Yamaha mở bán bộ đôi xe máy với trang bị "khủng long": Giá bán "hấp dẫn" dân chơi

Cập nhật: 10:18 | 30/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Vừa qua, hãng xe máy tay ga Yamaha đã chính thức được mở bán bộ đôi xe với động cơ "khủng" cùng loạt trang bị hiện đại và giá bán ở mức hấp dẫn nhất phân khúc.

Honda ra mắt mẫu xe máy với ngoại hình "sánh ngang" SH Mode: Giá bán là một "ẩn số"

Chiếc xe máy sở hữu động cơ cực khủng, thiết kế hầm hố: Giá bán khiến loạt đối thủ "đứng hình"

Được biết, vào ngày 29/2/2024, Yamaha Nhật Bản đã ra mắt bộ đôi mẫu xe máy đầu năm 2024 là "TMAX560" và "TMAX560 Tech Max". Theo kế hoạch, cặp đôi xe tay ga phân khối lớn này sẽ được mở bán từ ngày 29/3/2024. Tại Nhật Bản, đối với mẫu xe Yamaha TMAX560 được bổ sung thêm "màu áo" Đen mờ cùng bộ vành sơn màu xanh dương, trong khi đó, TMAX560 Tech Max được "khoác" thêm 2 màu là Đỏ mờ và Xám mờ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Điểm tạo nên sự khác biệt giữa 2 phiên bản này chính là ở phần trang bị. Bởi, TMAX560 Tech Max là mẫu xe phân khối lớn cao cấp hơn TMAX560 và sở hữu loạt tính năng hiện đại như hệ thống kiểm soát hành trình, màn hình điều chỉnh điện, tay nắm có sưởi, ghế sưởi và hệ thống treo sau có thể điều chỉnh.

Về động cơ, cả hai mẫu xe phân khối lớn này đều được nhà sản xuất trang bị động cơ DOHC 2 xi-lanh 561cc và làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 48 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 56 Nm tại 5.250 vòng/phút. Theo hãng công bố, cả hai mẫu xe đều có mức tiêu thụ nhiên liệu ổn định 3,17lít xăng/100km.

Ngoài ra, bộ đôi xe này còn sở hữu loạt trang bị tính năng hiện đại có thể kể đến như phanh đĩa đôi phía trước với đường kính 267mm và phanh đĩa đơn phía sau 282mm cùng với đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS và cụm đồng hồ TFT 7 inch kết nối smartphone qua My-ride link.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng hoàn toàn bằng công nghệ LED, thiết kế đèn đuôi được tinh chỉnh theo hình chữ T đem lại cái nhìn ấn tượng cho chiếc xe này. Xe cũng sở hữu các tiện ích thông minh như có chìa khóa Smartkey, cốp đựng đồ siêu rộng và nhiều trang bị khác. Xe có trọng lượng nặng 220kg và bình xăng lớn 15 lít.

Về giá bán, bản TMAX560 có giá 1.408.000 Yên (khoảng 219 triệu đồng), bản TMAX 560 Tech Max có giá 1.600.500 Yên (khoảng 249 triệu đồng). So với các đối thủ trong phân khúc như Kymco AK550 hay MAXSYM TL 500, bộ đôi TMAX560 và TMAX560 Tech Max có giá bán hấp dẫn hơn hẳn.

Nếu so với dòng xe Kymco AK550 thì đây là mẫu xe cũng sở hữu loạt trang bị và động cơ "khủng" chưa từng có. Kymco AK550 mẫu xe tay ga phân khối lớn (Maxi Scooter) đã chính thức được KYMCO ra mắt tại thị trường Việt Nam. Xe được hãng trang bị hệ thống đèn full LED cùng dải đèn định vị ban ngày DRL được thiết kế trên bộ đèn pha.

Yamaha mở bán bộ đôi xe máy với trang bị
Nguồn ảnh: Internet

Phần yên xe được thiết kế to bản theo kiểu hai tầng cùng chỗ để chân rộng rãi mang đến không gian và vị trí lái tốt nhất cho người lái. Hệ thống phanh trên AK550 với hệ thống chống bó cứng phanh ABS với bộ đĩa đôi kích thước 270mm phía trước và đĩa đơn 260mm ở sau đi cùng với đó là heo Brembo hàng hiệu nổi bật.

Ngoài ra, hệ thống treo của Kymco AK550 cũng được trang bị cao cấp với phuộc trước Upside down đường kính 41mm, phuộc sau Monoshock có thể điều chỉnh nhiều cấp độ tải khác nhau. Xe có trọng lượng ở mức 226 kg, dù có trọng lượng tương đối và kích thước cồng kềnh nhưng việc điều khiển AK550 không hề gặp khó khăn mà còn cực kỳ uyển chuyển.

Xe được thiết kế hệ truyền động được tách rời động cơ khỏi hệ thống treo giúp làm giảm đáng kể phần trọng lượng của hệ thống treo giúp hệ thống treo cần ít năng lượng hơn. Về vận hành, Kymco AK550 được trang bị động cơ DOHC, 2 xilanh thẳng hàng, dung tích 550.4cc, trục cam đôi 8 van. Khối động cơ này tạo công suất tối đa 53 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 56 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Kymco AK550 được trang bị hai chế độ lái khác nhau gồm chế độ Power Mode động cơ sẽ hoạt động với công suất cao nhất. Nếu gặp phải thời tiết xấu như mưa hay đường trơn trượt bạn có thể chọn chế độ Rain Mode để hạn chế sức mạnh và độ nhạy ga để xe an toàn hơn khi chạy trong điều kiện đường xá trơn trượt.

Ngoài ra, chiếc xe phân khối lớn này còn được nhà sản xuất trang bị hệ thống Noodoe hiện đại cho phép kết nối với smartphone qua Bluetooth để theo dõi các thông báo cuộc gọi, tin nhắn, Email, Facebook, Zalo, WhatsApp, Instagram… thông qua màn hình bảng đồng hồ tốc độ. Hơn thế, công nghệ Noodoe còn có thể cho người lái biết được dự báo thời tiết, đồng hồ, dẫn đường, tìm xe, cây xăng…

Kymco AK550 được trang bị thiết kế cốp xe rộng rãi và cốp xe được mở từ phía trước, khá độc đáo với chỉ một thao tác một chạm trên cụm chìa khóa thông minh. Kymco chính thức công bố giá bán AK550 ở mức 375 triệu đồng. Điểm mạnh của Kymco AK550 là xe được phân phối chính hãng nên việc bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Honda Lead đồng loạt giảm giá dưới mức đề xuất: "Xuống tiền" không đắn đo

Mẫu xe máy Honda Lead hiện đang có mức giá tại đại lý cực kỳ hấp dẫn thậm chí nhiều mẫu xe còn có giá ...

Kymco ra mắt mẫu xe máy thiết kế độc đáo, có phanh ABS: Honda Air Blade "cẩn thận"

Mới đây, hãng xe máy Kymco giới thiệu mẫu xe tay ga với thiết kế độc đáo cùng trang bị "xịn sò" khiến Honda Air ...

Minh Phương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm