Bản tin bất động sản ngày 26/7/2020

Cập nhật: 08:27 | 26/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Bất động sản khu vực châu Á - Thái Bình Dương lao dốc, Việt Nam vẫn là điểm sáng; Bất động sản Hòa Bình, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc được quan tâm nhất phía Bắc;... là những tin tức bất động sản đáng chú ý tuần qua.

Bất động sản khu vực châu Á - Thái Bình Dương lao dốc, Việt Nam vẫn là điểm sáng

Việt Nam vẫn tiếp tục giữ vị thế là điểm đến ưa thích trước xu hướng dịch chuyển nhà máy sản suất. Dù Covid-19 gây ra những khó khăn tạm thời cho các kế hoạch sắp tới của doanh nghiệp, với chiến lược đầu tư dài hạn, bất động sản công nghiệp ở Việt Nam vẫn thu hút các nhà đầu tư. Việc này góp phần tạo tâm lý lạc quan cho chủ đầu tự trong việc nâng giá đất bất chấp dịch bệnh vẫn đang diễn ra.

5731 ynh

Tại khu vực miền Nam của Việt Nam, giá đất trung bình trong quý II đạt mức 106 USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước. Giá thuê nhà xưởng xây sẵn vẫn ổn định ở mức 3,5 - 5 USD/m2/tháng, do hợp đồng chỉ ngắn hạn 3-5 năm và khách thuê cũng dễ chịu tác động của đại dịch.

Theo JLL, những bất ổn về tăng trưởng kinh tế và sư khó lường của đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn ra. Cung và cầu vẫn là động lực của hiệu suất cho thuê, tuy nhiên các nền kinh tế vẫn tiếp tục bị đóng cửa sẽ có tác động trực tiếp đến nhu cầu.

Tác động của đại dịch sẽ vẫn còn, nhưng số liệu của JLL cho thấy các nhà đầu tư sẽ tiếp cận thị trường trong nửa cuối năm 2020 với những biện pháp khác nhau và dòng vốn sẽ tăng tốc vào đầu năm 2021.

Bất động sản Hòa Bình, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc được quan tâm nhất phía Bắc

Bất động sản Hòa Bình tiếp tục đứng đầu về lượng tìm kiếm tại trên website Batdongsan.com.vn. Thị trường Vĩnh Phúc ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao về lượng tìm kiếm sản phẩm bất động sản, địa phương này cũng được dự báo sẽ trở thành điểm sáng đầu tư bất động sản công nghiệp.

Tại buổi công bố báo cáo thị trường bất động sản quý II diễn ra mới đây, ông Nguyễn Ngọc Hiếu, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường của website Batdongsan.com.vn, cho biết các nhà đầu tư có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến thị trường bất động sản phía Bắc. Trong đó, 6 địa phương đứng đầu về lượng tìm kiếm trên website này gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hưng Yên và Vĩnh Phúc.

Hà Nội: Nhiều dự án lợi dụng điều chỉnh quy hoạch để kéo dài tiến độ

Theo phản ánh của cử tri, tại Hà Nội có tình trạng nhà đầu tư cố tình chây ì, chậm trễ trong việc lập qui hoạch điều chỉnh, đề xuất điều chỉnh quy hoạch để kéo dài thời gian hoàn thành dự án.

Trả lời vấn đề này, UBND TP Hà Nội xác nhận, trong quá trình thanh tra các dự án, có hiện tượng chủ đầu tư chậm trễ trong việc lập, hoàn thiện dự án để điều chỉnh dự án đầu tư, điều chỉnh mục đích sử dụng đất theo quy hoạch được phê duyệt hoặc đề xuất điều chỉnh quy hoạch chi tiết nhiều lần để kéo dài thời gian hoàn thiện thủ tục đầu tư, kéo dài thời gian triển khai thực hiện dự án.

Về phương án xử lí đối với chủ đầu tư cố tình chây ì, cố tình chậm trễ, UBND TP chỉ đạo chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng yêu cầu sớm có khung pháp lí cho mô hình farmstay

Mô hình du lịch kết hợp trang trại nghỉ dưỡng (farmstay) nở rộ với nhiều hình thức mới, phần lớn có nguồn gốc đất nông, lâm nghiệp nhưng chưa có khung pháp lí điều chỉnh.

Theo thông tin báo chí, farmstay là mô hình du lịch kết hợp trang trại nghỉ dưỡng. Hiện nay, mô hình này đang nở rộ với nhiều hình thức mới nhưng vẫn chưa có khung pháp lý điều chỉnh.

Trong khi đó, phần lớn các dự án farmstay có nguồn gốc đất nông nghiệp, lâm nghiệp, thậm chí là đất lấn chiếm.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng sớm nghiên cứu, ban hành chính sách, điều chỉnh hoạt động của mô hình farmstay, tránh các biến tướng tiêu cực ảnh hưởng tới môi trường đầu tư và kinh doanh.

Tp.HCM phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất ở 5 dự án

Cụ thể, hệ số điều chỉnh giá đất ở trong dự án đầu tư xây dựng mới Trường THCS Nguyễn Tất Thành, phường 13, quận 4 là 4,4708;

Dự án đầu tư xây dựng đường số 1 (từ đầu hẻm 78 Tôn Thất Thuyết đến hẻm 326 đường Đoàn Văn Bơ), phường 16, quận 4 từ 5,336 đến 8,017;

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường Tôn Thất Thuyết và công viên cây xanh bờ kênh Tẻ kết hợp giải tỏa nhà trên và ven kênh rạch, hệ số điều chỉnh giá đất ở từ 5,0905 đến 9,3318;

Dự án đầu tư xây dựng Công viên Hồ Khánh Hội (giai đoạn 4), quận 4 từ 7,563 đến 8,150.

Tại dự án xây dựng cầu bắc qua kênh Cây Khô, xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, hệ số điều chỉnh giá đất ở từ 9,710 đến 14,316; đất nông nghiệp từ 8.425 đến 9,831 và đất tái định cư từ 6,521 đến 8,496.

Bản tin bất động sản ngày 24/7/2020

Quảng Ninh: Chấm dứt hoạt động dự án chậm tiến độ gần 8 năm; Tp.HCM phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất ở 5 dự ...

Bản tin bất động sản ngày 23/7/2020

Giá bất động sản Phan Thiết không ‘nguội’ vì Covid -19; HoREA: Nhà nước nên dùng tiền để thanh toán dự án BT;... là những tin tức ...

Bản tin bất động sản ngày 22/7/2020

Đề xuất cá nhân phải thành lập doanh nghiệp mới được đầu tư bất động sản ở nước ngoài; Đà Nẵng kiến nghị dừng rà soát ...

Diệp Quỳnh