Bản tin bất động sản ngày 7/9: Vi phạm trật tự xây dựng ngày càng phức tạp, khó lường

Cập nhật: 16:48 | 07/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Thu hồi chủ trương đầu tư dự án 185 ha tại KĐT Nam Cần Thơ; Người dân sẽ bốc thăm chọn vị trí đất Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn.;... là những tin tức bất động sản đáng chú trong ngày 7/9.

Thu hồi chủ trương đầu tư dự án 185 ha tại KĐT Nam Cần Thơ

UBND TP Cần Thơ vừa quyết định thu hồi chủ trương đầu tư đối với dự án khu dân cư lô số 21 KĐT Nam Cần Thơ, đồng thời giao Sở Xây dựng và Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu phương án mời gọi nhà đầu tư mới.

Dự án này được thành phố giao chủ trương đầu tư cho CTCP Xây dựng Công trình Giao thông 586 từ năm 2007, song chậm triển khai suốt nhiều năm nay.

Năm 2009, Báo Cần Thơ từng thông tin về tiến độ thực hiện của dự án tại lô số 21. Theo đó, dự án này có qui mô khoảng 185 ha, được đầu tư bởi Công ty 586 với tổng mức đầu tư 2.596 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

Vào năm 2003, Công ty 586 cũng được giao đầu tư thực hiện dự án tại lô số 20 để xây dựng khu dân cư Phú An. Lô số 20 có diện tích 145 ha, tổng mức đầu tư 969 tỉ đồng.

Người dân sẽ bốc thăm chọn vị trí đất Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn.

Theo tiến độ tỉnh Đồng Nai cam kết với Chính phủ, trong tháng 10/2020 sẽ bàn giao mặt bằng khu vực hơn 1,8 ngàn ha phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Ông Lê Văn Tiếp, Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết, hiện nay địa phương đang tăng tốc thực hiện chi trả tiền đền bù, hỗ trợ cho các hộ dân trong khu vực hơn 1,8 ngàn ha để đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng như cam kết với Chính phủ.

Song song với việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ vào cuối tháng 9/2020, UBND huyện Long Thành sẽ tổ chức cho người dân bốc thăm vị trí các lô đất tái định cư trong Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn.

Sau khi bốc thăm, người dân sẽ biết được vị trí nền đất tái định cư của mình. Các cơ quan chức năng sẽ thực hiện tiếp các thủ tục bàn giao đất để người dân có thể xây dựng nhà ngay tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Hà Nội: Vi phạm trật tự xây dựng ngày càng phức tạp, khó lường

Chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Việt Dũng cho biết, qua kiểm tra từ đầu năm đến nay, các đơn vị chức năng đã phát hiện và lập hồ sơ xử lý đối với 237 trường hợp vi phạm mới. Trong đó, 59 trường hợp xây dựng không phép; 92 trường hợp xây dựng sai phép, sai quy hoạch, sai thiết kế; 15 trường hợp xây dựng công trình gây ảnh hưởng đến công trình lân cận, gây ô nhiễm môi trường; 71 trường hợp có các vi phạm khác.

Cũng theo số liệu báo cáo từ Sở Xây dựng, việc xử lý vi phạm TTXD trên địa bàn TP chưa đạt được mục tiêu đề ra, đặc biệt vấn đề xử lý dứt điểm các công trình tồn đọng.

Theo đó, 40 công trình vi phạm tồn đọng từ giai đoạn 2015 - 2016 thì mới xử lý được 8 công trình (riêng từ đầu năm 2020 đến nay xử lý được 6 công trình), còn lại 32 công trình vẫn đang tiếp tục được xử lý, trong đó Hai Bà Trưng, Thanh Xuân mỗi quận 5 trường hợp; Hoàn Kiếm còn 4 trường hợp; Ba Đình, Thanh Trì mỗi địa bàn 3 trường hợp...

Hàng trăm hộ dân đề nghị nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng trước thời hạn để làm sân bay Long Thành

Theo UBND huyện Long Thành (Đồng Nai), có 368 hộ dân có đơn đề nghị nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng trước thời hạn.

Cụ thể, đối với khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng (khu vực hơn 1,8 ngàn ha) có 55 hộ có đơn đề nghị được nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng trước thời hạn. Trong số này, UBND huyện Long Thành đã thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 48 hộ dân. Các hộ dân này đã thực hiện bàn giao mặt bằng sau khi nhận tiền bồi thường, hỗ trợ. Đối với 7 hộ dân còn lại, hiện nay UBND huyện Long Thành đã hoàn thành công tác kiểm đếm hiện trạng sử dụng đất và công khai phương án bồi thường, hỗ trợ.

Trong khu vực còn lại (khu vực hơn 3 ngàn ha) có 313 hộ có đơn đề nghị được nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng trước thời hạn.

Bản tin bất động sản ngày 3/9/2020

Cưỡng chế 43 căn hộ xây dựng sai phép tại chung cư Oriental Plaza; Thanh tra Tp.HCM chỉ ra hàng loạt sai phạm trong quản ...

Bản tin bất động sản ngày 31/8/2020

Đồng Nai lập tổ chuyên trách xử lí khiếu kiện về mặt bằng Sân bay Long Thành; Khánh Hòa: Thu hồi dự án bến tàu ...

Bản tin bất động sản ngày 28/8/2020

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra phản ánh hơn 300 dự án bỏ hoang tại Hà Nội; Khánh Hòa tiếp tục chỉ đạo phương án ...

Diệp Quỳnh

Tin cũ hơn
Xem thêm