Bản tin bất động sản sáng ngày 20/8: Đông Anh, Hà Nội: Ngang nhiên vi phạm trước "cửa quan”

Cập nhật: 07:47 | 20/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng 20/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Chung cư sang chảnh cũng chịu cảnh cơi nới; Phải đóng đủ phí dịch vụ mới được nhận sổ hồng?; Đông Anh, Hà Nội: Ngang nhiên vi phạm trước cửa “quan”; Phú Yên: Doanh nghiệp lao đao vì chính quyền tạm dừng triển khai dự án...  

ban tin bat dong san sang ngay 208 dong anh ha noi ngang nhien vi pham truoc cua quan

Bản tin bất động sản sáng ngày 16/8: Dân khổ vì 20 dự án treo

ban tin bat dong san sang ngay 208 dong anh ha noi ngang nhien vi pham truoc cua quan

Bản tin bất động sản sáng ngày 14/8: Khánh Hòa: Dự án "ma" lại hoành hành

Nghệ An siết chặt quản lý thị trường bất động sản

Mặc dù thị trường bất động sản Nghệ An trong những năm gần đây có những bước phát triển ổn định, song vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro không đáng có.

ban tin bat dong san sang ngay 208 dong anh ha noi ngang nhien vi pham truoc cua quan

Tại Công văn số 5724 ngày 13/8/2019 do ông Thái Thanh Quý – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ký chỉ rõ các tồn tại, bất cập hiện nay đối với thị trường bất động sản địa phương.

Cụ thể, một số chủ đầu tư chưa thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản gây khó khăn cho công tác quản lý, ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Người đứng đầu tỉnh Nghệ An cũng chỉ ra rằng, thời gian qua vẫn còn một số tổ chức tiến hành huy động vốn, mua bán nhà ở khi chưa đủ điều kiện, chưa thực hiện bảo lãnh ngân hàng, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước…. Đáng quan tâm là tình trạng huy động vốn “núp bóng” dự án, tổ chức khác vẫn còn diễn ra khiến tính minh bạch, công khai của thị trường bất động sản chưa có.

Đông Anh, Hà Nội: Ngang nhiên vi phạm trước "cửa quan”

Một công trình không phép được xây dựng ngay đối diện trụ sở UBND thị trấn Đông Anh, tồn tại trong một thời gian dài, thế nhưng chính quyền nơi đây không thể xử lý triệt để. Nó như một minh chứng cho sự “bất lực” của địa phương trong xử lý vi phạm trật tự xây dựng, khiến người dân vô cùng bức xúc, hoài nghi...

Phản ánh tới Báo Pháp luật Việt Nam, các hộ dân tại tổ 7 thị trấn Đông Anh (Hà Nội) rất bức xúc trước việc gia đình ông Nguyễn Xuân Khánh xây dựng công trình nhà cao tầng mà không hề có giấy phép xây dựng.

Không những xây dựng không phép, ông này còn ngang nhiên lấn chiếm lòng sông Đào, với diện tích rất lớn. Việc lòng sông bị lấn chiếm, thu hẹp gây nguy cơ ách tắc dòng chảy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và cuộc sống của người dân.

Phú Yên: Doanh nghiệp lao đao vì chính quyền tạm dừng triển khai dự án

ban tin bat dong san sang ngay 208 dong anh ha noi ngang nhien vi pham truoc cua quan

UBND tỉnh Phú Yên, bất ngờ ra thông báo yêu cầu doanh nghiệp phải tạm dừng mọi hoạt động liên quan tới việc triển khai dự án Trung tâm thương mại, giải trí, nhà hàng, khách sạn Phú Khánh Việt, tại địa chỉ số 80 Nguyễn Huệ, phường 5, TP Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên.

Chính quyền địa phương chỉ căn cứ vào những thông tin dư luận, một chiều, thiếu kiểm chứng để ra thông báo tạm dừng triển khai dự án, đẩy doanh nghiệp đến nguy cơ phá sản.

DĐDN vừa nhận được đơn kêu cứu của Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Phú Khánh Việt (Công ty Phú Khánh Việt), về việc UBND tỉnh Phú Yên, bất ngờ ra thông báo yêu cầu doanh nghiệp phải tạm dừng mọi hoạt động liên quan tới việc triển khai dự án Trung tâm thương mại, giải trí, nhà hàng, khách sạn Phú Khánh Việt, tại địa chỉ số 80 Nguyễn Huệ, phường 5, TP Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên.

Đáng chú ý, trước đó, chính doanh nghiệp này đã được UBND tỉnh Phú Yên có văn bản chấp thuận chủ trương, cấp giấy phép xây dựng...

Thế nhưng nay lại buộc doanh nghiệp phải tạm dừng triển khai dự án, ảnh hưởng tới tiến độ, dẫn đến thiệt hại lớn cho doanh nghiệp, gây bức xúc trong dư luận.

Chung cư sang chảnh cũng chịu cảnh cơi nới

ban tin bat dong san sang ngay 208 dong anh ha noi ngang nhien vi pham truoc cua quan

Dự án Golden West, số 2 Lê Văn Thiêm (phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội).

Dự án do CTCP phát triển thương mại Việt Nam (Vietradico) làm chủ đầu tư, đã bàn giao nhà cho khách hàng từ 9/2016 sau gần 1 năm chậm tiến độ.

Tuy nhiên, dù hàng trăm cư dân đã đến sinh sống gần 3 năm qua, công trình vẫn chưa được các cơ quan chức năng nghiệm thu do chủ đầu tư chưa xử lý các sai phạm xây dựng.

Theo thiết kế được duyệt, dự án Golden West có 2 ô thoáng nối thông 2 sàn của tòa nhà với nhau. Các ô thoáng này có chức năng lấy không khí bên ngoài để lưu thông trong các tầng của tòa nhà.

Do sai phạm, Vietradico đã bị Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đình chỉ thi công, xử phạt 90 triệu đồng vì vi phạm thiết kế công trình tại CV 4054/SXD-TTr ngày 23/5/2016. Ngay sau đó, Vietradico ra công văn 0608/2016/CV-CT ngày 8/6/2016 cam kết giữ toàn bộ các ô thoáng làm tiện ích sinh hoạt chung của tòa nhà.Thế nhưng, quá trình thi công, Vietradico đã đổ kín sàn bê-tông ô thoáng các tầng sai thiết kế. Từ việc “cơi nới” này, chủ đầu tư đã “ăn ra” hàng ngàn m2 sàn xây dựng.

Thế nhưng, cho đến nay, những ô thoáng đã bị bịt này vẫn chưa được chủ đầu tư khắc phục. Sau nhiều lần lữa, những “căn hộ” được “hô biến” từ các ô thoáng này đang trở thành mối lo ngại cho cư dân: những khu vực này không có lan can, rào chắn, đe dọa an toàn tính mạng của người già, trẻ em…

ban tin bat dong san sang ngay 208 dong anh ha noi ngang nhien vi pham truoc cua quan

Bản tin bất động sản sáng ngày 19/8: Lao đao vì dự án “ma”

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 19/8 có những nội dung đáng chú ý sau: TPHCM Người giàu chọn căn hộ hạng ...

ban tin bat dong san sang ngay 208 dong anh ha noi ngang nhien vi pham truoc cua quan

Bản tin bất động sản sáng ngày 17/8: Mập mờ dấu hiệu về thuế liên quan đến Địa ốc Alibaba

Bản tin bất động sản sáng ngày 17/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Cần cẩn trọng trước nạn sổ đỏ thật nhưng người ...

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm