TP. HCM: Xử phạt siêu thị nếu phát hiện không bán khẩu trang vải kháng khuẩn

Cập nhật: 10:01 | 25/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sở Công Thương TPHCM đã chỉ định một số hệ thống phân phối khẩu trang vải kháng khuẩn cho người dân trên địa bàn. Nếu siêu thị nào trong số này không cung ứng khẩu trang, Sở Công Thương TPHCM sẽ xử lý theo quy định.

tp hcm xu phat sieu thi neu phat hien khong ban khau trang vai khang khuan

Vietnam Airlines miễn cước vận chuyển trang phục bảo hộ y tế và khẩu trang

tp hcm xu phat sieu thi neu phat hien khong ban khau trang vai khang khuan

“Mũ chống dịch” cháy hàng sau khẩu trang và nước rửa tay

tp hcm xu phat sieu thi neu phat hien khong ban khau trang vai khang khuan

Công bố gần 1.700 điểm bán khẩu trang vải kháng khuẩn

Sở Công thương TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở ban ngành, UBND các quận huyện về việc cung ứng khẩu trang vải kháng khuẩn phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Nội dung của văn bản nêu rõ, hiện các doanh nghiệp sản xuất, phân phối khẩu trang trên địa bàn TP đã đẩy mạnh sản xuất, tăng cường cung ứng nhiều loại khẩu trang nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng khẩu trang phòng chống dịch bệnh của người dân. Trong đó, các hệ thống siêu thị Co.opmart, Vinmart, Lotte Mart, Satra, Big C, Aeon… đang cung ứng đầy đủ các loại khẩu trang vải kháng khuẩn cho người dân trên địa bàn TP.

tp hcm xu phat sieu thi neu phat hien khong ban khau trang vai khang khuan
Nếu siêu thị TP.HCM không bán khẩu trang vải kháng khuẩn, người dân có thể gọi Sở Công thương

Do đó, để đảm bảo người dân tiếp cận được nguồn khẩu trang chất lượng, giá cả hợp lý, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP, Sở Công thương đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo, đài chủ động tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân, tiểu thương đến các địa điểm bán lẻ gần nhất của các hệ thống phân phối trên địa bàn để mua các loại khẩu trang vải kháng khuẩn giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng.

Trước đó, ngày 18/3, Sở Công thương đã có Văn bản số 1656 đề nghị UBND quận, huyện khẩn trương thông tin đến UBND phường, xã, ban quản lý khu phố, ấp, ban quản lý chợ truyền thống hướng dẫn người dân, tiểu thương đến các địa điểm bán lẻ gần nhất của các hệ thống phân phối trên địa bàn để mua các loại khẩu trang vải kháng khuẩn, phòng ngừa dịch bệnh.

Trong trường hợp người dân phát hiện các hệ thống phân phối nêu trên không cung ứng khẩu trang vải kháng khuẩn, đề nghị gọi ngay về đường dây nóng: Phòng Quản lý Thương mại, Sở Công thương, điện thoại: 028 38291670; Ông Võ Văn Phúc, điện thoại 0909.495.868; Ông Nguyễn Văn Toại, điện thoại: 0909.495.166 để kịp thời xử lý theo quy định.

Liên quan đến việc cung ứng khẩu trang kháng khuẩn, kháng giọt lẫn khẩu trang vải thông thường phòng ngừa bệnh dịch Covid-19, Bộ Công Thương cũng đã cung cấp danh sách các điểm bán khẩu trang trên cả nước.

Cụ thể, Hà Nội có 830 cửa hàng thuộc chuỗi Vinmart+,6 cửa hàng Co.opmart, 3 siêu thị thuộc hệ thống MM Mega Market, 18 cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị BRG, 2 siêu thị Aeon .

Tại TP HCM, khẩu trang vải được bán tại 765 cửa hàng Vinmart+ và 23 cửa hàng, siêu thị thuộc chuỗi Vinmart, 3 siêu thị thuộc hệ thống MM Mega Market, siêu thị Aeon Tân Phú, 36 siêu thị thuộc hệ thống Co.opmart.

Tại Đà Nẵng, người dân có thể mua các loại khẩu trang vải tại hệ thống siêu thị, cửa hàng Vinmart+ và Vinmart; hệ thống Co.opmart và MM Mega Market.

Tại Cần Thơ, ngoài các siêu thị Co.opmart, Vimart còn có thêm siêu thị BigC và Lotte Mart bán các sản phẩm trên.

Tùng Linh