Bản tin bất động sản sáng ngày 9/3: Xem xét chuyển đổi hình thức đầu tư cao tốc Bắc - Nam

Cập nhật: 08:46 | 09/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 9/3 có những nội dung đáng chú ý sau: Chung cư chưa nghiệm thu đã cho dân vào ở; Khu du lịch không phép “mọc” giữa Đà Lạt; Xem xét chuyển đổi hình thức đầu tư cao tốc Bắc - Nam...

ban tin bat dong san sang ngay 93 xem xet chuyen doi hinh thuc dau tu cao toc bac nam

Mất cân đối cung - cầu phân khúc nhà ở xã hội

ban tin bat dong san sang ngay 93 xem xet chuyen doi hinh thuc dau tu cao toc bac nam

Đề xuất bỏ quy định bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai

Xem xét chuyển đổi hình thức đầu tư cao tốc Bắc - Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có chỉ thị về giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-2019.

Theo đó, để đẩy nhanh tiến độ, giải ngân vốn đầu tư và cải thiện môi trường kinh doanh, Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền về việc chuyển đổi từ đầu tư theo hình thức công tư (PPP) sang đầu tư công đối với các dự án hạ tầng trọng điểm như dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, các dự án thành phần xây dựng một số đoạn cao tốc Bắc-Nam phía đông giai đoạn 2017-2020.

ban tin bat dong san sang ngay 93 xem xet chuyen doi hinh thuc dau tu cao toc bac nam

“Đồng thời, Bộ GTVT cũng chủ trì xem xét việc áp dụng chỉ định nhà đầu tư, chỉ định thầu, bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật, báo cáo Chính phủ trước ngày 15/3/2020 để báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định…”, Thủ tướng nhấn mạnh

Khu du lịch không phép “mọc” giữa Đà Lạt

Một khu du lịch canh nông khá hoành tráng được đưa vào sử dụng, bán vé tham quan rầm rộ nhưng chưa có cơ quan chức năng nào của TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) cấp giấy phép.

Khu du lịch (KDL) này có tên là Vườn thượng uyển bay của Hợp tác xã du lịch canh nông tổng hợp Xuân Ái Hùng (gọi tắt HTX Xuân Ái Hùng) tọa lạc ở số 28A Khe Sanh, P.10, TP. Đà Lạt.

Theo chủ trương, dự án có quy mô diện tích đất thực hiện 17.260 m2, được xây dựng nhà quản lý điều hành 100 m2, khu trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm từ nông nghiệp 100 m2, đường nội bộ 1.750 m2, khu vực cảnh quan 3.000 m2...

Ngoài ra, còn có khu vực trồng hoa, hành lang trồng cỏ phục vụ tham quan là 12.073 m2. Thời gian và tiến độ thực hiện dự án 12 tháng (từ quý IV/2019 đến quý IV/2020) trong đó quý 4/2019 lập, đề xuất đầu tư dự án, quý 1/2020 triển khai xây dựng và đến quý IV/2020 dự án hoàn thành đi vào hoạt động. UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu, trong quá trình thực hiện dự án, nhà đầu tư có trách nhiệm tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, du lịch, bảo vệ môi trường... và các quy định khác có liên quan. Tuy nhiên, dù chủ trương như vậy, nhưng dự án KDL này được đầu tư “thần tốc” khi đã hoàn thành đưa vào sử dụng từ đầu quý 1/2020, trước Tết Nguyên đán 2020.

Ngỡ ngàng quy mô dự án khu dân cư được cấp nhầm 7.000 m2 đất công

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Quảng Ngãi, dự án KDC đường Trần Toại, thị trấn Ba Tơ, huyện Ba Tơ là 1 trong số trên 100 dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu dân cư (KDC) mà cấp thẩm quyền tỉnh đã cấp phép trong khoảng thời gian 36 tháng qua. Dự án nằm trong nhóm 25 trường hợp được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và hiện đang trong giai đoạn bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Điều bất ngờ là dù được cấp nhầm số diện tích đất công "khủng" trên 7.000 m2 và nằm ở vị trí và của trung tâm huyện, nhưng dự án khu dân cư đường Trần Toại là 1/3 dự án nhỏ nhất trong số hơn 100 dự án đã được cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi cấp phép.

Thanh Hóa: Chung cư chưa nghiệm thu đã cho dân vào ở

Mặc dù chưa được nghiệm thu nhưng chủ đầu tư Tòa nhà văn phòng, dịch vụ thương mại và chung cư tại phường Đông Hương (TP. Thanh Hóa) đã cho các hộ dân vào ở.

Sự việc trên chỉ được phát hiện khi trên địa bàn TP. Thanh Hóa xảy ra vụ hỏa hoạn tại tòa nhà dầu khí khiến 2 nạn nhân tử vong, Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với UBND TP. Thanh Hóa kiểm tra hàng loạt các công trình trên địa bàn.

Quá trình kiểm tra, đã phát hiện tòa nhà văn phòng, dịch vụ thương mại và chung cư tại phường Đông Hương do CTCP Mai Tuấn Nghĩa (có địa chỉ tại phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuật, tỉnh Đắc Lắc) làm chủ đầu tư dù chưa được nghiệm thu nhưng đã cho dân vào ở.

Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã lập biên bản yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay hoạt động sử dụng tòa nhà để ở và làm việc. Đồng thời, có biện pháp đưa các hộ dân đang ở ra khỏi tòa nhà cho đến khi có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan có thẩm quyền.

ban tin bat dong san sang ngay 93 xem xet chuyen doi hinh thuc dau tu cao toc bac nam Bảng giá xe Honda SH mới nhất ngày 9/3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất ngày 9/3/2020: Giá xe SH 2020 dành cho cả 4 phiên bản SH ...

ban tin bat dong san sang ngay 93 xem xet chuyen doi hinh thuc dau tu cao toc bac nam Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 9/3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 9/3/2020: Mẫu xe SH Mode ở từng khu vực và từng đại lý ...

ban tin bat dong san sang ngay 93 xem xet chuyen doi hinh thuc dau tu cao toc bac nam Bảng giá xe Honda Air Blade mới nhất ngày 8/3/2020

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda Air Blade 2020 mới nhất ngày 8/3/2020: Honda Air Blade là mẫu xe ga phổ thông rất ...

Yến Thanh t/h

Tin cũ hơn
Xem thêm