Bản tin bất động sản chiều ngày 8/8: Công ty Gateway đăng ký kinh doanh bất động sản

Cập nhật: 15:59 | 08/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 8/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Hàng loạt đảo trên vịnh Bái Tử Long bị biến thành biệt thự; Ký sự đất nền: Nhà đầu tư vui vẻ… mất tiền; Bất ngờ với Công ty Gateway của Bà Trần Thị Hồng Hạnh: Hoạt động giáo dục nhưng lại đăng ký kinh doanh bất động sản...

ban tin bat dong san chieu ngay 88 cong ty gateway dang ky kinh doanh bat dong san

Bản tin bất động sản chiều ngày 7/8: Tháng 6/2020, bàn giao mặt bằng sân bay Long Thành

ban tin bat dong san chieu ngay 88 cong ty gateway dang ky kinh doanh bat dong san

Bản tin bất động sản chiều ngày 6/8: 3 đời chủ tịch bán lậu gần 100 suất đất tại Thiệu Hóa (Thanh Hóa)

Hàng loạt đảo trên vịnh Bái Tử Long bị biến thành biệt thự

UBND huyện Vân Đồn, Quảng Ninh vừa thành lập tổ công tác kiểm tra, xử lý hàng loạt công trình xây dựng trái phép trên vịnh Bái Tử Long.

Cách TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh chừng 20 phút đi tàu cao tốc, khu vực xã Thắng Lợi (thuộc huyện Vân Đồn) như một lòng chảo được bao bọc bởi hàng chục hòn đảo lớn bé tạo thành một vị trí đắc địa về cả địa lý lẫn phong cảnh thiên nhiên.

ban tin bat dong san chieu ngay 88 cong ty gateway dang ky kinh doanh bat dong san

Theo báo cáo của UBND huyện Vân Đồn, từ tháng 6-7/2017, UBND huyện Vân Đồn thành lập đoàn kiểm tra, xử lý các trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích, xây dựng các công trình dịch vụ trái phép trên vịnh Bái Tử Long.

Qua kiểm tra, rà soát hồ sơ, thủ tục phát hiện 3 trường hợp vi phạm, UBND huyện Vân Đồn đã ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính, quyết định cưỡng chế, quyết định cưỡng chế thi hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính gây ra.

Ngân hàng "ép" khách phải mua kèm bảo hiểm cháy nổ chung cư

Chị Phương Thảo (Cầu Giấy, Hà Nội) vừa vay tiền một ngân hàng cổ phần mua căn hộ chung cư. Sau nhiều ngày xuôi ngược hoàn thiện thủ tục, chị thở phào khi được nhân viên nói hồ sơ đã hoàn thiện, hẹn hôm sau tới ký hợp đồng. Nhưng đồng thời chị lại nhận tiếp thông báo phải mua bảo hiểm cháy nổ cho căn hộ này. "Chị phải đóng bảo hiểm thì mới được cấp khoản vay vì đây là quy định bắt buộc", nhân viên ngân hàng nói.

ban tin bat dong san chieu ngay 88 cong ty gateway dang ky kinh doanh bat dong san

Đây không phải lần đầu vay tiền mua nhà và các lần trước chị Thảo đều không bị yêu cầu bắt buộc đóng khoản phí này. Theo giải thích của nhân viên tín dụng, từ 15/4/2018, Nghị định 23/2018 quy định chủ sở hữu chung cư phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc nên đây là "quy định mới của ngân hàng".

"Tôi nghi ngờ về sự 'bắt buộc' này, rất có thể là một yêu cầu để tăng bán chéo bảo hiểm. Nhưng thực sự do cần giải ngân đúng hạn để kịp thanh toán cho chủ đầu tư, vợ chồng tôi vẫn tặc lưỡi nộp tiền", chị Thảo kể.

Ký sự đất nền: Nhà đầu tư vui vẻ… mất tiền

Chỉ “mon men” trong thế giới đất nền, tôi mới giật mình trước thực trạng người người, nhà nhà say trong cơn sốt đất nền đến dường nào. Không nóng sao được khi chỉ vài tháng lăn lộn, thậm chí vài tuần, nếu trúng mánh đã kiếm lời bằng cả chục năm, thậm chí vài chục năm làm công nhân viên chức.

ban tin bat dong san chieu ngay 88 cong ty gateway dang ky kinh doanh bat dong san

Giá trị đầu tư thấp, tính thanh khoản cao và khả năng sinh lời tốt, vì thế không quá khó hiểu khi phân khúc đất nền từ trước tới nay vẫn là ưu tiên lựa chọn của các nhà đầu tư. Tâm lý muốn có “mảnh đất cắm dùi” của người Việt khiến phân khúc đất nền luôn có nhu cầu lớn, dù ở giai đoạn nào của thị trường. Điều đó lý giải vì sao trong giỏ hàng bất động sản, đất nền luôn được xem là “của để dành” của giới đầu tư.

Thế mạnh của đất nền không chỉ xuất phát từ tính bảo toàn giá trị, mà còn do gắn liền với tiềm năng phát triển trong tương lai. Việc đầu tư vào đất nền không phải lúc nào cũng có thể mang lại tỷ suất lợi nhuận cao ngay lập tức, nhưng nhà đầu tư luôn cho rằng, khả năng bị lỗ từ các sản phẩm bất động sản đất nền thường là thấp nhất trong các phân khúc bất động sản nếu họ đầu tư bằng vốn tự có.

Bất ngờ với Công ty Gateway của Bà Trần Thị Hồng Hạnh: Hoạt động giáo dục nhưng lại đăng ký kinh doanh bất động sản

Mặc dù tên là CTCP Giáo dục Gateway Việt Nam nhưng doanh nghiệp do bà Trần Thị Hồng Hạnh (hiệu trưởng trường quốc tế liên cấp Gateway) làm giám đốc lại chỉ đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản.

Ngày 6/8, một học sinh lớp 1 trường liên cấp chất lượng cao quốc tế Gateway International School ở Hà Nội đã tử vong trên ôtô đón học sinh của trường. Nguyên nhân được cho là em bị bỏ quên dấy lên rất nhiều câu hỏi về trách nhiệm của những bên liên quan.

Theo tìm hiểu Gateway có 3 cơ sở là Gateway Cầu Giấy, Gateway Tây Hồ tây và Gateway Hải Phòng. Trong đó, cơ sở Gateway Tây Hồ Tây - Starlake vừa động thổ vào ngày 30/6, diện tích xây dựng hơn 20.000 m2 với 126 lớp học và hệ thống các phòng chức năng.

Được biết, Chủ tịch HĐQT trường quốc tế Gateway là bà Trần Thị Hồng Hạnh. Là 1 doanh nhân thế hệ 8X nhưng bà Hạnh đã nắm trong tay hệ sinh thái đầu tư, kinh doanh lớn trị giá nhiều tỷ đồng.

ban tin bat dong san chieu ngay 88 cong ty gateway dang ky kinh doanh bat dong san Bản tin bất động sản chiều ngày 5/8: Hơn 600 ha đất nông nghiệp tại Đà Nẵng bị "bức tử"

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 5/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Đà Nẵng: Hơn 600 ha đất nông nghiệp ...

ban tin bat dong san chieu ngay 88 cong ty gateway dang ky kinh doanh bat dong san Bản tin bất động sản chiều ngày 3/8: Đề nghị tạm dừng quy hoạch Phú Quốc thành đặc khu

TBCKVN - Bản tin bất động sản ngày 3/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Hà Nội tiếp tục rà soát “sổ đỏ” ...

Đức Hậu