OCB đạt giải thưởng Ngân hàng số đột phá nhất năm 2018

Cập nhật: 15:09 | 30/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa vinh dự được Tạp chí Tài chính Quốc tế (IFM) của Vương Quốc Anh trao tặng hai giải thưởng lớn: Most Innovative Digital Bank 2018 - Ngân hàng số đột phá nhất năm 2018 và Best New Omni Channel Platform - Nền tảng kênh Omni mới tốt nhất.  

ocb dat giai thuong ngan hang so dot pha nhat nam 2018 Bắt quả tang vụ vận chuyển hơn 14.000 lít mỡ động vật không rõ nguồn gốc
ocb dat giai thuong ngan hang so dot pha nhat nam 2018 VPBank triển khai các giải pháp phục vụ nhu cầu ngân hàng số
ocb dat giai thuong ngan hang so dot pha nhat nam 2018 OCB chính thức được công nhận tuân thủ Basel II

Tính đến nay, OCB là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận các hạng mục giải thưởng dành cho ngân hàng số này của IFM. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng đã được cấp chứng nhận về hệ thống quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013, gọi tắt là chứng nhận ISO 27001.

Nhằm giúp người sử dụng kiểm soát được mọi hoạt động và nội dung giao dịch, tránh tình trạng mất cắp thông tin hoặc thực hiện giao dịch không đúng mục đích, OCB đã hoàn tất triển khai hệ thống xác thực tiên tiến iOTP nâng cao, tuân thủ Quyết định 630/NHNN vào đầu năm 2019.

ocb dat giai thuong ngan hang so dot pha nhat nam 2018
Ảnh minh họa

Việc nâng cấp hệ thống ứng dụng, hạ tầng công nghệ và bảo mật cũng đã góp phần đưa OCB vào một trong ba ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam được công nhận hoàn tất triển khai thành công các hạng mục dự án Quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II.

Xác định ứng dụng công nghệ là xu thế tất yếu trong tương lai, trong năm 2019, OCB sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển các sản phẩm công nghệ số, gia tăng số lượng, chất lượng sản phẩm dịch vụ trên các nền tảng ứng dụng, tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu, triển khai các ứng dụng công nghệ, mô hình mới vào hoạt động ngân hàng như Blockchains, DevOps…

Đây cũng chính là cơ sở để OCB phát triển và kết nối khách hàng, đối tác một cách nhanh chóng, thuận lợi, an toàn. Cung cấp nhiều tiện ích, trải nghiệm mới mẻ và đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, cộng đồng và xã hội.

Thu Hoài