Trụ sở Địa ốc Alibaba vẫn "tấp nập" khách hàng

Cập nhật: 17:31 | 28/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trụ sở CTCP Tập đoàn Địa ốc Alibaba (quận Thủ Đức, TP. HCM) những ngày này ghi nhận nhiều ô tô đậu sẵn để chờ chở khách đi tham quan dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City. Cùng với đó, không ít người cũng đến đây để lấy lại tiền đã mua đất tại các dự án của công ty này.

tru so dia oc alibaba van tap nap khach hang

Bên trong Dự án Alibaba Newtimes City Thắng Hải tại Bình Thuận...

tru so dia oc alibaba van tap nap khach hang

Nhìn lại hành trình "nổi tiếng" của Địa ốc Alibaba

tru so dia oc alibaba van tap nap khach hang

Cưỡng chế dự án Alibaba Tân Thành Center City 1 của Địa ốc Alibaba tại thị xã Phú Mỹ

Sáng 27/06, tại trụ sở CTCP Tập đoàn Địa ốc Alibaba (quận Thủ Đức, TP. HCM), phía trước nơi làm việc, nhiều ô tô đậu sẵn để chờ chở khách đi tham quan dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City (tỉnh Bình Thuận). Không khí tại đây sôi động vì số lượng nhân viên lên đến cả "tiểu đoàn".

Tại quán nước gần trụ sở công ty, chúng tôi gặp bà T. (58 tuổi; ngụ quận 7, TP HCM) đang ôm xấp hồ sơ liên quan Alibaba. Bà cho biết được người bạn giới thiệu nên đã ký hợp đồng, đóng số tiền bằng 95% giá lô đất, là hơn 450 triệu đồng. Theo cam kết, lợi nhuận sẽ đạt 12%/6 tháng. Thế nhưng đến nay, hơn 1 năm mà vẫn chưa nhận được tiền lãi, cũng chưa thấy dự án hoàn tất hồ sơ, thủ tục.

tru so dia oc alibaba van tap nap khach hang

"Hôm nay, tôi đến tiếp tục đòi lại tiền vốn. Nhân viên nói vòng vo. Mục đích cuối cùng của họ là muốn tôi dùng số tiền này tiếp tục đầu tư ở dự án tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận. Trong khi ban đầu mua mảnh đất tại Long Thành, tỉnh Đồng Nai" - bà T. thở dài và kể lúc ký hợp đồng tái đầu tư, do không đọc kỹ nội dung yêu cầu không tiết lộ thông tin hợp đồng nên giờ bà đang lo lắng nếu mang việc này khiếu kiện tranh chấp dân sự thì sẽ mất trắng.

Tương tự, ông L. (61 tuổi; ngụ quận Gò Vấp, TP. HCM) cho biết qua giới thiệu từ bà T. nên ông đầu tư tiền vào 2 lô đất của Alibaba cách đây hơn 2 tháng. Tuy nhiên, những ngày qua, đọc báo thấy thông tin Alibaba bán dự án "ma" nên ông đến công ty đòi lại tiền nhưng bất thành. Nhân viên hẹn phải đủ 6 tháng như cam kết mới trả tiền và phần lãi.

Trong khi đó, ông Trần Văn T. (quê Bình Định; ngụ quận Thủ Đức, TP. HCM) đã tròn 1 năm mua đất với giá 330 triệu đồng (95% giá bán lô đất) của Alibaba tại nơi gọi là dự án Tân Thành Riverside, đến nay vẫn chưa nhận được đồng tiền lãi nào dù liên hệ nhiều lần. Nhân viên Alibaba cứ hẹn, hứa, né tránh.

Dẫn nguồn tin từ báo nld.vn, tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, Bình Thuận, người dân địa phương vẫn chưa hết bàn tán xen lẫn bất bình trước sự việc Alibaba đưa nhiều người đến xem dự án mà công ty đã rao bán tràn lan trước đó trên mạng.

Bà Nguyễn Thị H. (ngụ xã Thắng Hải) cho biết, khoảng giữa tháng 6, nhiều xe du lịch chở khách, trong đó có nhiều người mặc đồng phục của Alibaba, tập trung về một khu vực đất trồng keo lá tràm, cứ nghĩ là các tour du lịch dẫn khách đi tham quan rừng trồng. Đất ở đây cây cối um tùm, không hiểu phân lô bán nền xây dựng khu dân cư kiểu gì?

Trước đó, Alibaba tổ chức rầm rộ lễ mở bán dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City tại TP. HCM, sau đó tổ chức đưa khách hàng ra xem dự án. Như vậy, chỉ trong vòng hơn 10 ngày sau khi mua đất nông nghiệp của các hộ dân, Alibaba đã rao bán đất nền mà theo giới thiệu là "siêu phẩm", được phân ra hơn 1.800 nền, giá bán 1,9 triệu đồng/m2.

Ông Lê Sanh, Chủ tịch UBND xã Thắng Hải, cho biết vào ngày 04/06, địa phương có lập hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa 5 cá nhân, trong đó bà Tôn Nữ Thị Lộc (ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) được ủy quyền chuyển nhượng cho ông Nguyễn Thái Lĩnh (ngụ tỉnh Gia Lai). Theo hợp đồng, diện tích chuyển nhượng hơn 311.000 m2 ở xã Thắng Hải, diện tích này đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, mục đích trồng cây lâu năm. Khoảng 10 ngày sau đó, khu vực đất vừa chuyển nhượng bắt đầu xuất hiện nhiều phương tiện và người lạ mặt. Qua tìm hiểu, địa phương mới biết những người này đến để xem đất của Alibaba Thắng Hải Newtimes City.

Công an quận Thủ Đức, TP. HCM cho biết, đơn vị thường xuyên nhận được đơn tố cáo, phản ánh của người dân về hoạt động mua bán đất của CTCP Tập đoàn Địa ốc Alibaba. Tuy nhiên, những hợp đồng này là tranh chấp dân sự nên lực lượng công an ghi nhận thông tin và hướng dẫn người dân nộp đơn đến tòa án. Ngoài ra, Công an quận Thủ Đức đang phối hợp Công an thị xã Phú Mỹ và Bộ Công an để trao đổi thông tin, thu thập chứng cứ nhằm làm rõ hoạt động của Alibaba.

UBND thị xã Phú Mỹ cũng đang phối hợp các cơ quan liên quan lên kế hoạch cưỡng chế khu đất của ông Nguyễn Ngọc Sự mà Alibaba rao bán nền tại xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ.

Trước đó, UBND thị xã Phú Mỹ đã ký quyết định cưỡng chế khu đất này. Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hiện, cơ quan này đã thu thập hồ sơ về các khu đất được cho là Alibaba đang kêu gọi đầu tư góp vốn kinh doanh (thực chất là chuyển nhượng nền đất) và cũng nhận được đơn tố cáo Alibaba có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, công an đã mời những người đứng tên chủ sử dụng đất, lãnh đạo Alibaba làm việc để giải quyết đơn tố cáo, thông tin phản ánh nhưng tất cả đều không đến.

Yến Thanh

Tin cũ hơn
Xem thêm