Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Cập nhật: 11:52 | 24/02/2019 Theo dõi KTCK trên

Với chủ đề Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 16/3 tới đây. Đây là thông tin được Sở Công thương Hà Nội chia sẻ tại Hội nghị triển khai chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng” năm 2019 .

nhieu hoat dong huong ung ngay quyen cua nguoi tieu dung viet nam Gian lận thương mại bằng cách gắn mác "Made in Vietnam"
nhieu hoat dong huong ung ngay quyen cua nguoi tieu dung viet nam Hàng Việt Nam và một năm 'nội công ngoại kích'

Ngày hội có chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững”, nhằm xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của mình được quy định trong Luật và các văn bản có liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

nhieu hoat dong huong ung ngay quyen cua nguoi tieu dung viet nam
Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, lễ mít tinh hưởng ứng chương trình sẽ được tổ chức tại địa điểm mới trong không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn – quận Tây Hồ (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên Kênh 1 – Đài PT-TH Hà Nội.

“Với địa điểm mới, Ban tổ chức chương trình kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên một sự kiện có ý nghĩa gắn kết với các hoạt động văn hóa nghệ thuật của phố đi bộ Trịnh Công Sơn, đồng thời lan tỏa được ý nghĩa của chương trình đến các tầng lớp nhân dân”, ông Hải cho biết.

Ngay sau lễ mít tinh, tuần “Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng” sẽ diễn ra từ ngày 17/3-22/3 tại 100 điểm bán hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sự kiện là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp sản xuất – phân phối để đưa ra các chương trình ưu đãi tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm… cho người tiêu dùng.

Từ 19/4-23/4 sẽ diễn ra sự kiện “Ngày hội sản phẩm hàng hóa vì người tiêu dùng” với quy mô 50 gian hàng tại khuôn viên siêu thị Big C – 222 Trần Duy Hưng (Hà Nội).

Theo Ban tổ chức, hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cũng được thành phố Hà Nội chú trọng. Trong tháng 3 và tháng 4, Ban Tổ chức sẽ thực hiện 1 chương trình tọa đàm với nội dung nâng cao ý thức doanh nghiệp trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng; tổ chức 3 buổi tập huấn tuyên truyền Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các trường THPT; tổ chức tư vấn, giải đáp trên tổng đài 024.1081.

Điểm nhấn trong các hoạt động tuyên truyền là Ban tổ chức sẽ làm mới và nâng cao tính thực tiễn trong các nội dung tuyên truyền thông qua các gameshow, câu hỏi tình huống nhằm giúp người tiêu dùng nắm bắt và áp dụng trong thực tế cuộc sống.

Thái Hoàng

Theo Thời báo ngân hàng

Tin cũ hơn
Xem thêm