Bản tin bất động sản sáng ngày 28/06: Bàn giao nhà khi dự án còn ngổn ngang

Cập nhật: 10:09 | 28/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 28/6 có những nội dung đáng chú ý: AZ Thăng Long bàn giao nhà khi dự án còn ngổn ngang; Đơn vị quản lý trực tiếp lấp hồ Đồng Mô; Những tuyến phố Hà Nội 'ngộp thở' với cao ốc ngày nắng nóng...

ban tin bat dong san sang ngay 2806 ban giao nha khi du an con ngon ngang

Bản tin bất động sản chiều ngày 27/6: Licogi 18 "sa lầy" với dự án "đắp chiếu" ở Mê Linh

ban tin bat dong san sang ngay 2806 ban giao nha khi du an con ngon ngang

Bản tin bất động sản sáng ngày 27/6: Chiếm dụng quỹ bảo trì bùng phát vì chế tài yếu

Những tuyến phố Hà Nội 'ngộp thở' với cao ốc ngày nắng nóng

Tại Hà Nội, nhiều trục đường, tuyến phố có mật độ chung cư cao tầng quá lớn. Đặc biệt là ở trục đường Lê Văng Lương, Tố Hữu, Nguyễn Tuân... những tòa tháp chung cư xây dựng san sát, tràn ra cận mặt đường khiến nhiệt độ càng tăng cao vào những ngày nắng nóng.

Tại Hà Nội, nhiều trục đường, tuyến phố có mật độ chung cư cao tầng quá lớn. Đặc biệt là ở trục đường Lê Văng Lương, Tố Hữu, Nguyễn Tuân... những tòa tháp chung cư xây dựng san sát, tràn ra cận mặt đường khiến nhiệt độ càng tăng cao vào những ngày nắng nóng.

Trục đường Lê Văn Lương, Tố Hữu, Nguyễn Tuân... là những địa điểm khi nhắc đến người ta nghĩ ngay đến hàng loạt chung cư cao ngất được xây dựng san sát. Mật độ chung cư cao tầng quá lớn khiến cho không khí ở những khu vực này trong ngày nắng nóng càng thêm ngột ngạt. Không gian hạn chế đi kèm với mật độ cây xanh ít ỏi khiến cho mức độ ngột ngạt, bí bách tăng cao vào những ngày Hà Nội nắng nóng.

AZ Thăng Long bàn giao nhà khi dự án còn ngổn ngang

cư dân dự án Nhà ở xã hội AZ Thăng Long (Hoài Đức - Hà Nội) cho biết vừa nhận được thông báo đóng tiền đợt cuối để nhận bàn giao nhà từ chủ đầu tư. Vấn đề khiến họ bức xúc là căn hộ vẫn chưa hoàn thiện, cả công trình còn ngổn ngang vật liệu xây dựng, nhiều hạng mục vẫn trong quá trình thi công.

ban tin bat dong san sang ngay 2806 ban giao nha khi du an con ngon ngang

Chị Lê Thị Ái, chủ căn hộ số 11, tầng 30 toà A1.2 dự án AZ Thăng Long (tên thương mại là Bright City) cho biết, theo hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư phải bàn giao nhà cho chị vào tháng 11/2017.

Thế nhưng, dự án đã bị dừng thi công. Sau nhiều lần cư dân đấu tranh, biểu tình và kéo nhau lên UBND TP. Hà Nội đòi nhà, chủ đầu tư đã đưa ra cam kết chậm nhất sẽ bàn giao nhà vào ngày 30/06/2019.

“Để thực hiện cam kết đó, chủ đầu tư nói rằng họ sẽ dồn hết cư dân của bốntoà nhà để tập trung xây dựng hai toà bên ngoài, hai toà bên trong không xây nữa”, chị Ái nói.

Hiện nay, đã đến thời hạn bàn giao nhà, dự án vẫn còn ngổn ngang, nói như chị Ái “nếu có bàn giao thì cũng không ở được”.

Chủ đầu tư “quên” tiện ích xanh: Ai xử lý?

ban tin bat dong san sang ngay 2806 ban giao nha khi du an con ngon ngang

Trong quyết định phê duyệt quy hoạch của cơ quan nhà nước, nhiều dự án khu đô thị có khu công viên. Tuy nhiên, trên địa bàn TP. HCM hiện có không ít dự án đã đưa vào hoạt động gần chục năm, nhưng chủ đầu tư “quên” mất công viên.

Khu dân cư Khang An (phường Phú Hữu, quận 9) do Công ty cổ phần Địa ốc An Khang làm chủ đầu tư, có tổng diện tích gần 116.000 m2 với 350 nền gồm biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, nhà liên kế có vườn và nhiều tiện ích... Một trong những tiện ích được duyệt trong dự án là công viên cây xanh rộng gần 10.000 m2.

Tuy nhiên, sau nhiều năm bàn giao nhà cho khách hàng, những khu đất để triển khai các hạng mục tiện ích trên đang được chủ đầu tư “nhường” cho cỏ mọc, rác thải, xuống cấp nặng nề.

Đơn vị quản lý trực tiếp lấp hồ Đồng Mô?

Trong vòng một năm trở lại đây, một đảo nhỏ xuất hiện giữa hồ tại khu vực phía sau chùa Khơ Me (thuộc làng văn hoá các dân tộc Đồng Mô, thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội). Thời điểm giữa tháng 6, PV Lao Động có mặt, đảo có diện tích lên tới vài trăm mét vuông. Ban quản lý làng văn hoá các dân tộc Việt Nam thừa nhận, có đổ đất lên đảo, san nền làm biến dạng hiện trạng ban đầu của hòn đảo. Tuy nhiên, đơn vị từ chối cung cấp thông tin diện tích ban đầu của hòn đảo, khối lượng đất lấp lên hồ là bao nhiêu.

Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (gọi tắt Làng văn hoá) thuộc bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, đơn vị được giao quản lý một phần diện tích hồ Đồng Mô. Trong ngày 19.6, khi khảo sát hồ Đồng Mô tại vị trí Làng văn hoá, khu vực chùa Khơ Me, PV Lao Động phát hiện khoảng đất rộng hàng trăm m2 mới được hình thành do đơn vị quản lý. Bằng mắt thường có thể thấy, bãi đất đã được đôn lên cao khoảng 3 m từ mép nước hồ. Đi một vòng quanh hồ, có thể dải đất hình elip, các lớp đất đã được san gạt tạo thành mặt phẳng có độ dốc hướng xuống mép nước hồ Đồng Mô.

Trong buổi làm việc ngày 26/06 với Ban quản lý làng văn hoá, có bà Nguyễn Thanh Ngân, Phó Chánh văn phòng và ông Nguyễn Đức Hiệp - GĐ Ban quản lý dự án. Ông Hiệp nói rằng, đập đất ngăn hồ Đồng Mô có từ thời nông trường Đồng Mô. Để cải tạo cảnh quanh hồ Đồng Mô thuộc khu vực Làng văn hoá, ban quản lý dự án đã xẻ đất để rút bớt nước nhằm cải tạo, nạo vét mặt nước xung quanh hồ. Còn đảo nổi, ông Hiệp cho biết, hiện trạng đã có từ trước, đảo nhỏ hiện nay có hiện trạng ban đầu là gò nước nổi. Đơn vị này thi công nạo vét lòng hồ thì có đổ đất lên đảo. Đảo này làm nơi tập kết đất nạo vét.

Hà Nội xử lý 357 vi phạm trật tự xây dựng trong 6 tháng

Sáng 27/06, tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm về tình hình công tác thanh tra, kiểm tra các công trình vi phạm trật tự xây dựng, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đơn vị đã xử lý 357 trường hợp.

Theo Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2019, các Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận, huyện, thị xã đã kiểm tra 10.194 công trình, phát hiện, lập hồ sơ xử lý 357 trường hợp vi phạm.

Trong đó, có 74 trường hợp xây dựng không phép; 116 trường hợp xây dựng sai phép, sai quy hoạch, sai thiết kế; 5 trường hợp xây dựng công trình gây ảnh hưởng đến công trình lân cận, ô nhiễm môi trường...

Ngoài ra, UBND cấp huyện, xã đã xử lý dứt điểm 276 trường hợp vi phạm, trong đó, cưỡng chế phá dỡ 48 trường hợp; 193 trường hợp tự khắc phục. Cơ quan chức năng đã ban hành 569 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt hơn 4,5 tỷ đồng.

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm