Bản tin bất động sản chiều ngày 1/7: Hà Nội duyệt xây khu nhà ở xã hội gần 40 ha ở Đông Anh

Cập nhật: 16:22 | 01/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 1/7 có những tin nổi bật: Hà Nội duyệt xây khu nhà ở xã hội gần 40ha ở Đông Anh; Hải Phòng: Một phường có trên 500 lô đất cấp trái thẩm quyền; Bít đường làm resort, dân bức xúc...      

ban tin bat dong san chieu ngay 17 ha noi duyet xay khu nha o xa hoi gan 40 ha o dong anh

Bản tin bất động sản chiều ngày 30/6: Dự án chống ngập 10.000 tỷ nguy cơ tiếp tục trễ hẹn

ban tin bat dong san chieu ngay 17 ha noi duyet xay khu nha o xa hoi gan 40 ha o dong anh

Bản tin bất động sản chiều ngày 29/6: Hà Nội xử lý gần 360 vụ vi phạm trật tự xây dựng

ban tin bat dong san chieu ngay 17 ha noi duyet xay khu nha o xa hoi gan 40 ha o dong anh

Bản tin bất động sản chiều ngày 28/6: Cải tạo chung cư cũ, dân lo "đi dễ về khó"

Hà Nội duyệt xây khu nhà ở xã hội gần 40 ha ở Đông Anh

Dự án thí điểm Khu nhà ở xã hội thành phố kết nối xanh - “Green Link city” có diện tích khoảng 39,5ha, quy mô dân số dự kiến khoảng 11.000 người tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.

ban tin bat dong san chieu ngay 17 ha noi duyet xay khu nha o xa hoi gan 40 ha o dong anh

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa ký ban hành Quyết định về việc phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án thí điểm Khu nhà ở xã hội thành phố kết nối xanh - "Green Link City" tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.

Theo đó, khu đất nghiên cứu lập quy hoạch có diện tích khoảng 39,5ha, quy mô dân số dự kiến khoảng 11.000 người, được chia làm 05 ô quy hoạch được giới hạn bởi các tuyến đường chính khu vực, đường khu vực và đường phân khu vực.

Dự án Green Link City có các chức năng sử dụng đất chính như, nhóm nhà ở có tổng diện tích khoảng 19,8ha (chiếm 50,4%) gồm: đất nhà ở xã hội khoảng 12,3 ha (dân số khoảng 10.544 người), đất nhà ở thương mại khoảng 2,3 ha (dân số khoảng 456 người); Nhóm đất ở thương mại thấp tầng dạng biệt thự có tổng diện tích khoảng 1,36 ha, đất nhà ở thương mại thấp tầng dạng liền kề diện tích gần 01 ha.

Bít đường làm resort, dân bức xúc

Một đoạn đường dài khoảng 100 m, rộng 6 m bị chủ đầu tư bít hai đầu để làm đất dự án resort khiến việc đi lại và kinh doanh của người dân bị ảnh hưởng.

Liên tục những ngày qua, người dân ở hai khối phố An Bàng và Tân Thành thuộc phường Cẩm An, TP. Hội An (Quảng Nam) đã tổ chức phản đối và đòi doanh nghiệp trả lại nguyên trạng con đường EC cũ cho người dân đi lại.

ban tin bat dong san chieu ngay 17 ha noi duyet xay khu nha o xa hoi gan 40 ha o dong anh

Đầu năm 2019, dự án Khu du lịch Holiday Inn Hội An Resort (tại phường Cẩm An, TP. Hội An) bắt đầu được thi công, dự kiến hoàn thành sau hai năm. Dự án đã được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt quy hoạch xây dựng 1/500 có quy mô 500 - 600 phòng, vốn đầu tư khoảng 900 tỷ đồng do Công ty cổ phần Đầu tư Năm Sao làm chủ đầu tư. Trong quá trình thi công, CĐT đã bít con đường EC đi qua đất dự án một đoạn dài khoảng 100 m, rộng khoảng 6 m khiến nhiều người dân vô cùng bức xúc.

Theo người dân, khoảng một tháng trước, CĐT bắt đầu bít đường EC nối hai khối phố An Bàng và Tân Thành để thi công dự án. Bất bình trước sự việc, người dân hai khối phố liên tục phản đối, yêu cầu CĐT trả lại con đường cũ cho dân đi lại. Đỉnh điểm người dân mang băng rôn treo ngay bên hông dự án đòi lại lối đi.

Hải Phòng: Một phường có trên 500 lô đất cấp trái thẩm quyền

Trao đổi với Báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng, xác nhận: Hiện nay trên địa bàn có trên 500 lô đất cấp trái thẩm quyền.

ban tin bat dong san chieu ngay 17 ha noi duyet xay khu nha o xa hoi gan 40 ha o dong anh

Theo ông Mạnh, năm 2016, qua rà soát, quận Dương Kinh đã phát hiện 414 trường hợp sai phạm liên quan đến cấp đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái thẩm quyền tại phường Hòa Nghĩa. Đến nay, con số này đã lên tới trên 500 hộ.

Nói về nguyên nhân dẫn tới hàng trăm lô đất cấp trái thẩm quyền, ông Mạnh cho biết: Tháng 8/2016, ông mới được Chủ tịch quận Dương Kinh điều động về làm Chủ tịch UBND phường Hòa Nghĩa. Do đó, chưa thể xử lý hết được đối với các trường hợp cấp đất trái thẩm quyền.

Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi: "Qua rà soát năm 2016 đã phát hiện 414 trường hợp cấp trái thẩm quyền và đến nay con số này đã trên 500 trường hợp, như vậy có hàng trăm trường hợp phát sinh mới từ năm 2016 đến nay, địa phương có biết không? "... thì ông Mạnh không trả lời được.

Đồng Nai: Không để Alibaba phân lô, bán nền dự án "ma"

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết Công an tỉnh hiện đang điều tra làm rõ vi phạm của công ty địa ốc Alibaba tại địa bàn để xử lý nghiêm, không để Alibaba ngang nhiên phân lô, bán nền đất nông nghiệp ở những dự án không có thật.

Tính đến thời điểm này, UBND tỉnh Đồng Nai cũng như các huyện, thành phố trong tỉnh chưa cấp phép bất kỳ dự án nào cho Công ty cổ phần địa ốc Alibaba. Do đó, những dự án Alibaba quảng cáo trên website của công ty này và các trang mạng xã hội đều là dự án "ma". Vì thế, người dân trước khi mua đất nên đến UBND các xã, huyện, thành phố tìm hiểu thông tin về thửa đất để tránh mua phải những dự án ảo.

Cũng theo UBND tỉnh Đồng Nai, Công an tỉnh hiện đang điều tra làm rõ vi phạm của doanh nghiệp này để xử lý nghiêm, không để Alibaba ngang nhiên phân lô, bán nền đất nông nghiệp ở những dự án không có thật.

Quân Vương

Tin cũ hơn
Xem thêm