Toyota Yaris Cross: Mẫu ô tô SUV đô thị dành cho khách hàng trẻ tuổi thành đạt

Cập nhật: 09:09 | 20/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Dù không phải là mẫu ô tô khai phá phân khúc SUV đô thị tại thị trường Việt Nam, Toyota Yaris Cross vẫn nhanh chóng tạo được ấn tượng cho khách hàng ngay từ những ngày đầu ra mắt. Vậy chiếc ô tô này có gì đặc biệt?

Giá xe Toyota Yaris Cross tiếp tục giảm sâu, cạnh tranh quyết liệt với KIA Seltos

Mẫu ô tô gầm cao rục rịch về Việt Nam, "tham chiến" Toyota Yaris Cross: Giá chỉ từ 620 triệu

Toyota Yaris Cross - mẫu xe hoàn toàn mới của TMV đã có màn chào sân thị trường Việt vào ngày 19/9/2023 với 2 phiên bản xăng và Hybrid. Mẫu ô tô "tân binh" của Toyota sẽ phải đối đầu với loạt đối thủ kỳ cựu như KIA Seltos, Honda HR-V và Hyundai Creta.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về phong cách, Yaris Cros mang xu hướng trẻ hóa độ tuổi mang đến hình ảnh trẻ trung và hiện đại. Mẫu SUV đô thị này được thừa hưởng nhiều đường nét của mẫu xe Highlander với phần lưới tản nhiệt hình thang cùng cặp đèn pha được thiết kế vuốt gọn dùng công nghệ LED hiện đại.

Phần đuôi mang đến cảm giác chắc chắn nhờ thiết kế góc cạnh cùng cản dưới tạo hình thể thao. Chiếc xe được nhà sản xuất trang bị những đường nét độc đáo tạo nên sự cá tính cho người lái. Về kích thước, Toyota Yaris Cross sở hữu chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.310 x 1.770 x 1.615 (mm) cùng trục cơ sở khoảng 2.620 mm vàchiều cao gầm ở mức 210 mm. Xe có bán kính vòng quay tối thiểu chỉ 5,2 m.

Chiếc xe nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi nên được hãng "diện" màu ngoại thất từ tùy chọn đơn sắc cho đến 2 tông màu cá tính, gồm: Đen, Trắng ngọc trai, Trắng ngọc trai - Đen, Ngọc lam - Đen và Cam - Đen.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Toyota Yaris Cross 2024 sở hữu diện mạo đậm chất SUV mạnh mẽ, khỏe khoắn được thể hiện ở ngay phần mũi xe nhô cao cùng lưới tản nhiệt và phần cản trước dạng hình thang. Cụm đèn chiếu sáng trước và đèn sương mù được thiết kế góc cạnh và năng động. Xe cũng hãng trang bị công nghệ chiếu sáng full- LED nhằm tăng khả năng chiếu sáng góp phần tôn lên dáng vẻ sang trọng, lịch lãm.

Khu vực thân xe với các đường nét góc cạnh, trục cơ sở lớn cùng bộ la-zăng 18 inch dạng phay xước với 2 tông màu thể thao. Phía sau xe nổi bật với đèn hậu LED tạo hình góc cạnh cùng cản sau có tấm ốp màu bạc nổi bật. Xe còn sở hữu baga nóc và đều tạo nên vẻ đẹp vững chãi đúng chất SUV cho sản phẩm hoàn toàn mới của Toyota.

Tiến vào khoang nội thất, xe được thiết kế khá rộng rãi cùng nhiều tiện ích hiện đại như cửa sổ trời toàn cảnh với tấm che nắng điều khiển điện, đèn trang trí khoang nội thất. Thiết kế phần nội bật lấy người lái làm trung tâm với ghế lái chỉnh điện 8 hướng, lẫy chuyển số trên vô-lăng, màn hình giải trí 10 inch, kết nối điện thoại thông minh, sạc không dây, phanh đỗ điện tử và giữ phanh tự động; điều hòa tự động, có cửa gió cho hàng ghế thứ 2...

Toyota Yaris Cross được hãng trang bị thể tích khoang hành lý lớn nhất phân khúc với 471L ở bản máy xăng và 466L trên bản hybrid. Hơn thế, bên trong xe còn được trang bị thêm các móc chằng đồ, tấm ngăn và đèn LED chiếu sáng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về vận hành, Toyota Yaris Cross tại Việt Nam sẽ có 2 tùy chọn về động cơ gồm máy xăng và hybrid. Đối với động cơ 1.5L, 4 xy-lanh sẽ công suất cực đại 105 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138 Nm và kết hợp cùng hộp số biến thiên vô cấp kép D-CVT. Đối với động cơ hybrid là sự kết hợp giữa động cơ xăng 90 mã lực cùng mô tơ điện 79 mã lực có chế độ lái thuần điện và sử dụng pin Li-ion nên có mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp khoảng 3,56 L/100km trong đô thị.

Ngoài ra, Yaris Cross còn mang lại sự an toàn cao cho người dùng thông qua gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense với loạt tính năng hiện đại có thể kể đến như: Cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 6 túi khí, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành và kiểm soát vận hành chân ga, camera 360, điều khiển hành trình chủ động, đèn chiếu xa tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau,…

Toyota Việt Nam đang phân phối Yaris Cross với 2 phiên bản, giá bán khởi điểm 650 triệu đồng bản xăng và 765 triệu đồng cho phiên bản HEV. Xét về tương quan trang bị và giá bán, Toyota Yaris Cross được xem là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc SUV đô thị hạng B.

Để mẫu xe Toyota Yaris Cross đủ điều kiện lưu hành, ngoài những chi phí cơ bản, người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra nhiều khoản thuế, phí khác nhau (tùy vào tỉnh, thành). Được biết, tại Hà Nội sẽ có mức phí trước bạ cao nhất (12%), phí ra biển cao nhất (20 triệu đồng), phí ra biển của TP. Hồ Chí Minh là 20 triệu đồng, trong khi đó các tỉnh thành khác chỉ 1 triệu đồng phí lấy biển.

VinFast Lux A2.0 "đánh bại" đối thủ nhờ siêu ưu đãi

VinFast Lux A2.0 lần đầu được giới thiệu tới công chúng là vào năm 2018, trong sự kiện Triển lãm Paris Motor Show. Tuy là ...

Ford Ranger có phiên bản mới tại Việt Nam, hầm hố hơn Wildtrak, giá dự kiến 1,059 tỷ đồng

Vừa qua, tại Phú Quốc, Ford Việt Nam đã trình làng mẫu Ranger Stormtrak đến các đại lý. Giá bán chính thức chưa công bố, ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm