Bản tin bất động sản chiều ngày 13/1: Đắt rẻ với bảng giá đất Hà Nội

Cập nhật: 14:21 | 13/01/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 13/1 có những nội dung đáng chú ý sau: Phá rừng thông xây cầu “cảm giác mạnh” trong Thung lũng Tình yêu tại Lâm Đồng; Công trình xây dựng không phép “mọc” như nấm sau mưa tại Đồng Nai; Cơ hội nào cho nhà đất quanh “thung lũng Silicon” Đà Nẵng?

ban tin bat dong san chieu ngay 131 dat re voi bang gia dat ha noi

Cập nhật giá xe SH Mode mới nhất ngày 13/1 tại Hà Nội

ban tin bat dong san chieu ngay 131 dat re voi bang gia dat ha noi

Bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất tháng 1/2020 tại Hà Nội

Lâm Đồng: Phá rừng thông xây cầu “cảm giác mạnh” trong Thung lũng Tình yêu

Mới chỉ được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương đầu tư, Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng đã cho cắt hạ rừng thông, san ủi đồi, đưa công nhân vào thi công cầu đáy kính tại Khu du lịch Thung lũng Tình yêu (TP Đà Lạt).

ban tin bat dong san chieu ngay 131 dat re voi bang gia dat ha noi

Theo thông tin Báo Thanh tra thu thập được, vào tháng 4/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chủ trì buổi làm việc để nghe Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng (còn gọi Công ty TTC World) báo cáo phương án đầu tư, xây dựng hạng mục “cầu đáy kính” tại Khu du lịch Thung lũng Tình yêu và Khu du lịch Đồi Mộng mơ (TP Đà Lạt).

Tại buổi làm việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt đã đề nghị nhà đầu tư nghiên cứu các quy định hiện hành, xây dựng báo cáo khả thi và hoàn thiện hồ sơ pháp lý để đảm bảo điều kiện triển khai đầu tư, xây dựng công trình theo đúng quy định.

Đồng Nai: Công trình xây dựng không phép “mọc” như nấm sau mưa

Hàng trăm căn nhà cao tầng, công trình nhà ở cấp 4 đã “mọc” lên nhưng không có giấy phép xây dựng. Tình trạng này đã diễn ra từ nhiều năm nay tại xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, nhưng hiện vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để…

Theo tìm hiểu, hầu hết các ấp trên địa bàn xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đều có công trình nhà ở cao tầng và nhà ở cấp 4 đã xây dựng hoàn thành, kiên cố nhưng không có giấy phép xây dựng hoặc xây dựng sai phép, nhất là tại các ấp 7, 8 và ấp 3 của xã này.

Tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, xây nhà trái phép tại xã An Phước diễn ra rất phức tạp từ nhiều năm nay. Các đầu nậu chủ yếu từ các tỉnh, thành phố khác, sẵn sàng bỏ nhiều tiền để mua lại đất bằng giấy viết tay. Sau đó phân lô, bán nền hoặc xây dựng công trình nhà ở kiên cố rồi bán lại cho người khác nhằm mục đích trục lợi bất hợp pháp.

Cơ hội nào cho nhà đất quanh “thung lũng Silicon” Đà Nẵng?

ban tin bat dong san chieu ngay 131 dat re voi bang gia dat ha noi

Đà Nẵng vừa được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 27 (06/01/2020) cho phép thành lập khu công nghệ thông tin (CNTT) tập trung giai đoạn 1. Việc này sẽ mở ra những cơ hội và thách thức mới đối với hạ tầng vùng tây bắc Đà Nẵng.

Sau một năm chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật tại dự án này, Trung Nam đã công bố khánh thành đầu tư hạ tầng giai đoạn 1 vào đầu năm 2019, và nay đã được Chính phủ công nhận chính thức chủ trương đầu tư.

Có người cho rằng việc Chính phủ công nhận dự án Khu CNTT tập trung giai đoạn 1 có thể sẽ nhấn nút khởi động lại tình hình bất động sản khu vực này. Tuy nhiên, do những tác động từ tình hình suy thoái bất động sản khu vực, phân khúc đất nền tại đây khá trầm lắng trong năm 2019, thậm chí một số dự án lớn rơi vào tình trạng đóng băng.

Vì vậy, những dự tính của những nhà đầu tư bất động sản vào khu đô thị Tây Bắc, gắn với các dự án Khu CNTT tập trung, có phần chủ quan.

Đà Nẵng đón thêm tổ hợp khách sạn căn hộ 45 tầng đi vào hoạt động năm 2020

Ngày 12/1/2020, một trong những dự án cao nhất thành phố Đà Nẵng – M Landmark trong năm 2020 đã chính thức cất nóc và dự kiến sẽ hoàn thiện toàn bộ trong năm nay.

Dự án được phát triển bởi Công ty Cổ phần địa ốc Foodinco (thành viên của tập đoàn Alphanam). Sau khi hoàn thành đây sẽ là một trong những tòa nhà cao nhất thành phố Đà Nẵng vào năm 2020 với chiều cao 45 tầng.

Bảng giá đất mới của Hà Nội: Đất ở đâu đắt, rẻ nhất?

ban tin bat dong san chieu ngay 131 dat re voi bang gia dat ha noi

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung mới đây ký ban hành Quyết định số 30/2019/QĐ-UBND về việc ban hành Quy định và bảng giá các loại đất trên địa bàn thành phố Hà Nội, áp dụng từ ngày 1/1/2020 đến 31/12/2024.

Theo quy định, giai đoạn từ 2020-2024, bảng giá các loại đất của Hà Nội tăng bình quân 15% so với giai đoạn 2014 - 2019, chỉ riêng mức giá đất nông nghiệp được giữ nguyên. Cụ thể, đối với đất ở tại các quận điều chỉnh tăng bình quân 16% đối với các tuyến đường trục chính 2 chiều; tăng bình quân 12% đối với các tuyến đường 1 chiều; các tuyến đường còn lại bình quân tăng 15%. Đất thương mại, dịch vụ tại các quận được điều chỉnh bằng 62 - 65% giá đất ở sau khi điều chỉnh. Trong đó, đối với 4 quận (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng) điều chỉnh bằng 65%, các quận còn lại điều chỉnh bằng 62%.

Giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại dịch vụ ở các quận cũng tăng bình quân 16% đối với các tuyến đường trục chính 2 chiều; tăng 12% đối với các tuyến đường 1 chiều; tăng 15% với các tuyến đường còn lại.

ban tin bat dong san chieu ngay 131 dat re voi bang gia dat ha noi Đất nền vùng ven Sài Gòn ngày giáp Tết: Cắt lỗ vẫn khó đẩy hàng

TBCKVN - Càng cận Tết Nguyên đán 2020, tình trạng bán tháo, bán lỗ đất nền càng phổ biến hơn, đặc biệt là tại các thị ...

ban tin bat dong san chieu ngay 131 dat re voi bang gia dat ha noi Bản tin bất động sản sáng ngày 13/1: Hàng loạt đơn tố cáo lừa đảo bán đất nền tại TP. HCM

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 13/1 có những nội dung đáng chú ý sau: Doanh nghiệp liên tục vi phạm về đất ...

ban tin bat dong san chieu ngay 131 dat re voi bang gia dat ha noi "Cò đất" lộng hành tạo sốt ảo, Bộ Xây dựng nói gì?

Trước lo ngại của cư tri liên quan đến tình trạng “cò đất” hoạt động công khai tại một số địa phương, Bộ Xây dựng ...

Quân Vương t/h