Bản tin bất động sản chiều ngày 5/2: Đồng Nai huỷ bỏ 580 dự án chậm triển khai

Cập nhật: 15:13 | 05/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 5/2 có những nội dung đáng chú ý sau: Bắc Giang, Hải Dương được chuyển đổi mục đích sử dụng đất; Nan giải công tác đền bù, giải tỏa tại Dự án Làng Đại học Đà Nẵng; Đồng Nai huỷ bỏ 580 dự án chậm triển khai 3 năm...

ban tin bat dong san chieu ngay 52 dong nai huy bo 580 du an cham trien khai

Bảng giá xe Honda Lead mới nhất ngày 5/2

ban tin bat dong san chieu ngay 52 dong nai huy bo 580 du an cham trien khai

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 5/2/2020

Bắc Giang, Hải Dương được chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Thủ tướng vừa đồng ý cho UBND tỉnh Bắc Giang và Hải Dương chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp. Trong đó, Bắc Giang được chuyển 35 ha, Hải Dương chuyển đổi 96,9 ha.

UBND 2 tỉnh Bắc Giang, Hải Dương có trách nhiệm chỉ đạo thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa nêu trên theo đúng quy định. Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên & Môi trường theo dõi và hướng dẫn thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa nêu trên theo đúng quy định.

Dự án Làng Đại học Đà Nẵng: Nan giải công tác đền bù, giải tỏa

Hơn 20 năm qua, dự án vẫn chưa triển khai xây dựng, đến năm 2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho phép chủ trương xây dựng mô hình đô thị đại học ở miền Trung, đặt tại Quảng Nam và Đà Nẵng; yêu cầu các địa phương phải nhanh chóng chuẩn bị các bước triển khai quy hoạch dự án...

ban tin bat dong san chieu ngay 52 dong nai huy bo 580 du an cham trien khai

Động thái mới nhất thể hiện quyết tâm của người đứng đầu Chính phủ là, cuối năm 2019, Thủ tướng đồng ý với đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về bố trí 1.000 tỷ đồng từ nguồn dự phòng chung của kế hoạch đầu tư công trung hạn cả nước giai đoạn 2016 - 2020, để triển khai thực hiện dự án Khu đô thị Đại học Đà Nẵng. Riêng năm 2020, sẽ phân bổ 500 tỷ đồng vốn đầu tư.

Tuy nhiên, vấn đề nan giải nhất hiện nay là công tác đền bù, giải tỏa và bố trí tái định cư, nhất là trên địa bàn phường Điện Ngọc, thuộc thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam).

So với Quảng Nam, địa bàn Đà Nẵng ít “sức ép” giải tỏa, đền bù hơn. Tại phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), theo thống kê có khoảng 900 hộ dân ở thôn Hải An và Hải An 1 nằm trong vùng quy hoạch dự án, với hơn 70 ha đất.

Đồng Nai huỷ bỏ 580 dự án chậm triển khai 3 năm

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, trên địa bàn tỉnh đã hủy bỏ 580 dự án thuộc danh mục thực hiện thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đối với đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng và thay đổi hình thức đầu tư.

Nguyên nhân hủy bỏ các dự án này là do đã quá hạn 3 năm nhưng chưa được triển khai thực hiện (theo quy định của Luật Đất đai).

Trong đó, có 487/580 dự án bị huỷ bỏ thuộc danh mục dự án có thực hiện thu hồi đất với diện tích gần 1.800ha và 88 dự án chuyển mục đích sử dụng đối với đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng với tổng diện tích hơn 114 ha. Đây là các dự án đã được HĐND tỉnh thông qua tại các nghị quyết vào các năm 2014, 2015, 2016 và 2017.

Dự án nhà ở xã hội IEC Thanh Trì được rao bán như nhà ở thương mại

Theo phản ánh của độc giả tới Báo Đầu tư Bất động sản, khi tìm hiểu mua nhà tại dự án nhà ở xã hội IEC Thanh Trì do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Cơ điện IEC làm chủ đầu tư, thì được các môi giới tư vấn, muốn mua được nhà, họ phải mất phí 50 - 80 triệu đồng.

Để xác định thông tin trên, phóng viên đã đến công trình dự án nhà ở xã hội IEC Thanh Trì.

Có mặt tại công trình dự án nhà ở xã hội IEC Thanh Trì đầu tháng 1/2020, theo ghi nhận của phóng viên, công trình đang thi công, còn đối diện với công trình là các bàn nhựa, từng nhóm khoảng 3 đến 5 người ngồi. Tìm hiểu ra mới biết, đây là các môi giới ở các sàn giao dịch bất động sản đang môi giới bán nhà ở xã hội cho khách.

Trong vai người có nhu cầu mua nhà ở xã hội, phóng viên tìm đến một bàn thì được các môi giới mời chào mua hàng một cách nhiệt tình.

Một môi giớ tự giới thiệu tên là Trần Văn Anh, ở Sàn bất động sản MB Housing giới thiệu, dự án này có 3 tòa, tòa CT1 có 27 tầng, CT2 có 23 tầng, CT3 có 21 tầng. Đa số là căn 70 m2, có căn 53,5 m2 và căn 64 m2, giá khoảng từ 15 - 18 triệu đồng/m2 bao gồm VAT, bảo hành, hoàn thiện cơ bản, trát, trần thạch cao, gạch, vệ sinh, điện…

Chi tiết xem tại đây...

ban tin bat dong san chieu ngay 52 dong nai huy bo 580 du an cham trien khai Corona và condotel: Thách thức của thách thức

TBCKVN - “Nếu như cú sốc vỡ cam kết lợi nhuận tại một dự án Condotel có tiếng hồi năm ngoái là lời cảnh tỉnh cho ...

ban tin bat dong san chieu ngay 52 dong nai huy bo 580 du an cham trien khai Gọi đầu tư các dự án sử dụng đất tại Thái Nguyên, Phú Thọ

TBCKVN - Cập nhật tin tức đầu tư dự án mới nhất ngày 4/2: Thông tin gọi đầu tư, kết quả sơ tuyển đầu tư ...

ban tin bat dong san chieu ngay 52 dong nai huy bo 580 du an cham trien khai Nhà đầu tư cá nhân khó chen chân vào bất động sản công nghiệp

Bất động sản công nghiệp được đánh giá là một trong những xu hướng đầu tư tiềm năng ở cả trong ngắn hạn, trung hạn ...

Minh Thuận t/h

Tin cũ hơn
Xem thêm