Du lịch:

Trải nghiệm khắp thế giới cùng mẹ - “Hành trình ngọt” của cô gái gốc Việt

Cập nhật: 06:00 | 17/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Là một cô gái gốc Việt, Una-Minh đã trở lại Việt Nam nhiều lần. Từ bỏ công việc văn phòng ổn định, Una-Minh muốn tận hưởng những tháng ngày còn có thể khám phá thế giới cùng mẹ của mình.  

trai nghiem khap the gioi cung me hanh trinh ngot cua co gai goc viet Vi vu khắp Sa Pa trên xe máy của cặp vợ chồng diễn viên Hàn Quốc
trai nghiem khap the gioi cung me hanh trinh ngot cua co gai goc viet Về “miền đất hứa” Quảng Bình, nên ở Homestay nào?
trai nghiem khap the gioi cung me hanh trinh ngot cua co gai goc viet Mách nước đầu tư bất động sản Quy Nhơn thời gian tới

Bạn sẽ ấn tượng với câu chuyện dưới đây của cô gái gốc Việt tên là Una-Minh Kavanagh, cô đã viết về chuyến du lịch vòng quanh thế giới cùng mẹ Noreen, người Ireland. Una-Minh đã trở lại Việt Nam nhiều lần.

Câu chuyện được bắt đầu từ thời thơ ấu: “Năm 1991, khi là một đứa trẻ mới lọt lòng tại Hà Nội, tôi được một phụ nữ nước ngoài độc thân nhận nuôi. Chỉ sáu tuần sau, tôi đã bay hàng nghìn km tới ngôi nhà mới ở Ireland. Có thể nói đó là chuyến đi đầu tiên trong đời tôi và tiếp lửa cho đam mê xê dịch sau này”.

Cô gái đã tới Canada và Hy Lạp, cảm nhận rõ được những miền đất mới lạ. Khoảnh khắc ấy đã khiến cô nhớ mãi.

trai nghiem khap the gioi cung me hanh trinh ngot cua co gai goc viet
Du lịch khắp thế giới cùng mẹ - “Hành trình ngọt” của cô gái gốc Việt. Ảnh: Nguồn Internet

“Cuộc phiêu lưu còn tiếp tục trong những năm tháng tôi ngồi trên ghế nhà trường. Đến khi tốt nghiệp trung học, tôi đã cùng mẹ đặt chân đến 11 quốc gia như Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ... và trở lại Việt Nam vào năm 1998”.

Una-Minh cho biết, trải nghiệm đáng nhớ nhất mà cô và mẹ đi là trên con đường của Thánh James (một trong Mười hai tông đồ của Chúa Jesus), tuyến hành hương với nhiều cung dẫn đến một nhà thờ của thành phố Santiago de Compostela, phía tây nam Tây Ban Nha.

“Chúng tôi chọn cung đường từ Bồ Đào Nha dẫn đến Santiago, khởi hành từ 6h sáng với bốt, balo và gậy đi bộ sẵn sàng. Theo hướng mũi tên vàng, hai mẹ con đi qua những miền quê và đồng ruộng yên tĩnh, lắng nghe gà gáy sáng và gặp người địa phương thân thiện vẫy chào "Buen Camino!" (Chúc bạn chân cứng đá mềm!).

Khi bắt đầu vào đại học, Una-Minh tạm dừng những chuyến đi. Tuy nhiên sau đó cô đã quyết định trở thành freelancer (người làm việc tự do) trong lĩnh vực sáng tạo nội dung và viết về du lịch.

“Từ đó, mẹ con tôi lại rong ruổi trên đường khám phá những miền đất mới. Đó là cách blog Before My Mam Dies của tôi ra đời. Nghe tên blog, nhiều người có thể nghĩ mẹ đang hấp hối hay bệnh nặng và tôi từng nhận rất nhiều tin nhắn an ủi. Nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược”.

Una-Minh cũng chia sẻ: “Tới nay chúng tôi đã ghé thăm 29 quốc gia. Bao năm đồng hành trên mọi nẻo đường giúp chúng tôi ngày càng thấu hiểu và gần gũi nhau. Chắc chắn có những khoảng thời gian mẹ con muốn tách nhau ra để có không gian riêng tư, nhưng cuối cùng chúng tôi cũng học được cách giao tiếp. Tôi không còn là một đứa trẻ. Chúng tôi có thể trò chuyện để giải quyết những vấn đề như người lớn với nhau”.

Ngoài ra, rất nhiều những địa điểm khác cũng được Una-Minh đi đến, đó là những tháng ngày hạnh phúc mà cô cảm thấy bản thân đã thực sự sống có ích và biết cách tận dụng “hành trình ngọt” trong những năm tháng có hạn bên mẹ của mình.

Thu Hoài

Tin cũ hơn
Xem thêm