Du lịch:

Về “miền đất hứa” Quảng Bình, nên ở Homestay nào?

Cập nhật: 07:12 | 08/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Quảng Bình là một vùng đất ẩn chứa biết bao điều hấp dẫn chờ đợi chúng ta đến khám phá. Không những nổi tiếng với vô vàn cảnh đẹp, mà khách du lịch Quảng Bình đến nơi đây còn có cơ hội lưu trú tại các homestay cực chất.  

ve mien dat hua quang binh nen o homestay nao Giá đất tăng đột biến: Homestay Đà Lạt hút đầu tư
ve mien dat hua quang binh nen o homestay nao Cháy lớn ở homestay Đà Lạt, giật mình sự tắc trách của chủ nhà
ve mien dat hua quang binh nen o homestay nao Homestay Đà Lạt làm từ vật liệu "rác"

Quảng Bình được thiên nhiên ưu đãi với một bức tranh hoành tráng, có rừng, có biển với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, thắng cảnh nổi tiếng. Đến Quảng Bình bạn sẽ được khám phá các danh lam thắng cảnh như: đèo Ngang, Đá Nhảy, bãi biển Nhật Lệ, Vũng Chùa Đảo Yến và đặc biệt là Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng di sản thiên nhiên thế giới. Điểm khác biệt của Quảng Bình so với những nơi khác là vì nơi đây là điểm giao thoa hội tụ của nhiều luồng văn hoá, đồng thời là chiến trường ác liệt trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc nên ngày nay còn lưu giữ được nhiều di tích lịch sử, văn hoá của nhiều thời đại khác nhau. Tuy nhiên, để đến Quảng Bình, rất nhiều du khách cũng quan tâm tới chốn dừng chân để nghỉ ngơi. Dưới đây là 5 địa điểm Homestay được đánh giá là lựa chọn thú vị nhất tại Quảng Bình:

Phong Nha Rustic Homestay

Địa chỉ: Quốc lộ 20, thị trấn Phong Nha, Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình.

ve mien dat hua quang binh nen o homestay nao
Phong Nha Rustic Homestay (Ảnh nguồn internet)

Phong Nha Rustic Homestay là một cái tên khá quen thuộc và để lại nhiều ấn tượng cho khách du lịch Quảng Bình mỗi khi đến với Phong Nha. Phong cách kiến trúc nơi đây phần nào gợi nhớ đến hình ảnh phố cổ Hội An. Với vị trí khá thuận lợi tọa lạc ngay trong thị trấn Phong Nha, từ đây bạn có thể dễ dàng khám phá các hang động nổi tiếng ở Quảng Bình như động thiên Đường, động Phong Nha…

Dãy nhà bao gồm 5 phòng, tất cả đều được quét vôi vàng – một màu sắc đặc trưng tư thường thấy ở phố Hội. Bên cạnh đó, nội thất thiết kế theo khuyến hướng tối giản, với giường, tủ, ghế hay cột… đều chủ yếu làm từ gỗ, tre rất gần gũi, thân thuộc với chúng ta. Không những thế, mọi khách lưu trú ở nơi đây đều cảm thấy thích thú với một không gian xanh mát và tĩnh lặng, đem lại cảm giác thư thái, thoải mái, rất phù hợp với những ai đang “khao khát” một chuyến đi đúng chất nghĩ dưỡng giữa thiên nhiên của sông và núi.

Behome Homestay

Địa chỉ: ĐT20, Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình.

ve mien dat hua quang binh nen o homestay nao
Behome Homestay. (Ảnh nguồn internet)

Behome Homestay có lẽ không còn là địa chỉ quá xa lạ với những tín đồ yêu thích sự chân chất, giản dị. Khung cảnh nơi đây có một chút gì đó rất tình khi sở hữu không gian thoáng, rộng và đơn sơ như ở nhà. Có thể nói homestay này là một địa điểm lưu trú rất lý tưởng cho những ai muốn bỏ xa chốn náo nhiệt và tìm về một nơi yên bình.

Bao quanh Behome là vườn cây xanh mát, những căn nhà gỗ mộc mạc, đúng chất êm đềm. Đặc biệt ngay cạnh đó còn có một bãi tắm nhỏ để bạn thoải mái ngâm mình trong dòng nước mát, ngước nhìn cảnh quan thôn quê.

Jungle Boss Homestay

Địa chỉ: Thị trấn Phong Nha, Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình.

ve mien dat hua quang binh nen o homestay nao
Jungle Boss Homestay. (Ảnh nguồn internet)

Jungle Boss tuy không quá nổi bật nhưng lại khá đặc biệt, bởi nó nằm ẩn mình dưới những tán cây, và tách biệt hoàn toàn khỏi sự ồn ào, xô bồ của thế giới ngoài kia. Homestay này là nơi lý tưởng cho khách du lịch Quảng Bình đắm mình vào không gian ấm áp trong những căn nhà nhỏ mộc mạc, có chất liệu hết sức thân thiện với môi trường. Lối kiến trúc lẫn nội thất bên trong không quá sang trọng hay cầu kỳ, phần lớn đồ dùng trong phòng được tận dụng làm từ những vật liệu quen thuộc, thậm chí là tái chế.

Càng vào sâu bên trong, khám phá hết những ngõ ngách bạn sẽ càng cảm nhận rõ sự ngọt ngào và mộc mạc nơi đây. Jungle Boss Homestay có 3 phòng cho bạn lựa chọn, gồm phòng bình minh, phòng hoàng hôn dành cho 2 người và phòng lớn cho gia đình. Bên cạnh đó, trong khuôn viên còn có một khu vườn rất nên thơ khiến nhiều người say đắm. Đặc biệt với phần vườn khá rộng, mát mẻ này là nơi lý tưởng để tổ chức những bữa tiệc party cùng với người thân, bạn bè.

Nguyen Shack

Địa chỉ: Thị trấn Phong Nha, Làng Sơn Tiên, Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình.

ve mien dat hua quang binh nen o homestay nao
Nguyen Shack. (Ảnh nguồn internet)

Khách du lịch Quảng Bình có thể bắt gặp Nguyen Shack trên đoạn đường đến Động Phong Nha. Điểm gây ấn tượng ở homestay này đến từ chiếc cổng gỗ mộc mạc. Dù mới thoạt nhìn từ bên ngoài nhưng ai cũng có thể tưởng tượng ra bên trong ẩn chứa biết bao điều tuyệt vời và đầy mới lạ. Với lỗi trang trí “độc đáo” từ bánh xe đạp cũ kỹ và chổi tre đậm chất dân dã.

Bên cạnh đó là cách bố trí và sắp xếp vô tình tinh ý biến mọi thứ trong phòng vốn đơn giản nhưng đều thật đẹp. Chưa dừng lại ở đó, Nguyen Shack Quảng Bình còn có một không gian ngoài trời, nơi có những chiếc võng để bạn đong đưa thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng.

Geminai Hotel & Café

Địa chỉ: 56 Nguyễn Du, Đồng Mỹ, Đồng Hới, Quảng Bình.

ve mien dat hua quang binh nen o homestay nao
Geminai Hotel & Café. (Ảnh nguồn internet)

Tuy không phải là một homestay nhưng bạn cũng có thể lựa chọn Geminai Hotel & Cafe để dừng chân tại thành phố Đồng Hới, trước khi bắt đầu hành trình khám phá Phong Nha – Kẻ Bàng. Với tiêu chuẩn của một khách sạn 2 sao, bạn không cần phải lo lắng về chất lượng phòng ốc và tiện nghi tại Geminai. Đặc biệt, phía bên dưới khách sạn là một quán cafe mang hơi hướng retro, với view chắc chắn sẽ cho bạn những góc “sống ảo” cực lý tưởng.

Thu Hoài

Tin liên quan