Bản tin bất động sản ngày 21/8/2020

Cập nhật: 17:00 | 21/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Tp.HCM thống nhất từ đầu năm 2021 sẽ ban hành hệ số điều chỉnh giá đất vào đầu kỳ hàng năm; Bất động sản hạng sang giữ ngôi đầu trong bài toán sinh lời bền lâu;... là những tin tức bất động sản đáng chú trong ngày 21/8.

Tp.HCM thống nhất từ đầu năm 2021 sẽ ban hành hệ số điều chỉnh giá đất vào đầu kỳ hàng năm

UBND Tp.HCM đồng ý với ý kiến thống nhất của các sở, ngành và quận, huyện, từ đầu năm 2021 sẽ ban hành hệ số điều chỉnh giá đất vào đầu kỳ hàng năm để lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và tổ chức lấy ý kiến người dân có đất bị thu hồi.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Võ Văn Hoan có kết luận liên quan đến Quyết định ban hành hệ số điều chỉnh giá đất để lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư lấy ý kiến người dân có đất thu hồi năm 2020 trên địa bàn Thành phố.

3454-nha-y-xa-hyi
Ảnh minh họa

Theo đó, UBND Tp.HCM đồng ý với ý kiến thống nhất của các sở, ngành và quận, huyện, từ đầu năm 2021 sẽ ban hành hệ số điều chỉnh giá đất vào đầu kỳ hàng năm để lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và tổ chức lấy ý kiến người dân có đất bị thu hồi.

Giao Sở TN&MT hoàn chỉnh tờ trình và dự thảo quyết định trên cơ sở bám sát Nghị quyết số 27/NQ-CP ngày 9/3/2020 của Chính phủ về cho phép áp dụng thí điểm cơ chế, quy trình đặc thù để rút ngắn thời gian bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và bàn giao mặt bằng dự án có thu hồi đất tại TP.HCM.

Theo nghị quyết, UBND Tp.HCM ban hành hệ số điều chỉnh giá đất vào đầu kỳ hàng năm này chỉ có ý nghĩa để lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và lấy ý kiến người dân có đất bị thu hồi, không phải là giá cụ thể của loại đất thu hồi tại thời điểm quyết định thu hồi đất.

Bất động sản hạng sang giữ ngôi đầu trong bài toán sinh lời bền lâu

Khảo sát mới đây của Viện nghiên cứu Bất động sản Việt Nam cho thấy, nếu như các phân khúc khác có tính biến động mạnh thì bất động sản hạng sang ngay từ thời điểm xuất hiện tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP. HCM đã vươn lên dẫn dắt thị trường với khả năng giữ ngôi vị lâu dài. Tỷ lệ hấp thụ của dòng sản phẩm này khá cao nhờ đáp ứng nhu cầu và những tiêu chuẩn khắt khe của giới thượng lưu.

Báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cũng cho thấy, từ năm 2018 đến nay, tại Hà Nội ghi nhận gần 2.800 sản phẩm cao cấp trở lên được giao dịch thành công, còn tại TP. HCM là hơn 12.000 sản phẩm. Chí tính riêng năm 2019, con số giao dịch thành công tại Hà Nội đạt 1.597 sản phẩm và TP. HCM là gần 5.000 sản phẩm.

Dù nguồn cung sản phẩm bất động sản giảm mạnh, sản phẩm hạng sang cũng không ngoại lệ, nhưng, lượng giao dịch thành công lại đạt 81%, chiếm 25% tổng lượng hàng bất động sản trên thị trường. Tỷ lệ hấp thụ của riêng phân khúc bất động sản hạng sang dao động tại ngưỡng 70-80%. Con số này cho thấy, dư địa tăng trưởng của phân khúc bất động sản hạng sang vẫn còn rất lớn.

Các kết quả khảo sát từ những tổ chức nghiên cứu bất động sản đều chỉ ra, xu hướng tăng giá của bất động sản hạng sang sẽ không chỉ diễn ra trong ngắn hạn mà còn tiếp tục giữ vững đà đi lên ở trung và dài hạn. Khả năng “miễn dịch” tốt với biến động ngoại cảnh đã đưa dòng sản phẩm này giữ vị trí dẫn đầu về phân khúc sở hữu tỷ lệ thanh khoản tốt, tăng giá mạnh.

TPHCM: Giao quận/huyện sử dụng quỹ nhà ở, đất ở phục vụ tái định cư

UBND TPHCM giao Sở Xây dựng rà soát, cập nhật nhu cầu sử dụng quỹ nhà ở, đất ở của UBND các quận, huyện để phục vụ tái định cư cho các dự án chỉnh trang đô thị, công ích trên địa bàn năm 2020, hoàn chỉnh trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt trong tháng 8/2020.

Thường trực UBND TPHCM vừa thống nhất chủ trương UBND các quận, huyện tiếp tục quản lý, sử dụng quỹ nhà ở, đất ở để phục vụ tái định cư cho các dự án chỉnh trang đô thị, công ích trên địa bàn năm 2020 theo đề xuất của Sở Xây dựng.

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Xây dựng rà soát, cập nhật nhu cầu sử dụng quỹ nhà ở, đất ở của UBND các quận, huyện để phục vụ tái định cư cho các dự án chỉnh trang đô thị, công ích trên địa bàn năm 2020, hoàn chỉnh trình UBND TPHCM xem xét, phê duyệt trong tháng 8/2020.

Khẩn trương chỉ đạo Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng thực hiện tiếp nhận, bàn giao, quản lý quỹ nhà ở, đất ở từ các quận, huyện hoàn thành trong năm 2020; Nhanh chóng tham mưu UBND thành phố quy trình tiếp nhận, bàn giao, cân đối, bố trí, quản lý, sử dụng quỹ nhà ở, đất ở phục vụ tái định cư trên địa bàn thành phố.

Bản tin bất động sản ngày 20/8/2020

Thị trường bất động sản sẽ phục hồi và phát triển lớn mạnh từ 2021 - 2022; Nghệ An thu hẹp Khu đô thị Hưng ...

Bản tin bất động sản ngày 19/8/2020

Hà Nội yêu cầu khẩn trương thanh tra, kiểm tra các công trình nhà, đất công; Phú Yên cho thuê hơn 549.449 m2 đất để ...

Bản tin bất động sản ngày 18/8/2020

Hải Dương: Chấm dứt Dự án Khu dịch vụ khách sạn Thành Đông; Thanh tra Chính phủ công bố Quyết định thanh tra tại tỉnh ...

Đại Dương

Tin liên quan