Bản tin bất động sản sáng ngày 10/3: Lùm xùm thu hồi dự án, Giám đốc sở Xây dựng nói gì?

Cập nhật: 09:46 | 10/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 10/3 có những nội dung đáng chú ý sau: "Làm liều" lấy đất thu hồi làm đường để cho thuê ki ốt; Lùm xùm thu hồi dự án, Giám đốc sở Xây dựng nói gì?; Cụm công nghiệp gần 10 năm chỉ mời được 1 doanh nghiệp...

ban tin bat dong san sang ngay 103 lum xum thu hoi du an giam doc so xay dung noi gi

Bản tin bất động sản sáng ngày 9/3: Xem xét chuyển đổi hình thức đầu tư cao tốc Bắc - Nam

ban tin bat dong san sang ngay 103 lum xum thu hoi du an giam doc so xay dung noi gi

Bản tin bất động sản sáng ngày 6/3: Nghịch lý nhà tái định cư ở TP. HCM

Cà Mau: "Làm liều" lấy đất thu hồi làm đường để cho thuê ki ốt

UBND xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân (Cà Mau) đem đất đã được tỉnh thu hồi của người dân để làm đường cho thuê để xây dựng ki ốt.

Theo trình bày của ông Trần Văn Bưởi (ngụ ấp Gò Công Đông, xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân) vào năm 2004, ông có sang một nền nhà tọa lạc tại ấp Gò Công Đông với diện tích hơn 90m2 để cất nhà ở và mua bán nhỏ. Đến năm 2010, nhà nước có chủ trương thu hồi đất của ông để làm đường ô tô về trung tâm xã Nguyễn Việt Khái.

Tuy nhiên, khi đường làm xong và đưa vào sử dụng, ông phát hiện phần đất của gia đình đã được thu hồi nhưng không được triển khai làm đường.

Đến năm 2015, UBND xã Nguyễn Việt Khái lại cho 7 hộ dân khác thuê đất thuộc quỹ đất thu hồi của các hộ dân trước đây để làm đường, trong đó có phần đất thu hồi của ông Bưởi.

Quảng Ngãi: Lùm xùm thu hồi dự án, Giám đốc sở Xây dựng nói gì?

Liên quan đến việc thu hồi dự án Khu dân cư chỉnh trang phía Đông đường Trần Toại (thị trấn Ba Tơ, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) sau 2 năm cấp phép, gây nhiều dư luận trái chiều trong việc quản lý, sử dụng đất công của ngành chức năng ở Quảng Ngãi, ông Nguyễn Phong - Giám đốc Sở Xây dựng cho biết: “Trong quá trình cho chủ trương khảo sát và tham gia ý kiến về chủ trương đầu tư dự án, UBND huyện Ba Tơ không đề cập đến phần diện tích đất đã được giải phóng mặt bằng mà UBND huyện trước đây đã thực hiện (diện tích 7.070,2 m2).

Qua công tác thực hiện kiểm kê, xác định nguồn gốc đất trong quá trình triển khai thực hiện dự án, Sở Xây dựng phát hiện trong dự án có một phần diện tích đã được giải phóng mặt bằng trước khi quyết định chủ trương đầu tư”.

Bình Định: Gần 10 năm Cụm công nghiệp mời được 1 doanh nghiệp, 40 ha đất “để trống”!

Cụm Công nghiệp Cầu Nước Xanh (xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) sau nhiều năm xây dựng hạ tầng, chỉ kêu gọi “vỏn vẹn” 1 doanh nghiệp về đây đầu tư xây dựng nhà máy, còn lại hơn 40 ha đất để trống. So với kỳ vọng ban đầu, con số ít ỏi này đã mang lại nỗi thất vọng quá lớn cho nhiều người.

Ðể giải quyết lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, UBND tỉnh Bình Định đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty CP Cụm Công nghiệp Cầu Nước Xanh triển khai dự án Cụm Công nghiệp Cầu Nước Xanh (tại xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn).

Theo hồ sơ, dự án này sẽ thực hiện đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Cụm Công nghiệp Cầu Nước Xanh, tuy nhiên một sự thật “đáng buồn” đang diễn ra tại đây.

Hiu quạnh vắng vẻ, đó là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đặt chân đến Cụm Công nghiệp Cầu Nước Xanh. Một điều khá bất ngờ, diện tích trống tại cụm công nghiệp còn quá nhiều, cánh đồng dưa hấu rộng lớn “mọc” ngay trong khu đất cụm công nghiệp. Ðất đai bị bỏ hoang nhiều năm, thật sự là sự lãng phí tài nguyên lớn.

Ồ ạt xóa sổ rừng ngập mặn, xây dựng trái phép

Rừng bần Tuần Lễ nức tiếng là rừng bần cổ duy nhất tại Việt Nam, được các nhà khoa học xác định là tài nguyên quốc gia quý giá. Ngoài giá trị về sinh học, lịch sử và cảnh quan, rừng bần nơi đây còn góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu, ngăn mặn xâm thực, giữ nước ngọt, đặc biệt “lá chắn” sóng và gió bão, bảo vệ làng mạc…

Chính vì những ý nghĩa và tầm quan trọng đó, tháng 8/2002, UBND huyện Vạn Ninh ban hành phương án quản lý, bảo vệ, khôi phục 20ha rừng ngập mặn Tuần Lễ. Phương án này “ra đời” trong bối cảnh rừng ngập mặn ở đây bị tàn phá nghiêm trọng để làm đìa nuôi tôm, làm đường ngang để đi đến các đìa, làm chia cắt và ngăn cách nước thủy triều ra vào, phá hủy điều kiện sống của cây đước, cây bần. Bên cạnh đó, việc đào bới vỏ sò, san hô, lấn chiếm đất làm nhà trái phép, phá hủy bộ rễ chùm của cây, dẫn đến rừng ngập mặn ở đây ngày càng bị thu hẹp, số cây bần cổ thụ ngày càng ít đi.

ban tin bat dong san sang ngay 103 lum xum thu hoi du an giam doc so xay dung noi gi Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 10/3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 10/3/2020: Mẫu xe SH Mode ở từng khu vực và từng đại lý ...

ban tin bat dong san sang ngay 103 lum xum thu hoi du an giam doc so xay dung noi gi Bảng giá xe Honda Lead mới nhất ngày 10/3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda Lead 2020 mới nhất ngày 10/3/2020: Trong 10 năm tại đất nước hình chữ S, đã có ...

ban tin bat dong san sang ngay 103 lum xum thu hoi du an giam doc so xay dung noi gi Bảng giá xe Winner X mới nhất tháng 3/2020: Giảm giá nhẹ

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Winner X mới nhất tháng 3/2020: Honda Winner X 2020 mang diện mạo của một siêu xe thể ...

Đức Hậu t/h

Tin cũ hơn
Xem thêm