Vietcombank đứng đầu danh sách ngân hàng đóng thuế nhiều nhất Việt Nam

Cập nhật: 15:14 | 05/08/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Mới đây, Tổng cục Thuế đã tổ chức Lễ công bố 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) lớn nhất Việt Nam năm 2017 nhằm biểu dương, tôn vinh và khuyến khích các doanh nghiệp có nhiều sự đóng góp cho ngân sách quốc gia. Trong Top 10, Vietcombank xếp thứ 4 và tiếp tục là ngân hàng nộp thuế doanh nghiệp lớn nhất trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam. Đây là lần thứ 8 Vietcombank được vinh danh trong danh sách này.

Vietcombank đứng đầu danh sách ngân hàng đóng thuế nhiều nhất Việt Nam
Vietcombank đứng đầu danh sách ngân hàng đóng thuế nhiều nhất Việt Nam.
Ảnh nguồn internet

Theo Tổng Cục Thuế, tiêu chí để đánh giá việc nộp thuế thu nhập doanh nghiệp là tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp được tính cho một doanh nghiệp có ngày nộp thuế từ 1/1/2017 đến ngày 31/12/2017. Số thuế thu nhập doanh nghiệp đã được nộp trong năm 2017 bao gồm cả số còn phải nộp của các năm trước, số phát sinh năm 2016, trong đó số thuế tạm nộp có thể lớn hơn số thuế phải nộp theo quyết toán.

Ngoài các tiêu chí xác định số nộp như trên, trường hợp doanh nghiệp thực hiện nộp chủ yếu cho số nợ thuế thu nhập doanh nghiệp của các năm trước thì sẽ xem xét bị loại ra khỏi bảng xếp hạng.

Theo đó, Tổng cục Thuế đã công bố danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) lớn nhất Việt Nam trong năm 2017, trong đó ngành ngân hàng tiếp tục là một trong ba ngành đóng thuế nhiều nhất.

Ngân hàng tiếp tục là một trong ba ngành đóng thuế nhiều nhất trong năm 2017 với nhóm dẫn đầu là 3 "ông lớn" Vietcombank, VietinBank, BIDV. Đáng chú ý, trong Top 100 năm nay vẫn có sự góp mặt của 2 công ty tài chính là FE Credit và Home Credit.

Vietcombank đứng đầu danh sách ngân hàng đóng thuế nhiều nhất Việt Nam
Danh sách các ngân hàng nằm trong Top 100 doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất.
Ảnh nguồn internet

Cụ thể, Top 10 tổ chức kinh tế đóng thuế nhiều nhất cho ngân sách thì ngành ngân hàng đã có sự góp mặt của 3 đại diện là Vietcombank, Vietinbank, BIDV. Trong đó, Vietcombank xếp thứ 4, VietinBank xếp thứ 9 và BIDV đứng thứ 10.

Top 6 ngân hàng nộp thuế nhiều nhất không thay đổi so với năm 2016 với những gương mặt quen thuộc là Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, MBBank và Techcombank.

Top 100 tổ chức đóng thuế nhiều nhất năm 2017, nhóm ngân hàng đóng góp 20% với 20 ngân hàng và tổ chức tín dụng, tăng thêm 6 đơn vị so với năm 2016 là: HDBank, VIB, Citibank - Hà Nội, TPBank, Bac A Bank, OCB.

Tân An

Tin cũ hơn
Xem thêm