Chiếc điện thoại giá rẻ đáng "đầu tư" nhất hiện nay: Màn hình sắc nét, sạc nhanh nhất phân khúc

Cập nhật: 16:02 | 08/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Sau một thời gian dài vắng bóng tại thị trường Việt Nam, mẫu điện thoại realme Q5 Pro đã "hồi sinh" trở lại và tiếp tục "phá đảo" phân khúc giá rẻ nhờ loạt tính năng hàng đầu.

Top điện thoại giá 3 triệu đáng mua nhất hiện nay

Những mẫu điện thoại gập đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại: Giá từ 17 triệu đồng

Hai năm về trước, mẫu điện thoại realme Q5 Pro nổi lên như một hiện tượng độc lạ trong phân khúc tầm trung với mức giá hơn 7 triệu đồng. Chiếc smartphone này thu hút người dùng nhờ ngoại hình cực mượt, hiệu năng "xịn sò" cùng trang bị phần cứng cao cấp. Tuy nhiên, vào thời điểm năm 2023, realme Q5 Pro "trượt giá" chỉ còn hơn 5 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Sau một thời gian vắng bóng, ở thời điểm đầu năm 2024, realme Q5 Pro bất ngờ quay trở lại thị trường với mức giá chỉ 4,79 triệu và tiếp tục trở thành lựa chọn "đáng đồng tiền bát gạo" với người dùng nhờ loạt trang bị màn hình AMOLED 120Hz hiện đại, vi xử lý Snapdragon 870 đi kèm công nghệ sạc nhanh 80W - đây được xem là ưu điểm hàng đầu trong phân khúc giá rẻ hiện tại mà không có mẫu điện thoại cao cấp nào "so kè" được.

Về tổng thể, điện thoại realme Q5 Pro được hãng trang bị một thiết kế khá mượt đẹp mắt. Trên phiên bản màu vàng được hãng trau chuốt những đường nét với hoạ tiết kẻ ca-rô ở mặt lưng và phần mặt lưng này được hoàn thiện từ chất liệu nhựa cùng với đường viền là khung viền kim loại cao cấp. Hiện tại, máy được trang bị 3 tuỳ chọn màu sắc là vàng, đen và trắng.

Về "chuyên gia selfie", realme Q5 Pro được hãng trang bị nổi bật ở mặt lưng là hệ thống camera chính gồm ba ống kính với phần ống cam chính có độ phân giải lên tới 64MP, một camera góc rộng với độ phân giải lên tới 8MP và một "chuyên gia" macro 2MP. Cụm camera của realme Q5 Pro tuy không quá xuất sắc nhưng vẫn đủ đáp ứng hầu hết nhu cầu cơ bản. Khi chụp ảnh ở điều kiện ban ngày đầy đủ ánh sáng, máy sẽ cho ra những bức ảnh khá ưa nhìn. Nếu ở điều kiện thiếu ánh sáng realme Q5 Pro còn được trang bị tính năng flagship cao cấp.

Chiếc điện thoại giá rẻ đáng "đầu tư" nhất hiện nay: Màn hình sắc nét, sạc nhanh nhất phân khúc
Nguồn ảnh: Internet

realme Q5 Pro được hãng trang bị một màn hình AMOLED 6,62 inch với độ phân giải FHD+ cùng tần số quét 120Hz. Máy còn được trang bị và hỗ trợ HDR10+ với độ sáng tối đa lên đến 1300 nits. Mặc dù có giá thành rẻ, mẫu điện thoại này vẫn sở hữu camera selfie với độ phân giải lên tới 16MP được đặt trong phần khoét "nuốt ruồi" ở cạnh trên của màn hình.

Phần viền của máy được thiết kế khá mỏng và đặc biệt khi máy được trang bị một con chip cực kỳ được các nhà sản xuất ưa chuộng - Snapdragon 870, con chip này từng được trang bị trên hầu hết các dòng máy tầm trung tới cận cao cấp cách đây khoảng 2 năm.

Tính đến thời điểm hiện tại, bộ vi xử lý Qualcomm đã ra mắt vi và kế nhiệm chính là Snapdragon 8s Gen 3 với hiệu năng mạnh mẽ gấp đôi. So với giá thành phải chăng, Snapdragon 870 vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng. "Ẩn sâu" trong thân máy realme Q5 Pro chính là viên pin với dung lượng lớn lên tới 5000mAh và máy được nhà sản xuất hỗ trợ sạc nhanh công suất 80W. Với mức giá rẻ này, realme Q5 Pro hiện được xem là chiếc điện thoại được trang bị sạc nhanh nhất trên thị trường bởi đa số các smartphone giá dao động 4 - 5 triệu đồng chỉ được hỗ trợ sạc dưới 65W.

Tuy nhiên, "tiền nào của nấy" khi realme Q5 Pro vẫn được hãng sử dụng hệ điều hành Android 12 khá cũ với giao diện realme UI. Ưu điểm của realme UI là giao diện này hỗ trợ sẵn tiếng Việt với font chữ đầy đủ, không bị lỗi. Hiện tại, đa số các máy realme mới ra mắt đều gặp tình trạng khoá SIM không thể sử dụng được ở Việt Nam và với realme Q5 Pro thì đây là một chiếc máy ra mắt đã khá lâu nên sẽ không phải mở khoá mới có thể dùng được.

Như đã đề cập, giá bán của realme Q5 Pro tại thời điểm đầu năm 2024 hiện tại giảm chỉ còn 4,79 triệu đồng. Với mức giá dưới 5 triệu, người dùng nhận được một chiếc smarphone thiết kế khá đẹp mắt, màn hình AMOLED 120Hz cùng với hiệu năng mạnh mẽ và con chip Snapdragon 870. Đi cùng với đó là công suất sạc nhanh 80W cao nhất trong phân khúc thì được cũng được xem là chiếc điện thoại đáng sở hữu nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo một số mẫu máy khác của realme đang được bán tại Việt Nam như sau:

Dòng máy

Dung lượng

Giá bán tham khảo tại TGDĐ (đồng)

realme C65

8GB - 256GB

4.790.000

realme Note 50

3GB - 64GB

2.490.000

realme C55

6GB - 128GB

4.690.000

realme C67

128GB

5.290.000

realme 11

256GB

7.990.000

realme C53

6GB - 128GB

4.290.000

realme 10

5.390.000

"Vua Android" gây sốc với giá rẻ nhất phân khúc: Sở hữu màn hình lớn như Galaxy S23 Ultra

Sở hữu con chip cực khủng cùng cấu hình trang bị ổn nhất phân khúc với đó là giá thành cực kỳ rẻ. Chiếc điện ...

Vivo V30 Lite ra mắt: Thiết kế nét, camera xịn, sạc siêu nhanh, giá bán bất ngờ

Mới đây, Vivo ra mắt phiên bản V30 Lite thứ ba tại Campuchia với loạt trang bị hiện đại cùng con chip cực khủng. Giá ...

Linh Linh

Tin liên quan