TP.HCM: Hàng loạt khách sạn được chào bán

Cập nhật: 09:38 | 28/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Hàng loạt khách sạn, nhà nghỉ tại khu trung tâm TP.HCM đang được chào bán với giá hàng trăm tỷ đồng.

Trong một báo cáo về thị trường khách sạn của Công ty JLL Việt Nam tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM mới công bố đã thể hiện bức tranh suy giảm thê thảm về doanh thu.

Sau quý I/2020 đầy biến động, công suất quý II chỉ đạt 12%. Áp lực từ công suất phòng thấp đã khiến giá thuê phòng khách sạn trung bình tại TP.HCM đạt 60 USD/phòng/đêm. Phân khúc 5 sao chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do phụ thuộc chủ yếu vào khách quốc tế.

3501-byt-yyng-syn
Ảnh minh họa

TP.HCM là trung tâm kinh tế, du lịch lớn nhất của cả nước, đón hơn 50% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, nhưng dịch Covid-19 làm suy giảm lượng khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế khiến ngành công nghiệp không khói của Thành phố bị ảnh hưởng rất nặng nề.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, lượng khách quốc tế tại Thành phố trong 6 tháng đầu năm 2020 giảm 69% theo năm xuống 1,3 triệu lượt. Trong nửa đầu năm 2020, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống giảm 47% so với 12 tháng qua và doanh thu lữ hành giảm 71% theo năm. Sau thời gian giãn cách xã hội, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống giảm 48% và doanh thu du lịch lữ hành giảm 96%.

Mặc dù chưa có những con số được công bố cụ thể có bao nhiêu khách sạn đang được rao bán và giao dịch thành công ở TP.HCM, nhưng liên tục thời gian qua, trên các kênh rao bán địa ốc và mạng xã hội, những thông tin chuyển nhượng, rao bán khách sạn xuất hiện ngày càng nhiều.

Dọc trục đường Lý Tự Trọng, Thủ Khoa Huân, Lê Thánh Tôn hay Bùi Thị Xuân - nơi tập trung nhiều khách sạn trung và cao cấp đã bắt đầu xuất hiện nhiều khách sạn được rao bán với giá hàng trăm tỷ đồng.

Đơn cử, nằm gần vòng xoay ngã 6 Phù Đổng, khách sạn 3 sao Alagon Saigon Hotel & Spa nằm trên đường Lý Tự Trọng (quận 1) với quy mô 110 phòng, 8 lầu đang được rao bán giá với 230 tỷ đồng. Theo thông tin được đăng tải trên mạng xã hội, khách sạn này hiện có hợp đồng cho thuê hơn 800 triệu đồng/tháng.

Cách đó không xa là đường Võ Văn Tần, một khách sạn 4 sao với 85 phòng nghỉ đang được rao bán với giá 380 tỷ đồng. Đây là mức giá đã được chủ khách sạn giảm 5% so với thời điểm cuối năm 2019.

Con số trên cho thấy bức tranh màu xám của ngành kinh doanh khách sạn tại TP.HCM. Trước khó khăn này, nhiều chủ khách sạn đã không thể chịu đựng được thêm nên rao bán khách sạn.

Lý do ông lớn bất động sản ồ ạt kéo lên đất Bảo Lộc, Lâm Đồng

Sở hữu những ưu thế lớn như tiềm năng du lịch, quỹ đất rộng lớn, hạ tầng giao thông đang dần hoàn thiện,... Tây Nguyên, ...

SSI: Giá bất động sản Hà Nội và TPHCM có thể tăng từ 2 - 10%

Nghiên cứu thị trường bất động sản dân cư của Công ty Chứng khoán SSI vừa được công bố cho biết, giá loại bất động ...

Thị trường bất động sản: Doanh nghiệp “cắn răng” buông đất vàng

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn vừa qua chứng kiến nhiều cuộc chuyển giao quỹ đất lớn giữa các doanh nghiệp ở cả 3 miền.

Trâm Trâm (t/h)

Tin liên quan