Bản tin bất động sản ngày 4/9/2020: Dự án Chợ Xuân La 'treo' hơn chục năm vẫn là khu đất trống

Cập nhật: 17:00 | 04/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Dự án Chợ Xuân La 'treo' hơn chục năm vẫn là khu đất trống; Cử tri lo phân lô bán nền tràn lan làm vỡ quy hoạch, Bộ Xây dựng lên tiếng;... là những tin tức bất động sản đáng chú trong ngày 4/9.

Dự án Chợ Xuân La 'treo' hơn chục năm vẫn là khu đất trống

Ngày 4/7/2008, dự án Trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, văn phòng cho thuê Xuân La (Chợ Xuân La) được UBND quận Tây Hồ phê duyệt kết quả đấu thầu đối với CTCP Xây dựng Sông Hồng (incomex, Mã: ICG).

Dự án Chợ Xuân La nằm tại phường Xuân La, Tây Hồ, thuộc qui hoạch phân khu A6 của TP Hà Nội. Phía đông của dự án tiếp giáp ngõ 28 Xuân La, phía Tây Nam giáp mặt đường Xuân La. Theo qui hoạch, khu đất này có chức năng đất công cộng đô thị. Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án Chợ Xuân La có diện tích hơn hơn 0,2 ha, tổng mức đầu tư dự kiến 380 tỉ đồng.

Khu vực phường Xuân La hiện nay có nhiều khu dân cư. Riêng ngõ 28 Xuân La đã có đến ba tòa chung cư gồm tòa CT36 BQP, tòa nhà tái định cư C10 và chung cư nhà F Xuân La. Do đó, việc xây dựng Chợ Xuân La nhằm phục vụ người dân là điều cần thiết.

Tuy nhiên, sau hơn hơn một thập kỉ, dự án Chợ Xuân La vẫn chỉ là khu đất trống với hàng rào vây quanh.

Cử tri lo phân lô bán nền tràn lan làm vỡ quy hoạch, Bộ Xây dựng lên tiếng

Bộ Xây dựng cho biết đã nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Đồng Nai gửi Thủ tướng Chính phủ sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV do Văn phòng Chính phủ chuyển đến.

Cụ thể, cử tri đã kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành tăng cường kiểm tra, giám sát việc xây dựng trái phép, việc phân lô, bán nền tràn lan đang diễn ra tại nhiều địa phương trong cả nước như hiện nay.

Bộ Xây dựng khẳng định sẽ xử lý nghiêm cán bộ, công chức có thẩm quyền để xảy ra vi phạm mà không xử lý, xử lý không kịp thời, không triệt để hoặc có hành vi dung túng, bao che cho hành vi vi phạm. Bộ Xây dựng cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để tăng cường, kiểm tra giám sát vấn đề này.

Phú Yên dừng đăng ký, chuyển nhượng hơn 1.100 thửa đất "dính" các vụ án

Hơn 1.100 thửa đất ở TX. Đông Hòa (Phú Yên) vừa bị cơ quan chức năng yêu cầu tạm dừng tiếp nhận thực hiện các thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng đất do liên quan đến các vụ án hình sự.

Ngày 3/9, UBND TX. Đông Hòa (Phú Yên) có công văn yêu cầu bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị xã tạm dừng tiếp nhận thực hiện các thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng đất đối với các trường hợp có trong danh sách do Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên cung cấp.

Công văn yêu cầu, danh sách này được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa của UBND thị xã, UBND các xã, phường của TX. Đông Hòa để nhân dân biết, thực hiện.

Nói về vụ việc trên, ông Võ Đình Tiến, Chủ tịch UBND TX. Đông Hòa cho biết, theo danh sách do cơ quan điều tra cung cấp thì có 1.156 thửa đất phải tạm dừng làm thủ tục. Hầu hết các thửa đất này đều có liên quan đến sai phạm về đất đai xảy ra trên địa bàn thị xã và đang được cơ quan chức năng điều tra xử lý.

Bán, sang nhượng khách sạn, nhà hàng, spa rầm rộ ở phố du lịch Đà Nẵng

Các khách sạn ở quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đang được rao bán nhiều trên mạng, đồng thời các nhà hàng, spa cũng đồng loạt trả lại mặt bằng, nhượng quyền kinh doanh do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Theo thống kê của Sở Du lịch TP Đà Nẵng, tính đến tháng 5/2020, tổng số cơ sở lưu trú du lịch là 993 cơ sở với hơn 41.000 phòng.

Theo Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng, ngành du lịch Đà Nẵng chỉ mới phục hồi trong một thời gian ngắn nhờ chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” nhằm kích cầu du lịch nội địa và chương trình “DaNang Thank You”, tuy nhiên đợt bùng phát thứ 2 đã ảnh hưởng tiêu cực đến ngành du lịch Đà Nẵng. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2020, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,9 triệu lượt, giảm 55,9% so với cùng kì năm 2019, đạt 26,5% kế hoạch; trong đó, khách quốc tế ước đạt 644 nghìn lượt, giảm 60,3% so với cùng kì 2019, khách nội địa ước đạt hơn 1,3 triệu lượt, giảm 53,5% so với cùng kì 2019. Doanh thu dịch vụ lưu trú ước đạt gần 2.444 tỉ đồng, giảm 47,8% so với cùng kì năm 2019.

Bản tin bất động sản ngày 31/8/2020

Đồng Nai lập tổ chuyên trách xử lí khiếu kiện về mặt bằng Sân bay Long Thành; Khánh Hòa: Thu hồi dự án bến tàu ...

Bản tin bất động sản ngày 28/8/2020

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra phản ánh hơn 300 dự án bỏ hoang tại Hà Nội; Khánh Hòa tiếp tục chỉ đạo phương án ...

Bản tin bất động sản ngày 27/8/2020

Thị trường khách sạn 2020-2021 luôn trong tư thế phòng thủ; Bất động sản 4.0 – Bước đệm tiềm năng cho nhà đầu tư nhạy ...

Diệp Quỳnh