Bản tin bất động sản ngày 20/8/2020

Cập nhật: 17:00 | 20/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Thị trường bất động sản sẽ phục hồi và phát triển lớn mạnh từ 2021 - 2022; Nghệ An thu hẹp Khu đô thị Hưng Lộc do chậm tiến độ;... là những tin tức bất động sản đáng chú trong ngày 20/8.

Thị trường bất động sản sẽ phục hồi và phát triển lớn mạnh từ 2021 - 2022

Dù dịch Covid-19 sẽ còn kéo dài đến cuối năm 2020, song theo ông Neil MacGregor, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam, thị trường bất động sản sẽ sớm phục hồi và phát triển lớn mạnh trong giai đoạn 2021 - 2022 nhờ vào những quyết tâm rất lớn và kịp thời của Chính phủ.

Gắn bó tại Việt Nam gần 20 năm và đồng hành cùng Savills Việt Nam từ những viên gạch đầu tiên vào những năm đầu của thế kỷ 21, ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc Savills Việt Nam - một chuyên gia bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, cũng đã chứng kiến và trải qua tất cả những thăng trầm và phát triển của thị trường.

2726-tphcm
Ảnh minh họa

Giữa giai đoạn khó khăn của nền kinh tế nói chung trong tâm dịch Covid-19, ông vẫn luôn có cái nhìn lạc quan và tin tưởng vào sự vực dậy của bất động sản. Thực tế 25 năm vừa qua đã chứng minh cho việc ngay trong thời gian khủng hoảng kinh tế, Việt Nam vẫn nằm trong nhóm số ít các nước duy trì được tốc độ tăng trưởng khá cao.

Theo ông Neil MacGregor, có thể khẳng định rằng bên cạnh đầu tư vàng, bất động sản đã, đang và sẽ là một kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nhất. Covid-19 sẽ còn kéo dài đến cuối năm 2020, nhưng thị trường bất động sản sẽ sớm phục hồi và phát triển lớn mạnh trong giai đoạn tiếp theo 2021-2022, nhờ vào những quyết tâm rất lớn và kịp thời của Chính phủ trong thời gian gần đây.

Đây sẽ là một công cụ hỗ trợ, một đòn bẩy đắc lực không chỉ cho các doanh nghiệp đang gặp khó trong lĩnh vực bất động sản, mà còn cho cả nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Nghệ An thu hẹp Khu đô thị Hưng Lộc do chậm tiến độ

Khu đô thị Hưng Lộc có vị trí khá đắc địa tại Nghệ An nhưng tiến độ thực hiện lại ì ạch. Cuối năm 2019, phía chủ đầu tư vẫn chưa được phê duyệt gia hạn thời gian triển khai dự án. Mới đây, UBND tỉnh Nghệ An có quyết định giảm quy mô dự án theo đề xuất của chủ đầu tư.

Theo quy hoạch cũ, khu đất xây dựng dự án có diện tích hơn 26.622 m2 trong đó, phía Bắc giáp đất nông nghiệp xóm Đức Vinh, xã Hưng Lộc; phía Nam giáp ngân hàng và trạm xăng; phía Đông giáp đường quy hoạch 24m (đường Vinh - Cửa Hội); phía Tây giáp đường quy hoạch 35m.

Sau khi điều chỉnh quy hoạch, diện tích xây dựng khu nhà ở thấp tầng (nhà liền kề và biệt thự) của dự án bị giảm hơn 4.041 m2, chiều cao tối đa ba tầng.

Thay vào đó, diện tích hai khu nhà ở xã hội được tăng gần 693 m2, được bố trí đối xứng qua trục đường quy hoạch rộng 12 m, chiều cao tối đa 5 tầng.

UBND tỉnh Nghệ An cho biết, việc điều chỉnh quy hoạch do chủ đầu tư đề xuất để phù hợp với quy hoạch giao thông và tăng diện tích đất xây dựng nhà ở xã hội theo quy định (20%) tổng diện tích dự án.

Doanh nghiệp chật vật tìm quỹ đất khu công nghiệp làm dự án

Nhiều doanh nghiệp phía Nam đang có nhu cầu thuê đất tại các khu công nghiệp để làm nhà xưởng sản xuất nhưng rất khó tìm vì giá thuê đang tăng.

Ông Ngô Xuân Thái, Tổng Giám đốc CTCP Giấy XT tại quận 9 TP HCM, cho biết, doanh nghiệp ông đang chuyển nhà máy sản xuất giấy ra khỏi TP HCM theo yêu cầu của TP HCM vì là ngành nghề gây ô nhiễm môi trường phải di dời khỏi khu dân cư. Vì thế, từ tháng 5/2020 tới nay, doanh nghiệp phải đi các tỉnh như Long An, Bình Dương, Tây Ninh tìm thuê đất ở các khu công nghiệp để đặt nhà máy sản xuất.

Thế nhưng, đã cố gắng tìm ở nhiều địa phương, doanh nghiệp vẫn không thể thuê được quỹ đất phù hợp với nhu cầu của công ty. Lý do chủ yếu vì giá thuê quá cao. Ông Thái cho biết đây là tình trạng chung của nhiều doanh nghiệp có nhu cầu thuê đất làm nhà máy sản xuất tại phía Nam chứ không chỉ riêng doanh nghiệp của ông.

Bản tin bất động sản ngày 19/8/2020

Hà Nội yêu cầu khẩn trương thanh tra, kiểm tra các công trình nhà, đất công; Phú Yên cho thuê hơn 549.449 m2 đất để ...

Bản tin bất động sản ngày 18/8/2020

Hải Dương: Chấm dứt Dự án Khu dịch vụ khách sạn Thành Đông; Thanh tra Chính phủ công bố Quyết định thanh tra tại tỉnh ...

Bản tin bất động sản ngày 17/8/2020

Quận 2, quận 7 đang là khu vực được quan tâm nhất trên thị trường bất động sản TPHCM; Khánh Hòa ra 'tối hậu thư' ...

Diệp Vấn (T/H)

Tin liên quan