Bản tin bất động sản chiều ngày 16/1: Đất nền Tây Hà Nội rục rịch tăng giá

Cập nhật: 16:03 | 16/01/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 16/1 có những nội dung đáng chú ý sau: Thanh tra việc mua bán bất động sản tại Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside; Sẽ hoàn tất tháo dỡ nhà sai phép của nguyên chánh thanh tra xây dựng quận sau Tết; Đồn đoán siêu dự án, đất nền Tây Hà Nội rục rịch tăng giá...

ban tin bat dong san chieu ngay 161 dat nen tay ha noi ruc rich tang gia

Bản tin bất động sản chiều ngày 13/1: Đắt rẻ với bảng giá đất Hà Nội

ban tin bat dong san chieu ngay 161 dat nen tay ha noi ruc rich tang gia

Bản tin bất động sản chiều ngày 8/1: Luật hở, quỹ bảo trì thành “chùm khế ngọt”

Thanh tra việc mua bán bất động sản tại Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside

Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa phê duyệt Kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2020.

ban tin bat dong san chieu ngay 161 dat nen tay ha noi ruc rich tang gia

Theo đó, trong năm 2020, Sở Xây dựng Đà Nẵng sẽ thanh tra việc thực hiện các quy định pháp luật về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Trường mầm non Hoa Mai và Trường mầm non Hòa Ninh (giai đoạn 2) huyện Hòa Vang; Thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật trong công tác cấp phép xây dựng tại UBND quận Liên Chiểu…

Đặc biệt, đơn vị này sẽ thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản tại dự án Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside.

Thanh Hóa xây khu du lịch 200 ha ở huyện Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt quy hoạch phân khu Khu du lịch thác Muốn, xã Điền Quang, huyện Bá Thước.

Theo phê duyệt, khu du lịch này có diện tích quy hoạch gần 200ha. Dân số dự báo của khu vực đến năm 2030 là 552 người. Đây là khu du lịch sinh thái gắn với việc khám phá, trải nghiệm thiên nhiên và văn hóa cộng đồng.

Quy mô khách du lịch dự báo đến năm 2020 khoảng 20.528 khách/năm (sau khi ưu tiên đầu tư các cơ sở vật chất, kỹ thuật du lịch, cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch thiết yếu theo quy hoạch).

Giai đoạn 2021 - 2025 tỷ lệ khách du lịch tăng trung bình 19%/ năm, dự báo đến năm 2025 khách du lịch khoảng 40.030 khách/năm.

Giai đoạn 2026 - 2030 tỷ lệ khách du lịch tăng trung bình 25%/ năm, dự báo đến năm 2030, lượng khách du lịch khoảng 100.075 khách/năm (hoàn thiện các khu chức năng du lịch theo quy hoạch).

Sẽ hoàn tất tháo dỡ nhà sai phép của nguyên chánh thanh tra xây dựng quận sau Tết

Liên quan đến việc xử lý công trình xây dựng sai phép của ông Trần Văn Hưởng tại địa chỉ số 41/7 Sư Vạn Hạnh, phường 3, quận 10, TP. HCM, UBND quận này vừa thông tin kế hoạch tháo dỡ các hạng mục vi phạm còn lại.

ban tin bat dong san chieu ngay 161 dat nen tay ha noi ruc rich tang gia

Công trình tại địa chỉ trên do ông Trần Văn Hưởng và bà Nguyễn Băng Thiên Hương làm chủ đầu tư, tiến hành xây dựng từ năm 2011. Khi đó, ông Hưởng đang giữ chức vụ Chánh Thanh tra xây dựng quận 10.

Công trình là nhà được cấp phép xây dựng tầng hầm, trệt, lửng và 4 lầu. Diện tích xây dựng trệt là 61,08m2, trong đó có 12,16m2 chưa được công nhận chủ quyền. Quá trình thi công, cơ quan chức năng xác định chủ công trình xây sai phép, cơi nới thêm 6,2 m2 đất công.

Với việc vi phạm xây dựng có tổng diện tích 203,75 m2, UBND quận 10 đã lập biên bản vi phạm, buộc tháo dỡ đối với chủ công trình này. Ông Hưởng sau đó cũng bị cách chức Chánh Thanh tra xây dựng quận 10.

Đồn đoán siêu dự án, đất nền Tây Hà Nội rục rịch tăng giá

Giá đất tại Đan Phượng đang rục rịch tăng sau thông tin đại gia bất động sản triển khai dự án tại khu vực này. Dự báo, Đan Phượng sẽ tung ra lượng lớn biệt thự, liền kề trong năm nay.

Sau Hoài Đức, Đông Anh thì Đan Phượng đang là cái tên hot trong giới đầu tư bất động sản. Khảo sát của một số sàn giao dịch bất động sản cho thấy, giới đầu tư đang để mắt tới phân khúc đất nền có vị trí đẹp với kỳ vọng mang lại lợi nhuận lớn trong thời gian tới. Trong đó, những vị trí dễ dàng kết nối với trung tâm Hà Nội nhờ giao thông phát triển thuận lợi đang là tâm điểm của thị trường.

Giới đầu tư cho hay, nguyên nhân dẫn đến sức hấp dẫn đất Đan Phượng đến từ hai thông tin là siêu dự án quy mô lên đến 50ha và huyện Đan Phượng được chuyển thành quận.

Trong đó, siêu dự án nằm trên địa giới hành chính của 4 xã là Liên Hà, Liên Trung, Tân Hội, Tân Lập. Do đó, đất tại những khu vực này là điểm nhắm đến của những nhà đầu tư. Cách đó không xa, một dự án lớn cũng có quy mô lên đến 200ha cũng đang trong quá trình chuẩn bị ra mắt.

ban tin bat dong san chieu ngay 161 dat nen tay ha noi ruc rich tang gia Bảng giá xe Honda Vision mới nhất hôm nay

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda Vision mới nhất ngày 16/1: Bảng giá xe Vision 2019 chi tiết nhất; thông tin cụ thể ...

ban tin bat dong san chieu ngay 161 dat nen tay ha noi ruc rich tang gia Cập nhật giá xe SH Mode mới nhất ngày 16/1

TBCKVN - Cập nhật giá xe SH Mode mới nhất ngày 16/1: Mẫu xe SH Mode ở từng khu vực và từng đại lý có ...

ban tin bat dong san chieu ngay 161 dat nen tay ha noi ruc rich tang gia Bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất ngày 16/1

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất ngày 16/1: Giá xe SH 2020 tại các đại lý dành cho cả ...

Hữu Dũng t/h

Tin liên quan