Bà Rịa - Vũng Tàu sắp gọi đầu tư 37 dự án trọng điểm

Cập nhật: 15:48 | 24/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo kế hoạch, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ thực hiện 37 dự án trọng điểm trong nhiệm kỳ tới (gồm 16 dự án đầu tư công và 21 dự án kêu gọi đầu tư)...

ba ria vung tau sap goi dau tu 37 du an trong diem

Cập nhật bảng giá xe máy Honda mới nhất cuối tháng 12/2019: Giá xe ga Honda

ba ria vung tau sap goi dau tu 37 du an trong diem

Bảng giá xe máy Honda mới nhất cuối tháng 12/2019: Giá các dòng xe số

ba ria vung tau sap goi dau tu 37 du an trong diem
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Với tiềm năng và lợi thế về kinh tế biển, logistics, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút nhiều dự án lớn tại các khu công nghiệp, hệ thống cảng nước sâu và đang đầu tư nhiều dự án hạ tầng nội tỉnh, hạ tầng kết nối với vùng cùng nhiều dự án vui chơi giải trí, xã hội để cân bằng hệ sinh thái kinh tế.

Trong số 37 dự án trọng điểm, tỉnh đã xác định được 10 dự án, công trình dự kiến khởi công/đấu giá/đấu thầu trước tháng 6/2020, gồm 3 dự án đầu tư công, trong đó, đáng chú ý là Dự án Nạo vét và tái thiết hạ tầng khu vực kênh Bến Đình (TP. Vũng Tàu) và 7 dự án kêu gọi đầu tư, trong đó có nhiều dự án có tầm ảnh hưởng lớn như Khu đô thị Gò Găng, Trung tâm Logistics Cái Mép Hạ và đấu giá một số khu vực đất trên địa bàn TP. Vũng Tàu để lấy kinh phí đầu tư phát triển.

Giai đoạn tiếp theo, tỉnh tiếp tục triển khai 13 dự án đầu tư công và 14 dự án kêu gọi đầu tư. Nổi bật là các dự án hạ tầng nội tỉnh như đường Long Sơn - Cái Mép, đường 991B - gói thầu 37 từ Quốc lộ 51 đến cầu Mỏ Nhát (Phú Mỹ), sân bay Cỏ Ống (Côn Đảo), sân bay Gò Găng (TP. Vũng Tàu); các dự án hạ tầng kết nối vùng như đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cầu Phước An (Phú Mỹ). Đặc biệt, tỉnh sẽ lập dự án đấu giá khu đất Cù lao Bến Đình, được xem là đảo ngọc. Theo quy hoạch, đây sẽ là một phức hợp khu dân cư sinh thái cao cấp, mở rộng đô thị Vũng Tàu về hướng Tây Bắc.

Cùng với việc lập kế hoạch và bố trí nguồn vốn cho các dự án đầu tư công để nâng cấp và mở rộng hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, hiện nay, Bà Rịa - Vũng Tàu đã lập danh mục 21 dự án kêu gọi đầu tư (bao gồm cả 7 dự án được xác định triển khai trước tháng 6/2020) để gọi vốn từ các nguồn lực kinh tế, cùng khơi dậy tiềm năng và phát huy thế mạnh của tỉnh.

ba ria vung tau sap goi dau tu 37 du an trong diem Đấu giá 2 tàu khảo sát địa chấn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

TBCKVN - Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo bán đấu giá tài sản vào ngày 3/1/2020 ...

ba ria vung tau sap goi dau tu 37 du an trong diem Bà Rịa - Vũng Tàu: Đổi tên một chủ dự án

TBCKVN - UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa duyệt cho chủ đầu tư Dự án Khu du lịch Hồng Quang - Long Hải, ...

ba ria vung tau sap goi dau tu 37 du an trong diem Nghiên cứu xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

TBCKVN - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về việc triển khai dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa ...

Văn Thắng