Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước nhận báo cáo phát hành cổ phiếu chia cổ tức của HDBank

Cập nhật: 09:09 | 16/07/2021 Theo dõi KTCK trên

HDBank sẽ phát hành hơn 398 triệu cổ phiếu để chia cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ phân phối 25%. Nguồn vốn để phát hành từ lợi nhuận chưa phân phối đã được kiểm toán và trích lập đầy đủ các quỹ theo quy định. Việc chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức dự kiến sẽ được thực hiện trong tháng 7 này.

0045-hd167
Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, Mã cổ phiếu: HDB – niêm yết tại HoSE)

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết đã nhận được đầy đủ tài liệu báo cáo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức theo Báo cáo số 706/2021/CV-HDBank ngày 17/06/2021 của Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, Mã cổ phiếu: HDB – niêm yết tại HoSE).

Phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức của Ngân hàng được thực hiện theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông số 06/2021/NQ-ĐHĐCĐ ngày 23/04/2021, Nghị quyết HĐQT số 10/2021/NQ-HĐQT ngày 15/06/2021, Văn bản số 4808/NHNN-TTGSNH ngày 02/07/2021 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và quy định của pháp luật hiện hành.

Cụ thể, theo phương án đã được cổ đông thông qua và NHNN chấp thuận, HDBank sẽ phát hành hơn 398 triệu cổ phiếu để chia cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ phân phối 25%. Nguồn vốn để phát hành từ lợi nhuận chưa phân phối đã được kiểm toán và trích lập đầy đủ các quỹ theo quy định. Việc chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức dự kiến sẽ được thực hiện trong tháng 7 này.

Mới đây, HDBank đã triển khai Basel III và được Cơ quan xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) nâng Triển vọng xếp hạng từ "Ổn định" lên "Tích cực". Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) cũng quyết định nâng hạn mức tài trợ thương mại và hạn mức tín dụng tuần hoàn cho HDBank từ 85 triệu USD lên 150 triệu USD.

Với mức vốn điều lệ mới trên 20.073 tỷ đồng, HDBank sẵn sàng cho kế hoạch tăng trưởng cao theo chiến lược đề ra. Được biết ngày 14/7, HDBank cũng đã được NHNN cấp thêm room tăng trưởng tín dụng.

Dự báo về tăng trưởng của HDBank, mới đây, Chứng khoán SSI (SSI Research) cũng đã đưa ra nhận định về HDBank. Mặc dù tăng trưởng tín dụng so với đầu năm dự kiến chậm hơn so với các ngân hàng khác do hạn mức tín dụng được cấp ban đầu thấp hơn, song SSI Research cho rằng tăng trưởng so với cùng kỳ tương đối đáng kể, khoảng 19%, giúp tăng trưởng thu nhập lãi thuần ổn định ở mức 19 - 20% so với quý II/2020.

NCB thông báo đấu giá 4 lô đất của Hoàng Quân Mê Kông

Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB - Mã: NVB) vừa có thông báo đấu giá quyền sử dụng 4 lô đất tổng diện tích 7,6 ...

Giám đốc HSBC Việt Nam: Cân nhắc tránh nâng lãi suất quá sớm

Theo HSBC Việt Nam, các nước đang phải tính đến việc nâng lãi suất điều hành trước áp lực lạm phát, nhưng Việt Nam chưa ...

Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xây dựng kịch bản xử lý nợ xấu

Chính phủ cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành chủ động, linh hoạt chính sách tiền tệ, phối hợp chặt chẽ ...

Linh Đan

Tin cũ hơn
Xem thêm