Vòng đời của iPhone 6 Plus và iPad hệ thứ tư đã chính thức khép lại

Cập nhật: 16:30 | 16/02/2022 Theo dõi KTCK trên

iPhone 6 Plus và iPad thế hệ thứ tư ra mắt vào năm 2012 vừa được Apple thêm vào danh sách các sản phẩm lỗi thời.

Sau 8 năm, vòng đời của iPhone 6 Plus đã chính thức khép lại. Mẫu điện thoại mở ra "siêu chu kỳ iPhone" vừa được Apple đưa vào danh sách sản phẩm "cổ điển", và không được hỗ trợ cập nhật nữa.

Trước đó, có tin đồn Apple sẽ thêm iPhone 6 Plus vào danh sách các sản phẩm “cổ điển” của mình vào ngày 31/12. Tuy nhiên, phải gần 2 tháng sau điều này mới thành sự thật.

iPhone 6 Plus chính thức bị ngừng hỗ trợ

iPhone 6 Plus được trình làng vào tháng 9/2014 và bị ngừng sản xuất vào tháng 9/2016, thời điểm hãng công nghệ công bố bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus. Tuy ra mắt cùng lúc, phiên bản nhỏ hơn là iPhone 6 lại không xuất hiện trong danh sách thiết bị “cổ điển”.

2723-ip6
Apple đã ngừng hỗ trợ cập nhật phần mềm cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus từ phiên bản iOS 13.

Là một trong 2 mẫu iPhone cao cấp nhất được giới thiệu năm 2014, iPhone 6 được điều chỉnh vào năm 2017 xuống mức giá tầm trung, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng như iPhone SE. Thiết bị được phân phối ra thị trường đến tháng 9/2018, do đó có thể tiếp tục được hỗ trợ đến năm 2023.

Với 16 GB bộ nhớ trong, bộ đôi giờ đã trở nên lỗi thời so với tiêu chuẩn smartphone vào năm 2022. Bộ nhớ của mẫu iPhone 13 mới nhất là từ 128 - 512 GB.

Apple cho biết hãng vẫn sẽ cung cấp dịch vụ sửa chữa cho iPhone 6 Plus đến tháng 9/2023, nhưng dịch vụ sẽ còn phụ thuộc vào linh kiện phần cứng có sẵn. Sau hạn đó, tập đoàn công nghệ sẽ ngừng bảo hành phần cứng, đồng thời không cung cấp linh kiện thay thế cho các bên thứ 3.

Bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus là những thiết bị đầu tiên hỗ trợ Apple Pay, đồng thời cũng đánh dấu lần đầu Apple cho ra mắt smartphone với nhiều lựa chọn kích thước. Hiện Apple vẫn đi theo hướng cung cấp nhiều tùy chọn kích cỡ với các dòng iPhone mới nhất như iPhone 13 hay thậm chí iPhone 14 trong năm tới.

Apple đã ngừng hỗ trợ cập nhật phần mềm cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus từ phiên bản iOS 13.

Ngừng bảo hành iPad đời thứ 4

2644-ipad-4
iPad thế hệ thứ tư cũng được Apple liệt vào danh sách sản phẩm lỗi thời (Ảnh minh họa).

Sau 2 năm xuất hiện trong danh sách “cổ điển”, sản phẩm sẽ gia nhập vào đội ngũ sản phẩm “lỗi thời”. Khi một thiết bị đã “lỗi thời” - tức là ngừng phân phối hơn 7 năm, ông lớn công nghệ sẽ ngừng cung cấp tất cả hoạt động sửa chữa phần cứng và bảo dưỡng trên toàn thế giới.

Hãng sẽ không còn cập nhật phần mềm hay bảo hành thiết bị, đồng thời các công ty sửa chữa bên thứ ba cũng không thể đặt hàng linh kiện thay thế.

iPad 4 được Apple “ngầm” thêm vào danh sách nội bộ từ tháng 11/2021 nhưng đến nay mới chính thức công bố. Thiết bị được công bố vào tháng 11/2012 và là mẫu iPad đầu tiên sở hữu cổng kết nối Lightning.

Vào thời điểm ra mắt, hãng trang bị cho iPad 4 bộ xử lý A6X mới, được cho là nhanh hơn gấp 2 lần và hiệu ứng đồ họa tốt hơn gấp 3 lần so với mẫu iPad trước đó.

Apple lại trở thành hãng smartphone bán chạy nhất Trung Quốc

Giữa lúc thị trường smartphone Trung Quốc ảm đạm, Apple đón tăng trưởng mạnh để leo lên vị trí quán quân.

iPhone bỏ khe SIM vật lý vào năm tới

Apple sẽ giới thiệu một mẫu iPhone 14 với esim vào tháng 9, bên cạnh các phiên bản sử dụng sim vật lý. Sau đó, ...

Vượt Samsung, Apple quay trở lại 'ngôi vương' trong thị trường di động

Trong quý cuối cùng của năm 2021, gã khổng lồ Apple đã vượt mặt Samsung để lấy lại vị trí số một trên bảng xếp ...

Nga Nga