Á hậu Giang Thanh: "Làm từ thiện và giúp đỡ cộng đồng đã ăn sâu vào máu"

Cập nhật: 08:00 | 02/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Nhận thấy hiện nay có rất nhiều trẻ em trên thế giới bị stress trong mùa dịch Covid-19, Á hậu Việt Nam toàn cầu 2016 Giang Thanh đã trở lại thăm trường Đại học Nông nghiệp Queen University (Mỹ) với ước nguyện học ngành tâm lý học để giúp đỡ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Á hậu Giang Thanh: Gia sản lớn nhất là sự thành công của du học sinh

Hoa khôi Du lịch Bali Giang Thanh: "Tôi luôn hướng về Việt Nam"

Là một người đẹp ham học và có nhiều hoạt động cộng đồng tại Mỹ và Việt Nam, Á hậu Giang Thanh cho biết, trong thời gian dịch bệnh diễn ra vô cùng nguy hiểm, tình trạng trẻ em bị stress diễn ra ở hầu hết các nước có dịch bệnh, gây cho các em nhiều thiệt thòi về tâm lý, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và việc học tập sau này. Chính vì vậy, Giang Thanh mong muốn có kiến thức vững vàng về tâm lý để thực hiện tư vấn, giúp đỡ cho các em.

0038-img-0997

Chính vì vậy, trong chuyến thăm trường lần này, Á hậu đã đăng ký học ngành tâm lý học và cho biết sẽ tập trung cao độ trong thời gian tới để học hết giáo trình ngành học.

Giang Thanh cũng cho biết, vào thời điểm này, cô vẫn phải dạy online cho sinh viên của Đại học Clemson nơi cô là giảng viên. Chính vì vậy, thời gian còn lại Giang Thanh quyết định dành cho việc học ngành tâm lý học.

0024-img-0967

Nàng hậu còn bày tỏ ước muốn học thêm ngành luật để bảo vệ phụ nữ và trẻ em yếu thế, tuy nhiên, đây là dự định mà cô sẽ làm trong tương lai. Giang Thanh cũng tự hào cho biết, vì ham học nên cô được các giáo sư, giảng viên của trường quan tâm và ưu tiên, luôn tạo điều kiện tốt nhất để Giang Thanh theo học các khóa tại trường.

Giang Thanh “khoe” cô vừa nhận tấm bằng tốt nghiệp Đại học ngành thủy sản và được cấp phép hành nghề thủy sản tại Mỹ. Đây là niềm vui rất lớn của cô bởi trong tương lai không xa, cô muốn tham gia lĩnh vực kinh doanh thủy sản để có điều kiện kinh tế, giúp đỡ cộng đồng.

0033-img-0979

Nói về nhưng dự định trong tương lai, Á hậu cho biết: “Thanh ước là mình giỏi hơn, có thêm nhiều kiến thức để giúp đỡ được nhiều trẻ em, đặc biệt là có thể xây dựng một thư viện cho trẻ Việt Nam ở vùng xâu vùng xa... Thanh còn nhiều điều muốn làm cho các em nhỏ lắm, nhưng phải đi từng bước thôi, quan trọng là làm bất cứ điều gì cũng phải có kiến thức thực sự thì mới có hiệu quả. Hiện nay, tại Mỹ đang có rất nhiều người thất nghiệp do dịch Covid-19, Thanh đang giúp cộng đồng xin tiền trợ cấp thất nghiệp từ chính phủ, giúp người nước ngoài sống ở Mỹ điền đơn nộp thi quốc tích, giúp các chủ doanh nghiệp điền đơn vay tiền chính phủ… Mong rằng dịch bệnh sớm qua đi để cộng đồng tái thiết lập cuộc sống”, Giang Thanh bày tỏ.

Tuy bận rộn, nhưng Giang Thanh cho biết bản thân cô nếu chỉ nhàn hạ một chút là có thể đổ bệnh liền. Cô chỉ cho phép bản thân được nghỉ ngơi khi đã giúp đỡ được nhiều người và cảm thấy an tâm hơn, trước khi trở về căn nhà ấm cúng với gấu bông, bếp, phòng làm việc.

0018-img-0964

Là một cô gái lương thiện, Giang Thanh luôn được bạn bè và thầy cô yêu mến. Làm công việc từ thiện và giúp đỡ cộng đồng đã ăn sâu vào máu của cô gái xinh đẹp, biến thành một bản năng. Á hậu chia sẻ, có lần cô ra đường định mua một ly starbucks thì thấy một người đàn ông đứng hành khất ở ngã tư, vậy là có bao nhiêu tiền Giang Thanh lấy ra cho hết, lại phải quay về trong cơn thèm starbucks, nhưng cô rất vui vì mình vừa làm được điều có ý nghĩa, dù là một việc rất nhỏ.

Hiện tại, Giang Thanh đang sống trong một ngôi nhà ở Clemson (Mỹ). Cô yêu thích phong cách gần gũi thoáng mát với thiên nhiên, với chủ yếu màu trắng vì nó dịu dàng, tinh khiết. Thích nhất góc ban công nhà để có thể hít thở không khí trong lành mỗi buổi sáng và thích ăn phở gà Việt Nam. “Sống chậm, thư giãn! Bắt đầu một ngày mới Thanh có thói quen ra ngồi ban công khoảng 45 phút theo dõi tin tức và đếm 1,2,3 chào ngày mới!”, Giang Thanh chia sẻ.

Giang Thanh sinh năm 1983 tại Bến Tre (Việt Nam). Hiện cô đang là giảng viên đại học Đại học Clemson (Mỹ) chuyên ngành Nông nghiệp. Năm 2002 đoạt giải Hoa khôi học đường tại Mỹ. Năm 2003, đoạt giải Hoa khôi thể thao trường Đại học Nông nghiệp NC State University. Năm 2016, Giang Thanh dành danh hiệu Á hậu Việt Nam toàn cầu. Năm 2019, giành danh hiệu Hoa khôi du lịch tại Bali. Cô thành thạo 4 thứ tiếng Anh, Pháp, Nhật, Việt; tham gia hiến máu nhân đạo và hoạt động từ thiện trong và ngoài nước; giúp đỡ du học sinh tại Mỹ.
Thu Quỳnh hóa "nàng thơ" trong các thiết kế của MC Huyền Châu

Cả Huyền Châu và Thu Quỳnh đều sở hữu chiều cao lý tưởng cùng gương mặt xinh đẹp, cuốn hút.

MC Huyền Châu hội ngộ bạn thân Bảo Trâm Idol trong buổi trà chiều

Ca sĩ Bảo Trâm Idol mặc đầm do MC Huyền Châu thiết kế, sánh vai người bạn đi thưởng trà chiều và dự một triển ...

Á hậu Lý Kim Thảo: Muốn trau dồi thêm kinh nghiệm diễn xuất vì sự tôn trọng khán giả

Là người đẹp nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang và từng có những vai diễn khá ấn tượng trên màn ảnh, nhưng Á hậu ...

Nguyễn Trang