Bản tin bất động sản chiều ngày 31/8: Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận năm 2019

Cập nhật: 15:04 | 31/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 31/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Ngày 22/9: Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận năm 2019; Chương Mỹ, Hà Nội: Cần xác định lại loại đất cho người dân; Nông Cống (Thanh Hóa): Doanh nghiệp Hồng Ngọc xây dựng vi phạm Luật đất đai...

ban tin bat dong san chieu ngay 318 sap dien ra hoi nghi xuc tien dau tu tinh binh thuan nam 2019

Bản tin bất động sản chiều ngày 29/8: Chấp thuận dự án khu du lịch nghỉ dưỡng tại Côn Đảo

ban tin bat dong san chieu ngay 318 sap dien ra hoi nghi xuc tien dau tu tinh binh thuan nam 2019

Bản tin bất động sản chiều ngày 28/8: Sắp khởi công nút giao hầm chui 3 tầng Quận 7

Hơn 450 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2019 lần 2

Từ ngày 4-8/9, Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2019 lần thứ 2 sẽ chính thức diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (Hà Nội) với sự tham gia của hơn 450 doanh nghiệp.

ban tin bat dong san chieu ngay 318 sap dien ra hoi nghi xuc tien dau tu tinh binh thuan nam 2019

Tại buổi họp báo chiều 30/8, Ban Tổ chức Vietbuild cho biết, triển lãm Vietbuild Hà Nội 2019 lần thứ 2 đã thu hút sự tham gia của gần 1.600 gian hàng đến với các sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của hơn 450 doanh nghiệp.

Trong đó có 243 doanh nghiệp trong nước, 125 doanh nghiệp liên doanh và 101 doanh nghiệp và các Tập đoàn nước ngoài đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Thụy Sỹ, Ý, Đức, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản,…

Triển lãm trưng bày các sản phẩm được sản xuất từ năm 2018 và đầu năm 2019, riêng lĩnh vực Xây dựng - vật liệu xây dựng có 117 doanh nghiệp tham gia; Công nghệ Smarthome - Thiết bị điện - Kiến trúc có 45 doanh nghiệp; Trang trí nội - ngoại thất - cửa và phụ kiện cửa của 153 doanh nghiệp…

Ngày 10/9: Hội thảo “Quy hoạch và Phát triển bờ kè sông Sài Gòn và sông, kênh nội thành"

Ngày 10/9 tới đây, Sở Quy hoạch Kiến trúc sẽ tổ chức Hội thảo “Quy hoạch và Phát triển bờ kè sông Sài Gòn và sông, kênh nội thành và các giải pháp để hoàn chỉnh cơ bản kè sông Sài Gòn, sông và kênh nội thành vào năm 2025”.

ban tin bat dong san chieu ngay 318 sap dien ra hoi nghi xuc tien dau tu tinh binh thuan nam 2019

Mục đích của Hội thảo nhằm tổng hợp dữ liệu hiện trạng và đánh giá thực trạng hành lang bờ sông, kênh rạch; tổng kết bài học kinh nghiệm thực tiễn từ các dự án đã triển khai trong và ngoài nước, nhận diện thách thức và cơ hội cho Thành phố.

Từ đó đề xuất các cơ chế, chính sách, qui định… liên quan, làm cơ sở triển khai quy hoạch, chỉnh trang và xúc tiến kêu gọi đầu tư các dự án cải tạo chỉnh trang và phát triển đô thị dọc theo hành lang sông, kênh rạch thành phố.

Trước đó, UBND Thành phố đã đồng ý tổ chức hội thảo quy hoạch bờ kè sông Sài Gòn này và dự kiến thời gian là vào ngày 23/8/2019.

Nội dung hội thảo là rà soát hiện trạng, kế thừa triển khai quy hoạch 10 phân khu với tổng diện tích hơn 4.000 ha dọc bờ hữu sông Sài Gòn quy hoạch là các khu nhà vườn kết hợp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch sinh thái đã được duyệt.

Ngày 22/9: Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận năm 2019

Ngày 22/9 tới đây, tại thành phố Phan Thiết sẽ diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận năm 2019.

Theo kế hoạch, chương trình Hội nghị có 04 phiên, gồm: Bình Thuận trong định hướng phát triển bền vững; các trụ cột phát triển bền vững của tỉnh Bình Thuận; Ký kết, trao Quyết định chủ trương đầu tư; chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và bế mạc Hội nghị.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019, UBND tỉnh sẽ giới thiệu những tiềm năng và thế mạnh của tỉnh; đồng thời, công bố danh mục dự án kêu gọi đầu tư tập trung vào các lĩnh vực: Du lịch, dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp, thương mại, khu đô thị, khu dân cư; Công nghiệp chế biến nông lâm - lâm thủy hải sản, các dự án năng lượng sạch, chế tạo thiết bị điện - điện tử; Nông nghiệp ứng dụng kỹ thuật công nghệ cao và Hạ tầng và dịch vụ Logistics.

Chương Mỹ, Hà Nội: Cần xác định lại loại đất cho người dân

Cho rằng, ngày 14/11/2018, UBND huyện Chương Mỹ có Quyết định số 7563/QĐ-UBND về việc thu hồi 169,6 m2 đất để thực hiện Dự án “Đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước sạch huyện Chương Mỹ và khu vực lân cận sử dụng nguồn nước sạch sông Đà trên địa bàn thị trấn Xuân Mai” đã xác định đất của gia đình là đất trồng lúa là không thỏa đáng. Do đó, ông Nguyễn Hữu Cử (địa chỉ Tổ 5, khu Đồng Vai, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) đã có đơn kêu cứu đến Báo PLVN.

ban tin bat dong san chieu ngay 318 sap dien ra hoi nghi xuc tien dau tu tinh binh thuan nam 2019

Diện tích đất gia đình ông Cử cho rằng có nguồn gốc khai hoang và làm nhà năm 1992

Theo phản ánh của ông Cử, diện tích đất gia đình ông sử dụng có nguồn gốc khai hoang từ năm 1985, trên đất là căn nhà cấp 4 có diện tích 60 m2 được xây dựng từ năm 1992 tại xứ Đồng Vai, khu Đồng Vai, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ.

“Nhà đất gia đình tôi sử dụng ổn định, không có tranh chấp với bất cứ ai, không bị cơ quan có thẩm quyền nào xử phạt hành chính về hành vi sử dụng đất hoặc xây dựng trên đất. Diện tích đất này gia đình tôi cũng đã nộp thuế nhà đất đầy đủ cho Nhà nước về chính sách thu thuế nhà đất. Năm 2003, gia đình tôi đã nộp lệ phí đo đất thổ cư để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”, ông Cử cho biết.

Nông Cống (Thanh Hóa): Doanh nghiệp Hồng Ngọc xây dựng vi phạm Luật đất đai

Không những ngang nhiên phá núi Hoàng Sơn để làm đường trái phép, Doanh nghiệp tư nhân Hồng Ngọc còn tự ý xây dựng nhà để xe, lắp đặt trạm biến thế vi phạm Luật đất đai. Trước sự việc trên, UBND xã Hoàng Sơn đã yêu cầu đơn vị tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm trước ngày 23/02/2018, nhưng hơn 1 năm trôi qua các hạng mục vi phạm trên vẫn tồn tại.

Ngày 26/8/2019, Báo Tài nguyên & Môi trường điện tử đăng bài “Nông Cống (Thanh Hóa): Doanh nghiệp Hồng Ngọc ngang nhiên phá núi làm đường trái phép”, phản ánh sự việc Doanh nghiệp Hồng Ngọc ngang nhiên đưa máy xúc cùng hàng chục công nhân vào phá núi Hoàng Sơn, thuộc xã Hoàng Sơn (huyện Nông Cống, Thanh Hóa). Trong khi đó, lãnh đạo UBND xã Hoằng Sơn nắm rõ sự việc, nhưng không xử lý và giải thích rằng đang “tạo điều kiện” để doanh nghiệp hoạt động.

ban tin bat dong san chieu ngay 318 sap dien ra hoi nghi xuc tien dau tu tinh binh thuan nam 2019

Cập nhật bảng giá xe Honda Winner X 2020 tháng 9/2019: Giá tăng đến 3 triệu đồng

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda Winner X 2020 mới nhất: Xe Honda Winner X 2020có các số đo dài, rộng, cao lần ...

ban tin bat dong san chieu ngay 318 sap dien ra hoi nghi xuc tien dau tu tinh binh thuan nam 2019

Cập nhật bảng giá xe máy SYM tháng 9/2019: Giá xe rẻ hơn các đối thủ

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe máy SYM mới nhất tháng 9/2019. Cập nhật thông tin nhanh nhất, chính xác nhất các dòng xe ...

Minh Thuận