Vinhomes dự kiến phát hành 12.000 tỉ đồng trái phiếu trong năm nay

Cập nhật: 14:49 | 18/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - CTCP Vinhomes (HOSE – Mã: VHM) vừa công bố hai văn bản thông báo quyết định của Chủ tịch HĐQT về việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

vinhomes du kien phat hanh 12000 ti dong trai phieu trong nam nay

Lịch tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 tuần này (18/5 - 24/5)

vinhomes du kien phat hanh 12000 ti dong trai phieu trong nam nay

Doanh thu PV Power đạt trên 10.000 tỉ đồng sau 4 tháng đầu năm

vinhomes du kien phat hanh 12000 ti dong trai phieu trong nam nay
Vinhomes Central Park. (Ảnh minh họa)

Cụ thể:

Thông báo số 76, Vinhomes sẽ phát hành tối đa 5.470 tỉ đồng trái phiếu riêng lẻ. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo và không bảo lãnh thanh toán và xác lập nghĩa vụ trả nợ trực tiếp của Công ty.

Thông báo số 78, Vinhomes sẽ phát hành tối đa 6.530 tỉ đồng trái phiếu riêng lẻ. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được bảo đảm bằng tài sản và xác lập nghĩa vụ trả nợ trực tiếp của Công ty.

Như vậy, tổng giá trị trái phiếu mà Vinhomes dự kiến phát hành trong năm lên đến 12,000 tỉ đồng. Hiện Công ty chưa công bố cụ thể về mục đích sử dụng nguồn vốn từ trái phiếu, thời gian đáo hạn, cũng như mệnh giá trái phiếu…

Năm nay, Vinhomes cho biết tiếp tục theo đuổi chiến lược chiến lược bán buôn bất động sản, ngoài ra thị trường mục tiêu của doanh nghiệp bất động sản số một Việt Nam là ngắm vào phân khúc trung cấp có khả năng phục hồi cao hơn sau tác động của đại dịch.

Bên cạnh đó, Vinhomes cũng đẩy mạnh bán hàng qua kênh trực tuyến, cho ra mắt nền tảng riêng và đưa ra các chương trình khuyến mãi trong hệ sinh thái Tập đoàn Vingroup.

Dự án Vinhomes Wonder Park tại Đan Phượng dự kiến sẽ được cho ra mắt trong quý II trên tổng diện tích 133 ha. Bất động sản khu công nghiệp và văn phòng được kỳ vọng là động lực tăng trưởng chính cho Vinhomes trong vài năm tới nhằm hoàn thiện chuỗi sản phẩm, dịch vụ.

Trong một diễn biến khác, Vinhomes vừa góp vốn thành lập CTCP Kinh doanh Bất động sản S-Vin Việt Nam. Công ty mới vốn điều lệ 1.032 tỉ đồng, trong đó Vinhomes đóng góp hơn 98%.

Trong quý I vừa qua, Vinhomes mang về 6.519 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, lãi ròng của Công ty gấp 2,7 lần cùng kỳ, đạt 6,843 tỉ đồng chủ yếu do trong quý Công ty đã chuyển nhượng dự án đầu tư vào công ty con.

Lâm Tuyền

Tin liên quan