Khuyến cáo gỡ bỏ phần mềm Ptracker khỏi điện thoại

Cập nhật: 11:06 | 28/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Citi Việt Nam mới đây đã khuyến cáo khách hàng gỡ bỏ phần mềm Ptracker khỏi điện thoại di động và thay đổi mật khẩu truy cập Citibank Online và CitiMobile.  

khuyen cao go bo phan mem ptracker khoi dien thoai Citi giành giải Ngân hàng điện tử tốt nhất Việt Nam
khuyen cao go bo phan mem ptracker khoi dien thoai Citigroup lần đầu tổ chức hội nghị nhà đầu tư từ sau khủng hoảng tài chính

Các chuyên gia cảnh báo có 2 trường hợp mà thiết bị thông minh cầm tay bị phần mềm Ptracker kiểm soát và đánh cắp số liệu.

khuyen cao go bo phan mem ptracker khoi dien thoai
Ảnh minh họa

Trường hợp thứ nhất là vì một lý do nào đó người sử dụng chủ động cài đặt phần mềm Ptracker.

Trường hợp thứ 2 là vô tình bị kẻ gian can thiệp trực tiếp hay từ xa để cài đặt phần mềm Ptracker nhằm kiểm soát, thu thập thông tin từ thiết bị đi động của người sử dụng.

Theo ngân hàng, những điện thoại có hệ điều hành Android đã cài đặt phần mềm bất hợp pháp Ptracker có nguy cơ lộ mã OTP khi giao dịch bằng Citibank Online và CitiMobile. Nếu người dùng bị lộ cả thông tin tài khoản và mật khẩu giao dịch, nguy cơ mất tiền qua giao dịch trực tuyến là rất cao.

Do đó, Citi Việt Nam khuyến cáo khách hàng gỡ bỏ phần mềm Ptracker khỏi điện thoại di động và thay đổi mật khẩu truy cập Citibank Online và CitiMobile nếu khách hàng đã cài đặt phần mềm này.

Ngoài ra, ngân hàng này cũng khuyến cáo khách hàng nên đề phòng gian lận thẻ tín dụng. Ngân hàng cũng khuyến cáo khách hàng nên cảnh giác với những cuộc gọi điện thoại đáng ngờ. Theo Citibank, ngân hàng này sẽ không liên lạc với khách hàng qua điện thoại với lời đề nghị sẽ phát hành lại thẻ cho khách hàng.

Theo đó ngân hàng khuyến cáo, nếu khách hàng nhận được một cú điện thoại từ người lạ nào đó hứa hẹn cung cấp lại một thẻ tín dụng mới của Citibank – dựa trên những thông tin khách hàng đã cung cấp như thông tin cá nhân kiểu giấy phép lái xe, chi tiết địa chỉ, chi tiết thu nhập – hãy trình báo ngay với cảnh sát hoặc liên hệ CitiPhone số (84 28) 3521 1111.

Hoài Dương

Tin liên quan