Bản tin bất động sản ngày 26/8/2020

Cập nhật: 16:53 | 26/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Doanh nghiệp bất động sản bí bách bài toán dòng tiền; TP HCM xử lý vi phạm xây dựng tự phát tại Khu nhà ở Him Lam, quận 7;... là những tin tức bất động sản đáng chú trong ngày 26/8.

Doanh nghiệp bất động sản bí bách bài toán dòng tiền

Những khó khăn trên thị trường bất động sản (BĐS) bắt đầu xuất hiện từ năm 2019 khi quá trình thanh tra, rà soát dự án kéo dài. Đến năm 2020, gần như mọi hoạt động của thị trường bao gồm mở bán, tiếp thị, triển khai dự án,... đều bị ngưng trệ do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Kéo theo đó là nỗi lo về nguồn vốn để tiếp tục duy trì việc phát triển dự án của nhiều doanh nghiệp địa ốc khi việc cầm cự vào nguồn vốn tích lũy đã cạn kiệt.

3235-tin-bys-186
Ảnh minh họa

Thống kê của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội cho thấy, trong số các doanh nghiệp niêm yết trên sàn này thì doanh nghiệp thuộc ngành BĐS là có tổng lợi nhuận sau thuế (LNST) giảm mạnh nhất.

Cụ thể, LNST ngành BĐS trong nửa đầu năm nay ghi nhận giảm sút tới 79,4%, từ 634,3 tỉ đồng 6 tháng đầu năm 2019 giảm xuống 130,7 tỉ đồng 6 tháng đầu năm 2020.

Còn theo thống kê từ BCTC tự lập của 10 doanh nghiệp BĐS niêm yết cho thấy, có tới 9 doanh nghiệp sụt giảm mạnh về doanh thu và 6 doanh nghiệp sụt giảm cả doanh thu và lợi nhuận sau thuế (LNST) trong 6 tháng đầu năm 2020.

TP HCM xử lý vi phạm xây dựng tự phát tại Khu nhà ở Him Lam, quận 7

UBND TP HCM vừa giao UBND quận 7 xử lý vi phạm đối với các công trình sai phép và không phù hợp với đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu nhà ở Him Lam tại phường Tân Hưng, quận 7. Đồng thời, UBND quận 7 giám sát việc xây dựng tại phần diện tích đất đã được quy hoạch để xây dựng các công trình công cộng, cây xanh, vườn hoa ... tại khu nhà ở này.

Khu nhà ở Him Lam tại phường Tân Hưng, quận 7 (tên thương mại Him Lam Tân Hưng) có diện tích hơn 58 ha do CTCP Him Lam làm chủ đầu tư. Dự án được quy hoạch gồm 840 nhà liên kế, 321 biệt thự và gần 3.000 căn hộ chung cư với mục tiêu trở thành khu dân cư cao cấp kiểu mẫu. Tuy nhiên, thời gian gần đây trong khu vực dự án xảy ra tình trạng chiếm dụng diện tích để mở quán ăn, bãi giữ xe.

Bà Rịa - Vũng Tàu 'tuýt còi' dự án Khu dân cư số 1 Tây Nam

Theo văn bản do ông Lê Tuấn Quốc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ký, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Long Điền không xác nhận chuyển nhượng đất đai tại dự án Khu dân cư số 1 Tây Nam, huyện Long Điền. Bên cạnh đó, giao thị trấn Long Điền thông báo cho các hộ dân ngừng thi công công trình tại lô D69, D70. Đồng thời, tăng cường các biện pháp về quản lý đất đai và xây dựng tại dự án chờ kết quả giải quyết của các cơ quan chức năng.

Trong đó, văn bản này cũng đề nghị Công ty Cổ phần Phát triển nhà Ô Cấp không được chuyển nhượng đất đai tại dự án cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã có Công văn số 2567 gửi Chủ tịch UBND huyện Long Điền đề nghị phối hợp xử lý việc xây dựng, chuyển nhượng nhà đất tại dự án này. Theo đó, UBND huyện Long Điền và Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Long Điền phối hợp kiểm tra, đình chỉ các hoạt động xây dựng, quản lý việc bao chiếm đất, chuyển nhượng trái phép tại dự án trên.

Bản tin bất động sản ngày 25/8/2020

Tp.HCM ứng dụng công nghệ trong quản lý đất đai; Đất vàng Nha Trang sắp thoát quy hoạch treo;... là những tin tức bất động ...

Bản tin bất động sản ngày 21/8/2020

Tp.HCM thống nhất từ đầu năm 2021 sẽ ban hành hệ số điều chỉnh giá đất vào đầu kỳ hàng năm; Bất động sản hạng ...

Bản tin bất động sản ngày 20/8/2020

Thị trường bất động sản sẽ phục hồi và phát triển lớn mạnh từ 2021 - 2022; Nghệ An thu hẹp Khu đô thị Hưng ...

Đại Dương