OCB chính thức được công nhận tuân thủ Basel II

Cập nhật: 18:05 | 27/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Vừa qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB) đã chính thức được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận công nhận tuân thủ Basel II áp dụng Thông tư 41 trước thời hạn.  

ocb chinh thuc duoc cong nhan tuan thu basel ii OCB làm động lực hỗ trợ cho doanh nghiệp mía đường
ocb chinh thuc duoc cong nhan tuan thu basel ii OCB lọt Top 100 Sao vàng Đất Việt 2018
ocb chinh thuc duoc cong nhan tuan thu basel ii OCB tung hàng loạt ưu đãi tri ân cho khách hàng

Để hoàn thành các hạng mục quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II, OCB đã triển khai 10 công cụ lớn nhỏ hỗ trợ tích cực cho công tác tín dụng và quản trị rủi ro; nghiên cứu soạn thảo, điều chỉnh bổ sung, cải tiến gần 30 quy trình/quy định liên quan đến công tác tín dụng, dữ liệu và quản trị rủi ro.

Đồng thời, Ngân hàng cũng đã tổ chức hàng loạt chương trình truyền thông, đào tạo đồng bộ và hiệu quả trên toàn hệ thống.

ocb chinh thuc duoc cong nhan tuan thu basel ii
Ảnh: Nguồn Internet

Sau khi triển khai Basel II với các chỉ số vốn và các yêu cầu về thanh khoản, quản trị rủi ro đạt chuẩn quốc tế, ngân hàng Việt Nam sẽ có cơ hội vươn xa. Việc triển khai thành công Basel II cho thấy OCB đã và đang từng bước vận hành thành công các chuẩn mực quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế, đánh dấu bước ngoặc mới trong chặng đường phát triển của Ngân hàng trong tương lai.

Cụ thể, Basel II không chỉ đem đến những giá trị thiết thực không chỉ cho chính bản thân Ngân hàng, mà các khách hàng và cổ đông của OCB cũng nhận được nhiều lợi ích. Việc áp dụng Basel II đã giúp OCB tối ưu hóa lợi nhuận bằng các chiến lược kinh doanh dựa vào mức độ rủi ro, phân bổ vốn hợp lý vào các đối tượng khách hàng và sản phẩm, thiết lập được danh mục đầu tư/tín dụng có mức lợi nhuận tối ưu.

Việc chủ động triển khai thành công Basel của OCB thời gian qua và nay là sự công nhận của Ngân hàng Nhà nước đã minh chứng cho việc đi đầu và tuân thủ các quy định, định hướng từ Ngân hàng Nhà nước của OCB, nhằm góp phần xây dựng một ngành ngân hàng Việt Nam lành mạnh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đặc biệt là về chất lượng tài sản, khả năng sinh lời, hệ số an toàn vốn và năng lực quản trị.

Hoài Sơn

Tin cũ hơn
Xem thêm