Bản tin bất động sản chiều ngày 3/8: Đề nghị tạm dừng quy hoạch Phú Quốc thành đặc khu

Cập nhật: 16:26 | 03/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản ngày 3/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Hà Nội tiếp tục rà soát “sổ đỏ” các dự án vi phạm xây dựng; Đảm bảo tiến độ Báo cáo nghiên cứu khả thi xây sân bay Long Thành; Kiên Giang đề nghị tạm dừng quy hoạch đảo Phú Quốc thành đặc khu kinh tế...

ban tin bat dong san chieu ngay 38 de nghi tam dung quy hoach phu quoc thanh dac khu

Bản tin bất động sản sáng ngày 2/8: Tháo dỡ bức tường khổng lồ tại Dự án biệt thự Đồi Xanh

ban tin bat dong san chieu ngay 38 de nghi tam dung quy hoach phu quoc thanh dac khu

Bản tin bất động sản chiều ngày 1/8: Khánh Hoà bác kiến nghị vô lý của Phúc Sơn ở loạt dự án BT

Hà Nội tiếp tục rà soát “sổ đỏ” các dự án vi phạm xây dựng

UBND TP. Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tiếp tục thống kê, rà soát các trường hợp căn hộ không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận thuộc các dự án nhà ở vi phạm trật tự xây dựng, quản lý đất đai trên địa bàn thành phố.

Đối chiếu việc xử lý vi phạm trong thời kỳ trước và sau khi TP. Hà Nội mở rộng địa giới hành chính; báo cáo UBND thành phố chỉ đạo giải quyết các tồn tại nhằm bảo đảm quyền lợi hợp pháp của các hộ dân đã hoàn thành các nghĩa vụ với chủ đầu tư, đồng thời có phương án xử lý dứt điểm các vi phạm tồn đọng.

Đồng thời chỉ đạo giải quyết các tồn tại liên quan tới việc cấp sổ đỏ tại dự án chung cư có vi phạm theo hướng bảo đảm quyền lợi hợp pháp của các hộ dân đã hoàn thành các nghĩa vụ với chủ đầu tư, có phương án xử lý dứt điểm các vi phạm tồn đọng.

Kiên Giang đề nghị tạm dừng quy hoạch đảo Phú Quốc thành đặc khu kinh tế

Chủ tịch tỉnh Kiên Giang vừa đề nghị Thủ tướng cho tạm dừng việc lập quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đảo Phú Quốc thành đặc khu kinh tế cho tới khi Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt được Quốc hội thông qua.

ban tin bat dong san chieu ngay 38 de nghi tam dung quy hoach phu quoc thanh dac khu

Đồng thời, UBND tỉnh Kiên Giang cũng đề xuất Thủ tướng cho phép tỉnh được sử dụng ngân sách địa phương lập mới quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đảo Phú Quốc theo hướng trở thành khu kinh tế Phú Quốc.

Trước đó, tháng 8/2018, Thủ tướng đã đồng ý chủ trương cho phép tỉnh Kiên Giang lập quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đảo Phú Quốc theo định hướng trở thành đặc khu kinh tế.

Đảm bảo tiến độ Báo cáo nghiên cứu khả thi xây sân bay Long Thành

Thủ tướng giao Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư khẩn trương tổ chức thực hiện, hoàn thiện nội dung báo cáo thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành; báo cáo Thủ tướng theo quy định, đảm bảo tiến độ Chính phủ trình Quốc hội tại Kỳ họp tháng 10/2019, Quốc hội khóa XIV.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị nội dung Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (từ ngày 12-17/8/2019), Thủ tướng giao các bộ, cơ quan liên quan chuẩn bị những nội dung thuộc trách nhiệm để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH).

Tổng Licogi ngập sâu trong nợ nần, nguy cơ bán 'lúa non' vốn nhà nước

Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2019 của Tổng Công ty Licogi (Mã: LIC) vừa công bố cho thấy hoạt động kinh doanh của tổng công ty này lại tiếp tục bộc lộ những yếu kém.

ban tin bat dong san chieu ngay 38 de nghi tam dung quy hoach phu quoc thanh dac khu

Doanh thu trong quý II của Licogi đã giảm đến 35% so với cùng kì năm trước xuống còn 406 tỉ đồng. Lợi nhuận gộp chỉ vỏn vẹn 40 tỉ đồng, giảm một nửa so với cùng kì và không đủ để bù đắp các chi phí hoạt động khác.

Ngoài ra, các "khoản chi khác" cũng góp phần làm lợi nhuận của tổng công ty âm đến 29 tỉ đồng so với con số 28 tỉ đồng của quý II/2018.

Tại ngày 30/6, Licogi đã ghi nhận 1.007 tỉ đồng chi phí sản xuất dở dang tại Dự án Khu đô thị Thịnh Liệt, không thay đổi đáng kể so với thời điểm cuối năm 2018.

Dự án Khu đô thị Thịnh Liệt chính là dự án đầu tư lớn nhất của Tổng công ty do công ty con 100% vốn là Công ty TNHH MTV Nhà ở và Đô Thị Licogi làm chủ đầu tư.

Được biết, dự án bất động sản này có diện tích hơn 35 ha, nằm trên địa bàn phường Tương Mai, Hoàng Văn Thụ và Thịnh Liệt thuộc quận Hoàng Mai, được Hà Nội giao cho Licogi từ năm 2004 để lập phương án giải phóng mặt bằng.

Tạm dừng dự án đường Cách Mạng Tháng Tám gây tranh cãi

Sau nhiều lần người dân phản đối cũng như thông tin từ báo chí, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tổ chức đối thoại với dân và tạm dừng dự án đường Cách Mạng Tháng Tám.

ban tin bat dong san chieu ngay 38 de nghi tam dung quy hoach phu quoc thanh dac khu

Chiều 2/8, HĐND cùng các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã gặp gỡ, đối thoại với đại diện các hộ dân liên đến dự án mở rộng đường Cách Mạng Tháng Tám (đoạn từ Nhà Tròn đến đường Nguyễn Thanh Đằng, phường Phước Hiệp, thành phố Bà Rịa).

Cũng như các kiến nghị lần trước, tại cuộc họp lần này, các hộ dân không đồng tình với việc mở rộng tuyến về phía các hộ dân, yêu cầu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều chỉnh phù hợp.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng quy hoạch mở rộng tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám không phải của ngành GTVT, đây là quy hoạch đô thị của TP Bà Rịa. Nếu mở đường phía bên dân thì không mỹ quan và đường không thẳng.

Hai tuyến metro vẫn loay hoay điều chỉnh tổng mức đầu tư

Đã đạt tới 65,7% khối lượng nhưng tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) vẫn chưa được thông qua điều chỉnh tổng mức đầu tư để cấp vốn.

ban tin bat dong san chieu ngay 38 de nghi tam dung quy hoach phu quoc thanh dac khu

Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP. HCM (MAUR) vừa có văn bản khẩn báo cáo tình hình thực hiện 2 tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và số 2 (Bến Thành - Tham Lương) để phục vụ công tác giám sát của Phó bí thư thường trực Thành ủy và Lãnh đạo UBND thành phố.

Theo đó, khó khăn lớn nhất của dự án vẫn là thủ tục thông qua điều chỉnh dự án đầu tư và tổng mức đầu tư, làm cơ sở để Trung ương giải ngân, cấp vốn cho thành phố tiếp tục thực hiện tuyến số 1, tiến hành triển khai tuyến số 2 theo đúng kế hoạch.

TP HCM chi hơn 1.400 tỉ đồng để sửa sai

Tại kì họp thứ 15 vào giữa tháng 7 vừa qua, HĐND TP. HCM đã ra nghị quyết chấp thuận bổ sung kế hoạch vốn đầu tư trung hạn cho dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án khu CNC.

Kinh phí này lấy từ nguồn dự phòng kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016-2020 của TPHCM với tổng số vốn 1.471 tỷ đồng.

Nghị quyết của HĐND TP. HCM yêu cầu UBND TP. HCM khẩn trương chỉ đạo các cơ quan đơn vị thực hiện việc chi trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung của dự án theo đúng quy định pháp luật, báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện cho HĐND thành phố vào kỳ họp cuối năm 2019.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc phát sinh thì kịp thời báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Thường trực HĐND TP. HCM, các ban, tổ đại biểu và đại biểu giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện nghị quyết về nội dung này.

ban tin bat dong san chieu ngay 38 de nghi tam dung quy hoach phu quoc thanh dac khu Bản tin bất động sản sáng ngày 3/8: Dự án trường học trăm tỷ thành... “trại gà”?

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 3/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Hàng loạt công trình xây trái phép dọc ...

ban tin bat dong san chieu ngay 38 de nghi tam dung quy hoach phu quoc thanh dac khu Tin tức bất động sản mới nhất chiều ngày 2/8: Resort "chui" lọt lỗ kim tại huyện Bình Chánh

TBCKVN - Tin tức bất động sản chiều ngày 2/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Lương Sơn (Hòa Bình): Liên tục khai thác ...

Quân Vương