Bản tin bất động sản chiều ngày 10/2: Sân bay Long Thành còn hơn 1.000 thửa đất vắng chủ

Cập nhật: 16:05 | 10/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 10/2 có những nội dung đáng chú ý sau: Sân bay Long Thành còn hơn 1.000 thửa đất vắng chủ; Làm rõ sai phạm giao đất trái thẩm quyền tại xã Phùng Xá; Mở bán, cho thuê 675 căn hộ nhà ở xã hội tại huyện Hoài Đức...

ban tin bat dong san chieu ngay 102 san bay long thanh con hon 1000 thua dat vang chu

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 10/2/2020

ban tin bat dong san chieu ngay 102 san bay long thanh con hon 1000 thua dat vang chu

Bảng giá xe Honda Lead mới nhất ngày 10/2/2020

Làm rõ sai phạm giao đất trái thẩm quyền tại xã Phùng Xá

Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh việc UBND xã Phùng Xá (huyện Thạch Thất) tự ý giao 200 m2 đất trái thẩm quyền cho ông Đặng Cao Trung vào vị trí quy hoạch dự án (DA) xây dựng nhà máy nước của Công ty CP Đầu tư xây dựng nước sạch và môi trường T.H.T (Công ty T.H.T). Sau khi đăng tải các bài viết, UBND huyện Thạch Thất đã vào cuộc làm rõ sai phạm.

ban tin bat dong san chieu ngay 102 san bay long thanh con hon 1000 thua dat vang chu

Do vướng công trình nhà ở của ông Trung xây dựng trên đất của dự án nhà máy nước sạch khiến doanh nghiệp chưa thể quyết toán được công trình.

Qua đó, ngày 31/1/2020, UBND huyện ban hành Kết luận thanh tra số 07/KL-UBND có nội dung khẳng định: Ông Đặng Cao Trung có thửa đất ở nông thôn số 508, tờ bản đồ 1b, diện tích 121m2 nằm trong khu dân cư thôn 3 và liền kề với Chùa Diên Hưng, xã Phùng Xá. Đến tháng 11/2002, UBND huyện Thạch Thất tiến hành cấp Giấy CNQSD đất cho hộ ông Trung và vợ là Nguyễn Thị Tuyết (hiện nay Giấy CNQSD đất vẫn đứng tên ông Trung và bà Tuyết).

Chi tiết xem tại đây...

Sân bay Long Thành còn hơn 1.000 thửa đất vắng chủ

Theo UBND huyện Long Thành, việc kiểm kê dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án sân bay Long Thành có rất nhiều thửa đất vắng chủ gây khó khăn cho công tác đền bù, giải tỏa.

Cụ thể, với giai đoạn 1 có khoảng 1.800 ha thì hiện nay còn khoảng 1.135 thửa đất với diện tích gần 46ha chưa xác định được chủ sử dụng đất. Đối với các thửa đất này, hiện đã tiến hành đo đạc, kiểm đếm được 1.035 thửa đất, còn lại 100 thửa đất vẫn chưa thực hiện đo đạc, kiểm đếm được.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đất vắng chủ là do dự án sân bay Long Thành triển khai trong thời gian dài nhiều người không thể chờ đợi ngày nhận tiền đền bù đã bỏ đi nơi ở mới, bán đất bằng giấy tay hoặc tìm cách lách luật bán dưới hình thức ủy quyền. Đến nay, chủ đất cũ đã không còn ở tại địa phương, trong khi người mua đất cũng không có đủ các giấy tờ cần thiết nên khó khăn trong việc xác định chính xác chủ sử dụng đất.

Trung tâm thương mại, siêu thị đìu hiu vì corona

Do ảnh hưởng của đại dịch virus corona nên người dân, du khách hạn chế tới những nơi đông người đã khiến cho nhiều trung tâm thương mại, siêu thị rơi vào cảnh vắng vẻ khác thường.

trung tâm thương mại thuộc Toà nhà Landmark 81 (quận Bình Thạnh, TP. HCM) là một trong những địa điểm thu hút đông đúc người dân tới tham quan, vui chơi, mua sắm. Đặc biệt, những dịp cuối tuần số lượng người đến Lanmark 81 càng nhộn nhịp. Tuy nhiên, hiện nay do ảnh hưởng của dịch virus corona số lượng người tới đây đã giảm rõ rệt.

Mở bán, cho thuê 675 căn hộ nhà ở xã hội tại huyện Hoài Đức

ban tin bat dong san chieu ngay 102 san bay long thanh con hon 1000 thua dat vang chu

Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo về việc mở bán và cho thuê nhà ở xã hội tại dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (tên thương mại là Bright City) tại thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức.

Dự án có quy mô gồm 4 khối nhà 35 tầng nổi, tổng số căn hộ là 1.496. Trong đó, số căn nhà ở xã hội để bán thương mại là 264 căn, số căn nhà ở xã hội để bán là 911 căn. Sau khi đi vào hoạt động, dự án cung cấp chỗ ở cho khoảng 4.500 cư dân có thu nhập thấp. Dự án do Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long làm chủ đầu tư.

Tại đợt mở bán lần này, có 354 căn nhà ở xã hội mở bán và 321 căn cho thuê. Giá bán căn hộ dự kiến là 14.017.594 đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và 2% phí bảo trì). Giá cho thuê dự kiến là 61.081 đồng/m2/tháng (chưa bao gồm VAT).

Thời gian dự kiến ký hợp đồng mua, thuê và bàn giao căn hộ là quý I/2020. Hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội nộp tại P101 tòa nhà BrightCity (thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức) từ nay đến hết ngày 6/3/2020.

Đại hạ giá, khách sạn vẫn ế

Nhiều khách sạn sụt giảm doanh thu nghiêm trọng vì không có khách, chủ đầu tư dự án không bán được hàng... là những gì đang diễn ra trên thị trường bất động sản (BĐS).

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á Thái Bình Dương cho biết, Việt Nam đang đối mặt những hậu quả tiêu cực do dịch corona gây ra. Ông cho biết, thống kê cho thấy, các khách sạn đã và đang nhận được một lượng lớn yêu cầu hủy phòng trong vài tuần qua, không chỉ từ các đoàn khách, khách công tác mà cả các khách lẻ.

Ông Gasparotti cho rằng, dịch virus corona gây ra 3 tác động trực tiếp đến ngành Du lịch Việt Nam. Đầu tiên là sự sụt giảm đáng kể lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam; thứ hai là sự sụt giảm khách quốc tế tại châu Á do đây được cho là khu vực có khả năng lây nhiễm cao hơn so với những điểm đến du lịch khác và thứ ba là sự sụt giảm nguồn cầu du lịch trong nước.

ban tin bat dong san chieu ngay 102 san bay long thanh con hon 1000 thua dat vang chu

Bản tin bất động sản chiều ngày 5/2: Đồng Nai huỷ bỏ 580 dự án chậm triển khai

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 5/2 có những nội dung đáng chú ý sau: Bắc Giang, Hải Dương được chuyển đổi ...

ban tin bat dong san chieu ngay 102 san bay long thanh con hon 1000 thua dat vang chu

Bản tin bất động sản chiều ngày 16/1: Đất nền Tây Hà Nội rục rịch tăng giá

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 16/1 có những nội dung đáng chú ý sau: Thanh tra việc mua bán bất động sản ...

ban tin bat dong san chieu ngay 102 san bay long thanh con hon 1000 thua dat vang chu

Bản tin bất động sản chiều ngày 13/1: Đắt rẻ với bảng giá đất Hà Nội

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 13/1 có những nội dung đáng chú ý sau: Phá rừng thông xây cầu “cảm giác ...

Đức Hậu t/h

Tin liên quan