Bản tin bất động sản sáng 30/6: Người dân phản đối thu hồi đất ở Long Hưng, Đồng Nai

Cập nhật: 08:27 | 30/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 30/6 có những nội dung nổi bật: Dự án Green Town Bình Tân: Người dân bức xúc vì chủ đầu tư chậm cấp sổ đỏ; Khánh Hòa lại cho chuyển nhượng “khu đất vàng” cồn Tân Lập; Đồng Nai: Dân phản đối thu hồi đất ở Long Hưng...  

ban tin bat dong san sang 306 nguoi dan phan doi thu hoi dat o long hung dong nai

Bản tin bất động sản chiều ngày 29/6: Hà Nội xử lý gần 360 vụ vi phạm trật tự xây dựng

ban tin bat dong san sang 306 nguoi dan phan doi thu hoi dat o long hung dong nai

Bản tin bất động sản sáng ngày 29/06: "Nóng" cuộc đua nhà đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam

ban tin bat dong san sang 306 nguoi dan phan doi thu hoi dat o long hung dong nai

Bản tin bất động sản chiều ngày 28/6: Cải tạo chung cư cũ, dân lo "đi dễ về khó"

Dự án Green Town Bình Tân: Người dân bức xúc vì chủ đầu tư chậm cấp sổ đỏ

Theo phản ánh của cư dân đang sinh sống tại block A, chung cư Green Town (quận Bình Tân, TP. HCM) do Công ty TNHH IDE Việt Nam làm chủ đầu tư, mặc dù đã chuyển vào sống ở chung cư này từ năm 2014 đến nay nhưng hiện vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu (sổ đỏ).

ban tin bat dong san sang 306 nguoi dan phan doi thu hoi dat o long hung dong nai

Sau nhiều lần khất hẹn với khách hàng về cấp giấy chứng nhận chủ quyền căn hộ, Công ty TNHH IDE Việt Nam tiếp tục chơi chiêu “câu giờ” bằng cách yêu cầu bổ sung giấy tờ, mặc dù các giấy tờ này họ đã nộp đầy đủ trước đó hơn 2 năm.

Theo như phản ánh của cư dân đang sinh sống tại block A thuộc chung cư Green Town, mặc dù đã chuyển vào sống ở đây từ năm 2014 đến nay nhưng hiện vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu (sổ đỏ).

Khánh Hòa lại cho chuyển nhượng “khu đất vàng” cồn Tân Lập

Sau hơn chục năm, dự án khu dân cư cồn Tân Lập nổi tiếng vì nhiều lần xin gia hạn tiến độ, chuyển nhượng và huy động vốn trái phép.

Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa lại cho phép Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang được chuyển nhượng 3 lô đất vàng có tổng diện tích trên 11.000 m2 cho Công ty Cổ phần Đầu tư VHR.

Dự án khu dân cư cồn Tân Lập có tổng diện tích gần 8 ha, nằm ngay cửa biển được đánh giá là khu "đất vàng" của thành phố Nha Trang. Quy mô dân số của dự án lên đến 4.200 người với nhiều hạng mục công trình lớn: khu chung cư cao tầng trên 700 căn hộ; 4 khu nhà biệt thự và nhiều công trình thương mại, dịch vụ khách sạn, văn phòng.

Dự kiến, tổng mức đầu tư dự án hơn 2.718 tỷ đồng. Kế hoạch dự án khu dân cư cồn Tân Lập sẽ về đích vào năm 2013.

Do không đạt tiến độ nên năm 2015, dự án đã được UBND tỉnh giãn tiến độ hoàn thành vào năm 2020. Cụ thể, giai đoạn 1: UBND gia hạn đến hết quý IV/2014, dự án phải hoàn thành thi công hạ tầng cơ sở kỹ thuật. Giai đoạn 2, các công trình cao tầng của dự án phải hoàn tất trước quý I/2020.

Đến thời điểm này, khi còn chưa đầy 1 năm nữa đến thời điểm phải hoàn thành, nhưng dự án vẫn chưa hoàn tất giải phóng mặt bằng chứ đừng nói đến các hạng mục xây dựng theo quảng cáo.

"Người môi giới bất động sản yếu về chuyên môn, xem nhẹ trách nhiệm đạo đức"

Trưa 29/6, tại hội thảo Môi giới bất động sản Việt Nam: Chuyên Nghiệp và Hội nhập quốc tế, ông Trần Minh Hoàng - Phó Tổng Thư ký Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, hiện nhiều người môi giới BĐS yếu về chuyên môn, xem nhẹ trách nhiệm đạo đức.

Theo ông Hoàng, hiện nay nhiều công ty môi giới bất động sản (MG BĐS) đã tạo dựng được uy tín, phát triển theo hệ thống, hoạt động chuyên nghiệp, bài bản. Vì vậy, MG BĐS trở thành kênh phân phối, đối tác quan trọng không thể thiếu của các nhà phát triển bất động sản, nhà ở trên phạm vi cả nước.

Thực trạng thị trường cho thấy người hành nghề MG BĐS chân chính chưa được bảo vệ, trong khi kinh doanh chụp dật, vi phạm luật pháp diễn ra khá phổ biến.

"Hiện người MG BĐS còn yếu về chuyên môn, xem nhẹ trách nhiệm đạo đức, coi thường các quy định quản lý. Một số lượng lớn các sản phẩm được MG BĐS đưa thông tin ảo, thổi phồng giá, chào bán không đủ tiêu chuẩn đưa vào kinh doanh.

Trên 90% tin rao bán bất động sản nhà ở riêng lẻ thiếu chính xác, có sai lệch thông tin hoặc về vị trí, giá cả hoặc thông tin về pháp lý BĐS, quy hoạch. Rất nhiều người dân gặp phải rủi ro khi giao dịch BĐS thông qua MG BĐS không chuyên nghiệp, đẫn đến thiệt hại tài sản, thậm chí bị lừa đảo", ông Hoàng nói.

Đồng Nai: Dân phản đối thu hồi đất ở Long Hưng

Ngày 28/06, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai tiếp tục thực hiện cưỡng chế thu hồi đất của một số hộ dân nằm trong dự án khu đô thị (KĐT) sinh thái kinh tế mở Long Hưng tại xã Long Hưng (TP. Biên Hòa) để làm tuyến đường hương lộ 2.

ban tin bat dong san sang 306 nguoi dan phan doi thu hoi dat o long hung dong nai

Cơ quan chức năng thực hiện cưỡng chế. Ảnh: CTV

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cưỡng chế, người dân đã phản ứng, cương quyết không thực hiện việc tự nguyện giao đất. Một số người đã căng băng rôn, mang quan tài để trước cổng để phản đối.

Theo người dân, Đồng Nai cưỡng chế thu hồi đất làm đường chỉ để phục vụ cho doanh nghiệp là Liên hiệp Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (Donacoop) và các chủ đầu tư trong KĐT sinh thái kinh tế mở Long Hưng. Việc thu hồi đất không đúng theo quy định, dự án không lấy ý kiến người dân và các tổ chức chính trị - xã hội; UBND tỉnh phê duyệt dự án không đúng thẩm quyền và đặc biệt chính sách bồi thường, hỗ trợ quá thấp…

Theo cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai, dự án mở rộng tuyến hương lộ 2 là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh được ưu tiên tiến hành làm nhanh.

Đà Nẵng muốn thu hồi "đất vàng" siêu dự án tháp đôi cao nhất miền Trung

UBND TP. Đà Nẵng vừa có tờ trình đề nghị HĐND thành phố thông qua việc thu hồi khu đất dự án Viễn Đông Medirian bị bỏ hoang suốt hơn 10 năm qua, để làm khu vườn dạo phía đông nhà hát Trưng Vương.

Ngày 28/06, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa có tờ trình 4187, đề nghị HĐND TP khóa IX tại kỳ họp thứ 11 (diễn ra từ 9 - 11/7) thông qua Danh mục dự án cần thu hồi đất và Danh mục dự án có sử dụng đất trồng lúa bổ sung năm 2019 của TP. Đà Nẵng.

Theo tờ trình, dự án cần thu hồi đất bổ sung năm 2019 của Đà Nẵng có 73 dự án, với tổng diện tích 287,8 ha và dự án có sử dụng đất trồng lúa bổ sung năm 2019 là 12 dự án, với tổng diện tích 12,1 ha.

ban tin bat dong san sang 306 nguoi dan phan doi thu hoi dat o long hung dong nai
Đà Nẵng kiến nghị thu hồi khu đất Viễn Đông Medirian làm công trình công cộng.

Đặc biệt, trong tờ trình lần này, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị HĐND thành phố thông qua việc thu hồi khu “đất vàng” 11.170 m2 với 3 mặt tiền đường (Yên Bái, Hùng Vương và Nguyễn Chí Thanh) của dự án Viễn Đông Medirian (số 84 Hùng Vương, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để xây dựng khu vườn dạo phía Đông nhà hát Trưng Vương.

Trước đó, tháng 07/2008, dự án trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ cao cấp Viễn Đông Medirian được Sở Xây dựng Đà Nẵng cấp giấy phép xây dựng. Trong đó sẽ xây tòa tháp đôi Viễn Đông Meridian Tower 48 tầng, cao nhất miền Trung.

Tuy nhiên, dự án Viễn Đông Medirian vẫn bỏ hoang cho đến nay. Dù trước đó dự án này đã được Sở KH&ĐT Đà Nẵng chấp thuận giãn tiến độ 24 tháng.

Quốc Trung

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm