CMC Telecom - Doanh nghiệp đi đầu cung cấp điện toán đám mây tại Việt Nam

Cập nhật: 10:32 | 27/07/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 25/7, CMC Telecom nhận đồng thời 2 giải thưởng là Top Doanh nghiệp Công nghệ thông tin - viễn thông hàng đầu Việt Nam và Top Nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam từ Hiệp hội Tin học TP.HCM.  

Trong khuôn khổ sự kiện “Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam 2018 – Vietnam ICT Outlook 2018” Hiệp hội tin học Tp.HCM (HCA) vừa chính thức công bố danh sách các doanh nghiệp đạt giải TOP ICT Việt Nam 2018. Với 2 giải thưởng là TOP Doanh nghiệp Công nghệ thông tin – viễn thông hàng đầu Việt Nam và TOP Nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam, một lần nữa CMC Telecom tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực công nghệ thông tin – viễn thông tại Việt Nam.

cmc telecom doanh nghiep di dau cung cap dien toan dam may tai viet nam

Được thành lập năm 2008, CMC Telecom hiện tại không chỉ cung cấp các mảng dịch vụ cơ bản như kênh truyền internet, sở hữu 3 Data Center tại Việt Nam, mà còn trở thành doanh nghiệp hạ tầng viễn thông đầu tiên tích hợp các dịch vụ giá trị gia tăng như tổng đài ảo, SMS brandname, thoại, điện toán đám mây, … vào dịch vụ công nghệ thông tin có giá trị cao trên nền tảng Internet thông qua mô hình một cửa (One-Stop-Shop).

Sử dụng điện toán đám mây sẽ là xu hướng tất yếu, cũng sẽ là công nghệ mang lại sự đột phá trong lộ trình hiện đại hoá nền tảng CNVT của doanh nghiệp. Bởi theo Deloitte, điện toán đám mây sẽ cắt giảm năng lượng sử dụng của trung tâm sữ kiệu xuống còn 38%, và trong số 5.200GB dữ liệu được số hoá cho mỗi người dùng thì có 15% (tương đương 780GB dữ liệu) sẽ nằm trên “mây” vào năm 2020.

Hiện nay CMC Telecom đã có thể cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp trên các nền tảng của CMCN 4.0 là Người máy, Hệ thống thanh toán thông minh, Trí thông minh nhân tạo, Công nghệ thực tế ảo và Bán hàng đa kênh.

Minh Dương

Tin liên quan