TP.HCM mở chiến dịch quảng bá bánh mì Sài Gòn

Cập nhật: 15:29 | 24/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sở Du lịch TP HCM cho biết tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" sẽ diễn ra từ ngày 24/3 đến ngày 31/3.

tphcm mo chien dich quang ba banh mi sai gon

Lễ hội cam Vinh sẽ diễn ra tại Hà Nội vào giữa tháng 12

tphcm mo chien dich quang ba banh mi sai gon

Quảng bá du lịch Việt Nam: Cơ hội vàng từ những giải thưởng quốc tế

tphcm mo chien dich quang ba banh mi sai gon

Kinh phí cho việc phát triển ngành du lịch còn hạn chế

Nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24/3/2011 – 24/3/2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”.

Bắt đầu diễn ra từ hôm nay (24/3) đến ngày 31/3, tuần lễ sẽ diễn ra các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh để giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam - bánh mì Sài Gòn.

tphcm mo chien dich quang ba banh mi sai gon
Chiến dịch "Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn" được triển khai trên địa bàn TP.HCM

Bánh mì vốn là một món ăn được du nhập Việt Nam từ vài thế kỷ trước nhưng ngày nay đã trở thành một trong những món ăn mang tính biểu tượng gợi nhớ đến Việt Nam và Sài Gòn - TP HCM trong lòng người dân và du khách quốc tế.

Tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” cũng được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ sĩ. Đơn cử, Sở Du lịch phối hợp với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”. Clip bài hát được lần đầu giới thiệu trong ngày 24/3 trên nhiều kênh, trong đó có trang fanpage và website chính thức của Sở Du lịch TP.HCM.

Bên cạnh đó, chương trình “mua cà phê tặng bánh mì” sẽ được triển khai trong tất cả các chi nhánh của hệ thống quán cà phê thương hiệu “Ông Bầu” vào ngày 24/3.

Chương trình đặc biệt phục vụ bánh mì tại nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn thành phố trong các buổi ăn sáng và có khu vực trưng bày, giới thiệu “Bánh mì Sài Gòn” như khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental… (đính kèm danh sách khách sạn hưởng ứng chiến dịch) cũng chính thức bắt đầu từ hôm nay.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, thưởng thức bánh mì như thưởng thức một bản giao hưởng mà người chế biến, bằng sự sáng tạo, như một nhạc trưởng đã chế biến ra những bánh mì khác nhau, đó là nghệ thuật.

Từ nhiều năm nay, các trang mạng chuyên về du lịch, sách hướng dẫn du lịch uy tín trên thế giới đều đưa bánh mì thành một món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam, đặc biệt là khi đến Sài Gòn - TP HCM. Nhiều thương hiệu bánh mì ở TP HCM từ cửa hàng lớn đến những xe bánh mì gia đình đã được nhiều chuyên trang du lịch uy tín nhắc đến để du khách có dịp thưởng thức khi đến TP HCM. Bánh mì cũng đã được đài CNN (Mỹ) bình chọn là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Nguyễn My

Tin liên quan