi m2 căn hộ tại TP. HCM đạt 33,56 triệu đồng trong khi hồi tháng 4/2018 là 30,1 triệu.

Khảo sát một dự án tại quận 7 được mở bán từ tháng 03/2018, môi giới dự án này cho biết các căn có giá dưới 1,8 tỷ đều đã hết. Hiện đơn vị này chuyển nhượng khoảng 60-80 căn có giá từ 1,7 - 1,9 tỷ. Như vậy là sau 1 năm, nhà đầu tư có thể đút túi 150-200 triệu đồng/ căn.

Phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Cao Bằng

Thủ tướng vừa phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế (KKT) cửa khẩu tỉnh Cao Bằng đến năm 2040.

ban tin bat dong san chieu ngay 296 ha noi xu ly gan 360 vu vi pham trat tu xay dung

Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng được định hướng trở thành khu kinh tế có tầm quốc tế

Về phạm vi, ranh giới và quy mô nghiên cứu, căn cứ theo Quyết định số 20 năm 2014 của Thủ tướng, KKT cửa khẩu tỉnh Cao Bằng có diện tích khoảng 30.130 ha, gồm 37 xã và 3 thị trấn (một phần hoặc toàn bộ) các xã biên giới từ xã Đức Long huyện Thạch An đến xã Cần Nông huyện Thông Nông.

Mục tiêu của Nhiệm vụ quy hoạch chung là cụ thể hoá quyết định số 20 năm 2014 của Thủ tướng về việc thành lập KKT cửa khẩu tỉnh Cao Bằng, xây dựng KKT này thành một khu kinh tế phát triển năng động, hiệu quả, có tầm quốc tế, là một cực tăng trưởng quan trọng - trung tâm phát triển kinh tế của vành đai kinh tế biên giới phía Bắc, trở thành động lực phát triển mạnh của vùng Đông Bắc.

Nhiệm vụ quy hoạch cũng nhằm mục đích giữ gìn an ninh trật tự vùng biên giới, khắc phục các vấn đề tồn tại về hợp tác quản lý biên giới, phát triên biên mậu Việt - Trung...

Minh Thuận