VIB sắp hủy niêm yết trên UpCOM

Cập nhật: 11:43 | 07/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (UpCOM: VIB) vừa công bố Nghị quyết ĐHCĐ trong đó thông qua việc hủy đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch UpCOM để niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE).

4058-lok
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Cùng với kế hoạch chuyển niêm yết, các cổ đông ngân hàng cũng thông qua dự thảo điều lệ VIB sửa đổi và dự thảo quy chế nội bộ về quản trị công ty của ngân hàng trong đó ngân hàng bổ sung thêm quy định mới về trình tự, thủ tục họp ĐHCĐ trực tuyến.

Trước đó, ngày 31/8, HOSE thông báo đã nhận hồ sơ đăng ký niêm yết của VIB. Ngân hàng dự kiến niêm yết hơn 924 triệu cổ phiếu VIB trên sàn HOSE. Theo chia sẻ của ông Đặng Khắc Vỹ - Chủ tịch HĐQT ngân hàng tại ĐHCĐ thường niên vừa qua, thời gian dự kiến niêm yết sẽ là khoảng tháng 11 sau khi được các cơ quan quản lý thông qua.

Gần đây, VIB cũng đã được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ từ 9.244 tỷ đồng lên 11.093 tỷ đồng từ nguồn vốn chủ sở hữu của VIB bằng việc chia cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 20% cho cổ đông hiện hữu.

Cổ đông VIB thống nhất hủy giao dịch trên UPCoM để niêm yết trên HoSE - Ảnh 1.

Những thông tin trên đã giúp cổ phiếu VIB tăng vọt trong những tháng gần đây khi 1 tháng qua, giá cổ phiếu này đã tăng hơn 30% và tăng hơn 100% trong vòng 6 tháng trở lại đây. Chốt phiên giao dịch ngày 6/10, giá cổ phiếu VIB đứng ở mức 33.700 đồng.

Trước đó, kết tuần giao dịch từ ngày 28/9 - 2/10/2020, VIB là cổ phiếu tăng mạnh nhất ngành (+10,9%) với 4 phiên tăng và duy nhất một phiên giảm.

Đà tăng giá của VIB liên tiếp được duy trì trong nhiều tháng qua nhờ sự hỗ trợ từ các thông tin tích cực về tình hình hoạt động kinh doanh, đặc biệt là kế hoạch chuyển niêm yết lên HOSE trong năm nay. Tính từ cuối tháng 3, thị giá VIB đã tăng tổng cộng 130% và là một trong những cổ phiếu tăng mạnh nhất ngành ngân hàng.

Cảng Quảng Ninh (CQN) muốn phát hành 25 triệu cổ phiếu để tăng vốn

Hội đồng quản trị CTCP Cảng Quảng Ninh (UPCOM - Mã chứng khoán: CQN) vừa trình cổ đông thông qua phương án phát hành cổ ...

Viglacera bổ nhiệm mới hai Phó Tổng Giám đốc

Hội đồng quản trị Tổng công ty Viglacera – CTCP (HOSE - Mã: VGC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng Giám ...

Thị phần môi giới quý III/2020 trên sàn HOSE: VPS "hạ gục" VNDirect

Quý III/2020 kết thúc với việc SSI và HSC tiếp tục giữ vững 2 vị trí dẫn đầu trong top thị phần môi giới chứng ...

Minh Thuận