Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Thuận năm 2018: Cơ hội cho các nhà đầu tư

Cập nhật: 18:02 | 07/09/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 7/9, tại Khách sạn New World Saigon, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận năm 2018 . Nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, con người, các giá trị văn hóa và những danh lam thắng cảnh, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh. Đồng thời, cũng là cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội đầu tư mới, ký kết hợp tác kinh doanh, kết nối du lịch Ninh Thuận với thị trường khu vực phía Nam đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới.  

Với lợi thế về vị trí địa lý, Ninh Thuận là tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ nằm trên giao điểm của 3 trục giao thông chiến lược là đường sắt Bắc Nam, quốc lộ 1A và quốc lộ 27 lên Đà Lạt (Lâm Đồng), Đắk Lắk (Buôn Ma Thuột); cách Nha Trang 105 km và cách sân bay quốc tế Cam Ranh 50km về phía Bắc, Đà Lạt 110 km, thành phố Hồ Chí Minh 350 km và Hà Nội 1.382 km. Ninh Thuận là tỉnh có nhiều vùng sinh thái, khí hậu khác nhau: vùng biển, vùng đồng bằng, trung du và miền núi gắn liền với các tiềm năng có thể khai thác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là du lịch; định hướng của Ninh Thuận là phát triển du lịch toàn diện cả du lịch biển, du lịch sinh thái và du lịch văn hóa.

hoi nghi xuc tien quang ba du lich ninh thuan nam 2018 co hoi cho cac nha dau tu
Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận năm 2018 .

Với chiều dài bờ biển 105 km có nhiều bãi tắm đẹp, nổi tiếng từ lâu như bãi tắm Ninh Chử, Cà Ná, một số bãi biển/vịnh biển, đồi cát đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và khách du lịch như: Vĩnh Hy, Bình Tiên, Mũi Dinh, Nam Cương, Cà Ná.

Các khu du lịch biển đều gắn với các vùng sinh thái đặc thù, trong đó có vườn quốc gia Núi Chúa, vườn quốc gia Phước Bình thuộc hệ thống các khu rừng đặc dụng của quốc gia gắn liền biển, là nơi bảo tồn sự đa dạng sinh học của hệ sinh thái rừng, biển Nam Trung bộ.

Đặc biệt là nơi bảo tồn loài rùa biển vàng đang có nguy cơ tuyệt chủng. Các bãi rạn san hô biển với trên 356 loài phân bố ở vùng ven biển Vĩnh Hy - Thái An, Nam Cương - Phú Thọ cũng đang được bảo tồn và khai thác du lịch.

Bên cạnh đó, Ninh Thuận còn được thiên nhiên ban tặng nhiều phong cảnh sơn thủy hữu tình, hoang sơ và thơ mộng tạo nét duyên riêng. Có nhiều di tích lịch sử, các lễ hội của đồng bào dân tộc ít người.

Trong những năm qua tỉnh Ninh Thuận đã có nhiều chương trình, dự án đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội từ nguồn nội lực của tỉnh, cùng với sự hỗ trợ của Trung ương.

Tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển khá và ổn định, cơ cấu kinh tế có bước chuyển dịch tích cực, các vấn đề an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao. Đặc biệt, tình hình hoạt động của ngành du lịch Ninh Thuận phát triển rõ nét, năm 2017 lượng khách tới Ninh Thuận tăng 12%, doanh thu du lịch tăng 17,7%. Tuy nhiên Ninh Thuận vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút các nhà đầu tư du lịch, dịch vụ.

Tính đến cuối năm 2017, trên địa bàn tỉnh có 325 dự án được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận, Quyết định chủ trương đầu tư và chấp thuận địa điểm đầu tư, với tổng vốn đăng ký khoảng 115.000 tỷ đồng, tập trung các lĩnh vực phát triển du lịch, năng lượng, sản xuất giống thủy sản, chế biến nông thủy sản, khai thác, chế biến khoáng sản; trong đó, có 48 dự án đầu tư về du lịch trên địa bàn toàn tỉnh, diện tích khoảng 1.800 ha, tổng vốn đầu tư gần 15.300 tỷ đồng.

Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận năm 2018 tập trung vào một số nội dung chính như: Giới thiệu tiềm năng du lịch Ninh Thuận, cơ hội đầu tư ngành du lịch, dịch vụ, trao đổi, thảo luận, kết nối, hợp tác phát triển du lịch Ninh Thuận với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khu vực phía Nam, hợp tác giữa doanh nghiệp trong tỉnh với các đơn vị lữ hành trong cả nước.

Theo đó, ưu tiên các dự án đầu tư du lịch có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh của tỉnh, bao gồm du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và dịch vụ phục vụ du lịch, hình thành các khu du lịch trọng điểm của cả nước với các loại hình du lịch độc đáo, tạo ra sự khác biệt, có tính cạnh tranh cao, có chất lượng dịch vụ tốt nhất, sản phẩm du lịch đa dạng.

Xây dựng tỉnh Ninh Thuận thành một trong những vị trí chiến lược trong mạng lưới du lịch của cả nước và khu vực. Ninh Thuận thuộc địa bàn khuyến khích đầu tư được hưởng các ưu đãi đầu tư cao nhất cả nước.

Ngoài ra, tỉnh chủ trương dành các ưu đãi cao nhất trong khung quy định của Chính phủ và vận dụng tối đa các hỗ trợ cao nhất cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là được hưởng các ưu đãi về miễn, giảm tiền thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu. Đồng thời, các nhà đầu tư, doanh nghiệp luôn được khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế chính sách, thủ tục đầu tư thông thoáng, nhanh chóng để tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác kinh doanh tại tỉnh Ninh Thuận.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết: Theo Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Ninh Thuận định hướng phát triển kinh tế theo mô hình kinh tế “xanh và sạch”, ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh cao như năng lượng tái tạo, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, nông nghiệp công nghệ cao và các ngành công nghiệp chế biến nông, thủy sản...Để hiện thực hóa được các mục tiêu và định hướng quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

hoi nghi xuc tien quang ba du lich ninh thuan nam 2018 co hoi cho cac nha dau tu
Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Thuận năm 2018 sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lữ hành trong nước gặp gỡ, trao đổi, hợp tác đầu tư.

Ninh Thuận tập trung ưu tiên kêu gọi các dự án đầu tư vào các lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh trong đó có du lịch. Ưu tiên kêu gọi các dự án đầu tư ở vùng trọng điểm phát triển du lịch phía Bắc, phía Nam và Trung tâm thành phố Phan Rang-Tháp Chàm để hình thành hệ thống khách sạn tại khu vực bãi biển Bình Sơn, trung tâm du thương mại, các khu giải trí phức hợp kết hợp nghỉ dưỡng, lưu trú... thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Tham gia chương trình Hội nghị là dịp để các đại biểu tìm hiểu rõ nét về văn hóa, con người, tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh, dự án Khu đô thị biển Bình Sơn-Ninh Chử của Công ty CP Đầu tư Hacom Holdings.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Thuận năm 2018 sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lữ hành trong nước gặp gỡ, trao đổi, hợp tác đầu tư, kết nối phát triển du lịch; là cơ hội để Ninh Thuận tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch.

Lê Cường