Bản tin bất động sản sáng ngày 19/8: Lao đao vì dự án “ma”

Cập nhật: 06:13 | 19/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 19/8 có những nội dung đáng chú ý sau: TPHCM Người giàu chọn căn hộ hạng sang, dân nghèo nhà ở xã hội cũng khó mua; Ninh Thuận: Lập dự án "đường chồng đường" để thu hồi, bán đấu giá đất của dân?; Lao đao với dự án “ma”...  

ban tin bat dong san sang ngay 198 lao dao vi du an ma

Bản tin bất động sản chiều ngày 17/8: Giá căn hộ cho thuê giảm mạnh

ban tin bat dong san sang ngay 198 lao dao vi du an ma

Bản tin bất động sản sáng ngày 17/8: Mập mờ dấu hiệu về thuế liên quan đến Địa ốc Alibaba

Thanh Hóa: Quán karaoke “mọc” trên đất nông nghiệp

Ông Nguyễn Sỹ Văn (đường Trần Nhân Tông, khu phố Phức Đức, phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn) đã tự ý xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp, mặc dù UBND phường Quảng Tiến đã lập biên bản xử lý nhiều lần, nhưng ông Văn vẫn cố tình xây dựng và đã đưa vào kinh doanh dịch vụ karaoke từ nhiều năm nay. Trong khi đó chính quyền vẫn không tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ mà vẫn để quán karaoke “án ngữ” ở vị trí kinh doanh đắc địa.

ban tin bat dong san sang ngay 198 lao dao vi du an ma

Qua tìm hiểu được biết, sau khi nhận chuyển nhượng lại của ông Trần Ngọc Muôn và bà Trần Thị Đó năm 2016 với diện tích 467 m2 tại Xứ đồng Ô Ông Tài, ông Nguyễn Sỹ Văn đã tự ý xây dựng nhiều hạng mục trên diện tích đất nông nghiệp kể trên.

Sau khi phát hiện, UBND phường Quảng Tiến đã nhiều lần lập biên bản vi phạm hành chính và ngừng thi công công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng.

Thế nhưng thay vì chấp hành, ông Nguyễn Sỹ Văn vẫn tiếp tục hoàn thiện và đưa vào kinh doanh dịch vụ karaoke từ nhiều năm nay. Tất cả biên bản do UBND phường Quảng Tiến lập, ông Văn đều không ký tên.

Ninh Thuận: Lập dự án "đường chồng đường" để thu hồi, bán đấu giá đất của dân?

Theo phản ánh của người dân, 3 con đường xung quanh Bảo tàng tỉnh Ninh Thuận đã được tỉnh này xây dựng xong vào năm 2012. Tuy nhiên, sau đó các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận vẫn lập dự án làm tiếp 3 con đường này thu hồi đất của dân và bán đấu giá cho các cá nhân khác làm dịch vụ thương mại.

ban tin bat dong san sang ngay 198 lao dao vi du an ma

Vào năm 2003, UBND tỉnh Ninh Thuận đã giao cho Sở VH-TT&DL tỉnh làm chủ đầu tư dự án hạ tầng xung quang khu vực Quảng trường, tượng đài và Bảo tàng tỉnh Ninh Thuận để nhằm mục tiêu đưa TP. Phan Rang - Tháp Chàm trở thành đô thị loại 2.

Theo phản ánh của người dân, đến năm 2012 thì dự án này kết thúc và những con đường quanh khu vực Bảo tàng tỉnh Ninh Thuận gồm đường Nguyễn Công Trứ, Hoàng Diệu và Nguyễn Tri Phương (phường Tấn Tài, TP Phan Rang - Tháp Chàm) cũng được xây dựng xong.

Tuy nhiên, đến ngày 8/3/2013, UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm lại ban hành quyết định số 422 có nội dung chính là đầu tư xây dựng 3 tuyến đường Hoàng Diệu, Nguyễn Công Trứ và Nguyễn Tri Phương cùng với hai trục nội bộ N3, N4 với tổng mức đầu tư hơn 88 tỷ đồng.

TP. HCM Người giàu chọn căn hộ hạng sang, dân nghèo nhà ở xã hội cũng khó mua

Theo khảo sát, diện tích nhà ở bình quân đầu người của thành phố, năm 2018 đạt 19,75 m2/người, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức bình quân cả nước là 25 m2/người.

HoREA dẫn khảo sát của Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng Xoan (Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn TP. HCM) cho biết, nhà có diện tích nhỏ dưới 60 m2 chiếm tỷ lệ đến 82% trong tổng số nhà ở trên địa bàn thành phố, trong đó diện tích 31- 60 m2 chiếm tỷ lệ cao nhất khoảng 40%.

Theo báo cáo của HoREA, người có thu nhập cao và người có thu nhập khá có khả năng tự giải quyết nhu cầu nhà ở của mình và đặt ra các yêu cầu rất cao đối với sản phẩm nhà ở cao cấp, hạng sang trong các khu nhà ở cao cấp, khu nhà ở biệt lập (compound), hoặc nhà ở trung cao cấp, thân thiện môi trường, có đầy đủ tiện ích, dịch vụ và các doanh nghiệp bất động sản phải nỗ lực để đáp ứng các yêu cầu này.

Tuy nhiên, nhu cầu nhà ở thương mại vừa túi tiền, Nhà ở xã hội vẫn rất lớn. Theo khảo sát của Sở Xây dựng, thành phố có khoảng 476.158 hộ chưa có nhà ở hoặc đang sống chung với cha mẹ, người thân (chiếm tỷ lệ 23,46% tổng số hộ).

Lao đao vì dự án “ma”

Hiện nay trên địa bàn phía Nam, có hàng ngàn dự án chậm tiến độ, dự án treo, dự án “ma” khiến người dân khổ sở. Nhiều người thiếu hiểu biết, nghe theo cò, đã phải tốn hàng chục năm kiện tụng.

ban tin bat dong san sang ngay 198 lao dao vi du an ma

Một góc Khu dân cư - Trung tâm thương mại xã Tân Nhựt

Có nhiều nguyên nhân, trong đó có một phần do công tác quản lý của các cơ quan nhà nước không tốt dẫn đến các dự án “ma” hình thành, tự làm hạ tầng, tự bán, khiến dân… “sập hầm”!

Hàng trăm người mua nền đất dự án Khu Dân cư - trung tâm thương mại xã Tân Nhựt (Bình Chánh) của Công ty Huỳnh Thông đang kêu cứu. Bà con cho biết đã mua 6 - 7 năm rồi, nhưng không xây dựng được: “Lúc mua, chúng tôi thấy đã có hơn trăm căn trong dự án đã xây xong, thấy chắc ăn nên chúng tôi mới dám mua. Thế mà bây giờ chúng tôi xây thì bị thanh tra xây dựng cưỡng chế tháo dỡ”.

Cận cảnh những dự án trăm tỷ nằm "bất động" giữa đất vàng trung tâm TP. Huế

Tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí tuần 27, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, tỉnh đã thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến nghiên cứu và đầu tư, thực hiện triển khai dự án đúng tiến độ đã cam kết, đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động.

ban tin bat dong san sang ngay 198 lao dao vi du an ma

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, tiến độ triển khai chậm so với giấy chứng nhận đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt, phải điều chỉnh, giãn tiến độ nhiều lần…

HĐND chỉ đạo rà soát, thu hồi đối với các dự án chậm tiến độ, dự án ngừng hoạt động, dự án sử dụng đất sai mục đích theo quy định của Luật đầu tư, Luật đất đai 2013.

Đến nay tỉnh đã có quyết định thu hồi 20 dự án và đang tiếp tục rà soát thu hồi 14 dự án, giám sát đặc biệt 22 dự án chậm tiến độ.

Nhiều dự án như dự án Tòa nhà VNPT Thừa Thiên Huế, Khách sạn Đông Dương, Khu du lịch Làng Việt , Trung tâm thương mại – Dịch vụ - Giải trí – Văn phòng và khách sạn Nguyễn Kim, Trung tâm thương mại An Hòa nằm trên các trục đường chính, cửa ngõ của TP. Huế nằm trong danh mục các dự án chậm tiến độ từ năm 2017 nhưng hiện nay vẫn “án binh bất động”.

ban tin bat dong san sang ngay 198 lao dao vi du an ma Bản tin bất động sản sáng ngày 16/8: Dân khổ vì 20 dự án treo

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 16/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Phú Yên: Giao 6.000 m2 đất công không ...

ban tin bat dong san sang ngay 198 lao dao vi du an ma Bản tin bất động sản sáng ngày 14/8: Khánh Hòa: Dự án "ma" lại hoành hành

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 14/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Khánh Hòa: Dự án "ma" lại hoành ...

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm