TP. HCM giá biệt thự ngày càng đắt đỏ

Cập nhật: 16:03 | 06/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá biệt thự ở nhiều khu vực thuộc TP. HCM đang neo ở mức cao, kỷ lục có dự án mở bán với giá hàng trăm triệu đồng trên một mét vuông.

5919-biyt-thy-tphcm
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Tại TP.HCM, đầu năm 2022, thị trường BĐS chứng kiến một số dự án nhà phố, biệt thự cao cấp, hạng sang chào mức giá khủng.

Quỹ đất TP.HCM khan hiếm, những dự án biệt thự, nhà phố hạng sang được công bố ra thị trường tiếp tục tăng giá mạnh so với cùng kỳ nhưng vẫn hút khách hàng tìm mua, sở hữu.

Dự án phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức) hiện bắt đầu giữ chỗ phân khu dinh thự mặt tiền sông với giá bán dự kiến 300-700 tỉ đồng/căn, diện tích đất 500-1.300 m2.

Một khu đô thị có mặt tiền sông Sài Gòn nằm dọc tuyến đường quốc lộ 13 (TP Thủ Đức) cũng có giá mỗi căn 59-160 tỉ đồng. Mức giá này đã tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự án The Global City tại TP.Thủ Đức công bố ra thị trường mức giá bán dự kiến gần 400 triệu đồng/m2 cho phân khu nhà phố thương mại.

Tại khu Nam Sài Gòn, Nam Long Group triển khai 39 căn biệt thự hạng sang trong phân khu The Mizuki thuộc KĐT Mizuki Park 26h với giá bán từ 40-120 tỷ đồng/căn tùy loại hình. Do các căn biệt thự này có vị trí ba mặt giáp sông nước nên có giá khá đắt đỏ.

Tương tự, Tập đoàn Vạn Phúc mở bán các căn biệt thự Van Phuc Mansion và Parkview Shop Villas nằm trong KĐT Van Phuc City có giá mỗi căn từ 59 - 160 tỷ đồng. Mức giá này đã 25% so với cùng kỳ năm ngoái.Trước đó, tại Q.2 cũ, Trung Thủy Group công bố giá bán dự án biệt thự Lancaster Eden ở mức trên dưới 100 tỷ đồng/căn.

Những căn biệt thự ở vùng ven như quận 9 cũ (nay thuộc Tp.Thủ Đức), Nhà Bè, quận 7... cũng có giá cao ngất ngưởng hơn 100 tỷ đồng, gấp đôi thời điểm trước dịch. Chẳng hạn, căn biệt thự đơn lập 2 mặt tiền đường Phạm Thái Bường (phường Tân Phong, Q.7) với giá 103 tỷ đồng, tức hơn 378 triệu đồng/m2. Trong khi đó, một căn biệt thự đơn lập khác gần đó có diện tích đất được công nhận trên sổ là 578 m2, rao giá 230 tỷ đồng, tương đương gần 400 triệu đồng/m2.

Một căn biệt thự đơn lập 2 mặt tiền đường Phạm Thái Bường (phường Tân Phong, quận 7) với giá 103 tỷ đồng. Với diện tích đất 14,5 x 19m, đơn giá tại đây lên đến hơn 378 triệu đồng/m². Trong khi đó, một căn biệt thự đơn lập khác gần đó có diện tích đất được công nhận trên sổ là 578m², rao giá 230 tỷ đồng, tương đương gần 400 triệu đồng/m².

Tại quận 7, căn biệt thự có diện tích 200 – 300 m2 có giá thấp nhất là 80 tỷ đồng, cao nhất là vô cực. Còn tại quận 9, Nhà Bè biệt thự có giá 50 – 100 tỷ đồng/căn.

Nằm ở khu Đông TP.HCM, một chủ đầu tư công bố giá bán dự án biệt thự ở mức trên dưới 100 tỉ đồng/căn, điều bất ngờ là các sản phẩm được bán hết trong thời gian ngắn.

Tại huyện Bình Chánh, một chủ đầu tư cũng chào bán ra thị trường chỉ vài chục căn biệt thự cho giới siêu giàu với giá 40-120 tỉ đồng/căn, tùy loại hình biệt thự vườn, biệt thự ven kênh và biệt thự ven sông với diện tích 300-700 m2.

Căn biệt thự này đắt đỏ vì có vị trí đẹp nhất tổng thể khu đô thị, vị trí ba mặt giáp sông nước kết nối trực tiếp bến thuyền, quảng trường ven sông và trục thương mại xuyên tâm khu đô thị. Ngoài ra, dòng biệt thự hạng sang này còn sở hữu nhiều tiện ích cao cấp dành riêng cho chủ sở hữu và cả hệ thống bảo vệ an ninh 24/7.

Sau thời gian dịch bệnh, nhu cầu về các sản phẩm nhà ở liền thổ hạng sang trở nên cao hơn bao giờ hết. Lượng khách chủ yếu đến từ những nhà đầu tư đã sở hữu nhiều bất động sản và đang tìm kiếm sản phẩm mới có tiềm năng tăng giá cao.

Theo đánh giá của nhiều người sành sỏi, giá biệt thự ở nhiều nơi tại TP. HCM đang ở mức cao gấp đôi thời điểm trước dịch và gấp 10 lần mức giá bán 6 năm trước. Với những nơi vào tầm cỡ như Thủ Thiêm, giá biệt thự thậm chí còn cao hơn rất nhiều.

Năm 2021, TP.HCM ghi nhận giá bán biệt thự, nhà liền kề tăng 22%-24%, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè và quận 7 là các khu vực có giá biệt thự tăng mạnh nhất, tiếp sau là TP Thủ Đức. Xét về nguồn cung, số lượng biệt thự/nhà phố tại TP.HCM trong năm 2021 đã giảm 65%, thấp nhất kể từ năm 2016. Tỉ lệ hấp thụ trung bình loại hình này ở mức cao - đạt 85%, cho thấy nhu cầu ổn định trong bối cảnh nguồn cung thiếu hụt.

Năm 2022, nguồn cung tương lai ước tính gần 1.400 căn từ giai đoạn tiếp theo của ba dự án hiện hữu và chín dự án mới. Đến năm 2024, nguồn cung tương lai dự kiến đạt gần 9.400 căn, trong đó quỹ đất lớn và cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, TP Thủ Đức và huyện Bình Chánh tiếp tục là tâm điểm phát triển bất động sản liền thổ.

Đề xuất đầu tư hơn 38.000 tỷ đồng làm đường trên cao Bắc - Nam tại TP. HCM

Đường trên cao kết nối khu vực các quận trung tâm thành phố với khu đô thị Nam Sài Gòn và sân bay Tân Sơn ...

TP. HCM sắp di dời Cảng Tân Thuận

Cảng Tân Thuận (quận 7, TP. HCM) sẽ được di dời để lấy mặt bằng thực hiện các dự án chỉnh trang đô thị.

TP. HCM không có nhà ở xã hội dưới 1 tỷ đồng, giấc mơ an cư của người lao động thêm khó

Trước năm 2019, giá bán nhà ở xã hội tại TP. HCM không quá 16 triệu đồng/m2 thì hiện nay giá bán đang ở mức ...

Thuận Thảo

Tin cũ hơn
Xem thêm