OPPO chuẩn bị ra mắt điện thoại với tính năng "vượt mặt" 15 Pro Max: Giá dự kiến chỉ 6 triệu

Cập nhật: 09:57 | 09/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, OPPO đã chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu smartphone hoàn toàn mới vào ngày 12/4 tới. Chiếc điện thoại dự kiến có giá bán cực kỳ rẻ nhưng lại sở hữu loạt tính năng "vượt trội" hơn hẳn iPhone 15 Pro Max.

Chiếc điện thoại giá rẻ đáng "đầu tư" nhất hiện nay: Màn hình sắc nét, sạc nhanh nhất phân khúc

So sánh Xiaomi 14 và iPhone 15: Flagship nào là “chân ái”?

Chiếc điện thoại mà OPPO chuẩn bị đưa "lên sàn" với tên gọi A3 Pro. Mặc dù là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ nhưng những thông số rò rỉ cho thấy chiếc OPPO A3 Pro sẽ là mẫu điện thoại được trang bị nhiều tính năng hiện đại và thậm chí có nhiều chi tiết sẵn sàng "vượt mặt" nhiều mẫu flagship cao cấp hiện nay như iPhone 15 Pro Max.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, mẫu điện thoại chuẩn bị ra mắt nhà OPPO được nhà sản xuất trang bị mặt thiết kế khá bắt mắt với cụm camera hình tròn lớn ở phần mặt lưng giúp khách hàng liên tưởng đến những smartphone cao cấp như Xiaomi 13 Ultra hay OPPO Find X7 Ultra.

Hiện tại, OPPO A3 Pro sẽ được hãng phân phối ba màu sắc: Xanh lam, Hồng và Xanh dương. Đặc biệt hơn cả, màn hình của chiếc OPPO A3 Pro được cho là sẽ được làm uốn cong - chi tiết chỉ thấy trên các dòng máy cao cấp. Về cấu hình, OPPO A3 Pro được trang bị vi xử lý Dimensity 7050 với bộ nhớ 12GB + 512GB vàmàn hình OLED 6.7 inch 1080p 120Hz.

Mẫu điện thoại tầm trung này còn được nhà sản xuất trang bị camera selfie đục lỗ ở chính giữa giúp phần hiển thị màn hình rộng hơn cùng với đó là phần camera chính 64MP 1/2 inch f/1.7 và pin 5000mAh. Mới đây, OPPO A3 Pro đã xuất hiện trên trang GeekBench với điểm đơn nhân là 904 và điểm đa nhân là 2.364. MediaTek ra mắt vi xử lý Dimensity 7050 vào tháng 5/2023.

Hiện nay, các điện thoại khác hiện đang sử dụng vi xử lý bao gồm realme 12+ 5G, Lava Blaze Curve 5G và OPPO Reno11. Có lẽ, ưu điểm để lại ấn tượng trên OPPO A3 Pro là khả năng kháng nước và chống nước. Dòng OPPO A thì A3 Pro được xem là điện thoại "chống nước toàn tập" đầu tiên cùng với đó là sở hữu hiệu năng chống va đập, chống mài mòn và độ bền ở mức flagship.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Theo thông tin rò rỉ, chiếc điện thoại cao cấp này sẽ đạt chứng chỉ IP69 về khả năng chống bụi và nước - đây là một tiêu chuẩn mà những mẫu máy hàng đầu hiện nay như iPhone 15 Pro Max hay Galaxy S24 Ultra cũng chưa đạt được (bởi hầu hết các dòng điện thoại cao cấp hiện nay mới chỉ đạt chuẩn IP68).

Về giá bán, theo Digital Chat Station, giá OPPO A3 Pro sẽ thuộc phân khúc khoảng 1.000 Nhân dân tệ. Trước đó, mẫu OPPO A2 Pro có mức giá khởi điểm là 1.799 Nhân dân tệ (khoảng 6 triệu đồng), chính vì vậy rất có khả năng OPPO A3 Pro cũng sẽ có mức giá tương tự.

Nếu so sánh với iPhone 15 Pro Max về trang bị thì OPPO A3 Pro không hề kém cạnh. Bởi iPhone 15 Pro Max được thiết kế mỏng nhẹ hơn với khung viền máy đã không sử dụng thép không gỉ mà được thay vào đó là chất liệu Titan. Các nút nguồn và nút âm lượng vẫn được giữ nguyên, mặc dù hình dạng đã được điều chỉnh đôi chút.

Điểm mới tiếp của chiếc máy này là công tắc tắt tiếng ở cạnh trái đã được thay thế bằng một nút hành động mới. Về cổng kết nối, iPhone 15 Pro Max đã "chào tạm biệt" cổng Lightning truyền thống và chuyển sang sử dụng cổng USB-C cung cấp tốc độ USB 3.2.

Màn hình của 15 Pro Max được trang bị tấm nền OLED kích thước 6.7 inch và vẫn được giữ nguyên thiết kế Dynamic Island và viền xung quanh màn hình đã được làm mỏng hơn, giúp chiếc điện thoại trở nên nhỏ gọn hơn. Màn hình của máy đạt tới độ sáng tối đa 2.500 nits.

Hơn thế, iPhone 15 Pro Max còn được nhà sản xuất trang bị cổng sạc USB-C mang đến tốc độ sạc nhanh chóng hơn. Apple đã chia cái nhìn sơ bộ về iOS 17, hệ điều hành mới mắt cùng với dòng iPhone 15.

Hãng cũng đã cải thiện tính năng tự động với bàn phím cùng với đó là nhiều tính năng thú vị khác và đương nhiên tất cả các tính năng này cũng đã có mặt trên bất kỳ điện thoại nào hỗ trợ và nâng cấp lên hệ điều hành iOS 17. Vì vậy, iPhone 15 Pro Max ra mắt cùng với iOS 17 vào năm 2023 và đã tiếp tục nhận được các bản cập nhật iOS cho đến năm 2028, trừ khi có sự thay đổi.

Hiện tại, iPhone 15 Pro Max đang có giá chỉ từ 29.400.000 đồng.

Điện thoại Tecno Spark 20 Pro+ ra mắt tại Việt Nam, màn hình cong 3D cùng hệ thống camera 108MP

Cuối tháng 3 vừa qua, Tecno đã chính thức giới thiệu chiếc Tecno Spark 20 Pro+ hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Điện ...

Hạ Vy

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm