Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề xuất quy hoạch xây dựng Khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh

Cập nhật: 11:48 | 27/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có cuộc họp với Ban Quản lý dự án chuyên ngành Dân dụng và Công nghiệp, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan về phương án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh.

Theo đó, Ban Quản lý dự án chuyên ngành Dân dụng và Công nghiệp tỉnh (Ban Quản lý) đề xuất quy hoạch xây dựng Khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh (Khu liên hợp) trên tổng diện tích khoảng 44,5 ha, tại phường Long Hương, thành phố Bà Rịa, có tứ cận: Hướng Đông Bắc giáp đường Quốc lộ 51, tuyến điện trung thế 110kv và 220kv; hướng Tây Nam giáp đường ống dẫn khí; hướng Tây Bắc và hướng Đông Nam đều giáp đất dân và đường quy hoạch dự kiến.

4510-ba-rya-vyng-tau
Ảnh minh họa

Mục tiêu của Khu Liên hợp nhằm phục vụ các hoạt động luyện tập, thi đấu thể dục thể thao cấp tỉnh, khu vực, quốc gia và quốc tế.

Khu liên hợp sẽ được chia làm 04 phân khu chức năng gồm: Khu các công trình để tổ chức thi đấu và khai thác các hoạt động dịch vụ thể dục thể thao (sân vận động, nhà thi đấu đa năng, nhà thể thao dưới nước, sân Tennis, sân bóng đá, sân điền kinh); khu các công trình huấn luyện và đào tạo vận động viên (các phòng tập môn đấu kiếm, Yoga, bóng bàn, cầu lông, bida, bowling, thể dục, thể hình; sân tập bóng chuyền, sân tập môn bắn cung); khu các công trình nghỉ dưỡng và học văn hóa cho vận động viên; khu vui chơi giải trí, mua sắm, phục vụ cho vận động viên, huấn luyện viên, khách đến tham quan.

Bên cạnh đó, Khu liên hợp còn có các công trình phụ trợ khác như: Khu quản lý - điều hành, công trường - không gian mở, công viên cây xanh - lối đi bộ, khu hạ tầng kỹ thuật, bãi đậu xe…

Theo đánh giá của lãnh đạo tỉnh, Khu liên hợp này được hình thành sẽ có những tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như tác động tương hỗ đến các hoạt động du lịch, xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh của địa phương. Do đó, phương án quy hoạch cần tạo được điểm nhấn, có sức thu hút và tạo được ấn tượng nổi bật đối với người dân địa phương và khách du lịch.

Bà Rịa - Vũng Tàu dự thảo tiêu chí lựa chọn chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng Safari Hồ Tràm 628 ha

Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có báo cáo dự thảo tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư dự án khu ...

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đầu tư hơn 4.800 tỷ xây cầu Phước An nối qua Đồng Nai

Cầu Phước An hình thành sẽ kết nối toàn bộ nhóm cảng biển số 5 với khu vực miền Đông Nam Bộ, miền Tây Nam ...

Thống nhất phương án chọn vị trí xây dựng cầu Phước An nối Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu

Bộ Giao thông - Vận tải vừa có Thông báo số 308/TB–BGTVT thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải ...

Trâm Trâm (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm