Bản tin bất động sản ngày 27/8/2020

Cập nhật: 17:00 | 27/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Thị trường khách sạn 2020-2021 luôn trong tư thế phòng thủ; Bất động sản 4.0 – Bước đệm tiềm năng cho nhà đầu tư nhạy bén;... là những tin tức bất động sản đáng chú trong ngày 27/8.

Thị trường khách sạn 2020-2021 luôn trong tư thế phòng thủ

Theo báo cáo mới nhất của CBRE, dịch COVID-19 tái bùng phát đã khiến nhiều kế hoạch du lịch bị trì hoãn và ngành kinh doanh khách sạn càng gặp nhiều khó khăn hơn.

Sự hồi phục hoàn toàn của ngành dịch vụ lưu trú sẽ còn phải đối mặt với nhiều biến động khó lường và phụ thuộc rất nhiều vào tình hình kiểm soát dịch của thế giới.

2345-dyu-an
Ảnh minh họa

CBRE nhận định, tình hình hoạt động của các khách sạn trong quý III sẽ tiếp tục khó khăn và không có nhiều biến chuyển so với quý II trong bối cảnh nhiều địa phương đang phải cách li xã hội để ngăn ngừa sự lây lan dịch bệnh.

Ông Nguyễn Trọng Thức, Phó giám đốc của CBRE Hotels Việt Nam dự báo, thị trường khách sạn trong giai đoạn 2020 - 2021 sẽ luôn trong tư thế phòng thủ.

Bất động sản 4.0 – Bước đệm tiềm năng cho nhà đầu tư nhạy bén

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 mở ra nhiều cơ hội cho các ngành nghề đón đầu xu hướng phát triển. Với BĐS nói riêng, cuộc cách mạng này mang lại nhiều ảnh hưởng sâu rộng tích cực cho cả nhà đầu tư và khách mua nhà.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, công nghệ 4.0 đã đóng góp phần thay đổi diện mạo của nhiều lĩnh vực theo hướng phát triển tích cực. Bất động sản là một trong những ngành chủ lực tận dụng cách mạnh 4.0 để kiến tạo ra những dự án siêu phẩm đem lại cho khách hàng trải nghiệm độc đáo. Trong vận hội chuyển mình mạnh mẽ đó, nhiều chủ đầu tư đã nhập cuộc và tạo ra cho mình những giá trị khác biệt nhờ ứng dụng yếu tố công nghệ thông minh vào việc quản lý vận hành phát triển dự án.

Điểm qua một số thành tựu lớn của công nghệ 4.0 ứng dụng trong Marketing & Sales như: AI, Big Data, IoT, Automation, sa bàn tích hợp màn hình Led, Chatbot tối ưu trong quy trình CRM, Live Streaming các sự kiện mở bán, Interactive events, trading Apps, training Apps… Có thể nói công nghệ 4.0 đã xâm nhập và điều hướng thay đổi 360 độ tiến trình hoạt động của ngành bất động sản một cách toàn diện, từ hình thức tiếp thị, môi giới, đến trải nghiệm và ra quyết định mua "bất động sản công nghệ" của khách hàng.

Khu biệt thự chậm tiến độ ở Hoài Đức bị giảm diện tích đất ở

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiế Khu biệt thự cao cấp Hoàng Kim tại huyện Hoài Đức.

Dự án Khu biệt thự cao cấp Hoàng Kim thuộc địa phận xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Cụ thể, phía Bắc của dự án giáp khu đất thổ cư thôn Hậu Ái; phía Nam giáp khu đất dịch vụ Đại học Vân Canh; phía Đông giáp đất thổ cư Hoàng Kim; phía Tây giá khu đất dịch vụ dự án Khu biệt thự Vườn Cam, xã Vân Canh.

Theo qui hoạch được phê duyệt trước đó của UBND tỉnh Hà Tây, Khu biệt thự cao cấp Hoàng Kim có diện tích 176.561,7 m2, quy mô dân số khoảng 2.532 người.

Đáng chú ý, diện tích đất nhóm ở của dự án bị giảm hơn 73% (từ 123.876 m2 xuống còn 32.977 m2). Trong đó, diện tích đất ở biệt thự chỉ còn 19.924 m2.

DN, môi giới BĐS than khó tiếp cận khách sau 'lệnh' cấm quảng cáo nhắn tin, gọi điện

Việc Chính phủ ban hành Nghị định 91/2020/NĐ-CP, bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/10/2020 không chỉ ảnh hưởng tới môi giới bất động sản mà còn ảnh hưởng tới cả ngành bảo hiểm, ngân hàng… Tuy nhiên, quy định này sẽ buộc các công ty bất động sản hướng tới giải pháp tiếp cận khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản Asian Holding cho biết, việc Chính phủ ban hành Nghị định 91/2020/NĐ-CP, bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/10/2020 không chỉ ảnh hưởng tới anh em môi giới bất động sản mà còn ảnh hưởng tới cả ngành bảo hiểm, ngân hàng… Tuy nhiên, ông Hậu nói rằng, quy định đưa ra là vậy nhưng quan trọng là nhà mạng có thực hiện nghiêm túc hay không. Hiện nay, đã có một số nhà mạng áp dụng quy định này rồi. Cuộc gọi nào bị nghi vấn là spam thì kết thúc cuộc gọi, nhà mạng sẽ gửi một tin nhắn: “Đây có phải là số điện thoại spam? Nếu phải thì trả lời là Y, gửi tới nhà mạng” thì số điện thoại đó sẽ bị chặn.

Bản tin bất động sản ngày 26/8/2020

Doanh nghiệp bất động sản bí bách bài toán dòng tiền; TP HCM xử lý vi phạm xây dựng tự phát tại Khu nhà ở ...

Bản tin bất động sản ngày 25/8/2020

Tp.HCM ứng dụng công nghệ trong quản lý đất đai; Đất vàng Nha Trang sắp thoát quy hoạch treo;... là những tin tức bất động ...

Bản tin bất động sản ngày 21/8/2020

Tp.HCM thống nhất từ đầu năm 2021 sẽ ban hành hệ số điều chỉnh giá đất vào đầu kỳ hàng năm; Bất động sản hạng ...

Diệp Quỳnh